Thang máy gia đình không phòng máy có những loại động cơ nào?

Thang máy gia đình không phòng máy có những loại động cơ nào?

Ngày này khi cầu thang máy đã có mặt ở khắp mọi nơi, đi đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp thang máy không chỉ còn ở những khu trung cư, khách sạn, nhà cao tầng,… mà ngay cả đến các hộ gia đình cũng có thể lắp đặt thang máy. Trên thị trường hiện nay có hai loại thang máy đó là thang máy không phòng máy và thang máy có phòng máy. Thang máy không phòng máy là dòng thang sử dụng động cơ không hộp số và đúng như tên gọi sẽ không cần đến phòng để đặt máy, trường hợp này sẽ phù hợp với những ngôi nhà bị hạn chế về chiều cao hay nhà cải tạo. 

Thang máy gia đình không phòng máy do TLO gồm các dòng động cơ

Với những công trình thi công lắp đặt thang máy bị hạn chế về chiều cao xây dựng ( nhất là đối với hộ gia đình) thì đây là một sản phẩm vô cùng phù hợp. Thang máy không phòng máy là sản phẩm cải tiến vượt bậc hơn so với thang máy có phòng máy thông thường, tiết kiệm được không gian, chiều cao xây dựng, tiết kiệm được 40% điện năng tiêu thụ, chi phí xây dựng. Các thông số kỹ thuật còn lại như giếng thang và hố pit vẫn áp dụng như với thang máy có phòng máy và phần động cơ thay thế đó là sử dụng động cơ không hộp số được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng nổi tiếng như: Montanari của Italya, Fuji của Nhật Bản, Nippon của Malaysia,… Trong thời gian gần đây dòng thang máy này được lắp đặt ở hầu hết các công trình nhà tư nhân, văn phòng mini,… từ 3 đến 6 tầng. Chiều co OH ( tầng cuối cùng) đảm bảo từ 3800mm-4000mm tùy theo tải trọng của mỗi công trình.

♦ Có 2 loại động cơ không hộp só được sử dụng chủ yếu là: Động cơ Fuji của Nhật bản và Montanari của Ý.

Động cơ FUJI Nhật Bản

Với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới trải qua hàng triệu công trình đã khẳng định tên tuổi của động cơ Fuji, đây là dòng động cơ rất phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta, máy kéo Fuji được bảo hành đến 10 năm. Ngoài ra thang máy Fuji được đồng bộ toàn hệ thống nên rất khỏe và bền cho công trình của bạn.

Thông số của máy kéo không hộp số FUJI- Nhật Bản

– Điện áp cung cấp: AC 380V, 50Hz

– Cấp các điện: F lớp bảo vệ: IP42 ( kín tự làm mát)

– Bôi trơn: Mỡ Duty: S5- 50%

– Trọng lượng: 193kg

– Tải trọng trục: 2000kg

– Phanh: Chống

– Mô hình: MPB – 70

– Phanh mô- men xoắn: 686Nm

– Bắt đầu từ điện áp: DC 110V để giữ cho điện áp: DC 55V

– Mã hóa: ERN 1387

Động cơ Montanari của Ý

Là một trong những hãng thang máy hàng đầu thế giới động cơ Montanari nhập khẩu nguyên chiếc, với ciệc thiết kế hoàn hảo mà động cơ Montanari rất khỏe và ít cần bảo trì, bảo dưỡng. Về giá thành sẽ cao hơn so với Fuji.

Thông số kỹ thuật động cơ không hộp số Montanari- Italia

– Tải trọng tĩnh: Lên đến 2500kg

– Moment ( mô- men): Lên đến 650Nm, S5, 40% ED

– RPM ( lần đầu khởi động): lên đến 240 lần/giờ

– Đường kính Puly: Đường kính 400mm

– Phanh: 2x 700Nm

– Cân nặng: 300kg.

Một số ưu điểm nổi bật của động cơ không hộp số

– Động cơ không hộp số có kích thước nhỏ gọn.

-Máy kéo không hộp số (không có hệ thống bánh răng giảm tốc) sử dụng công nghệ nam châm vĩnh cửu nên không cần bảo dưỡng động cơ thường xuyên.

– Tiết kiệm năng lượng: Nhờ hiệu suất cao của động cơ đồng bộ, năng lượng tiêu thụ của hệ thống chỉ còn 60% so với động cơ có hộp số thông thường, cho phép khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối lớn.

– Thân thiện với môi trường: Không còn vấn đề do dầu mỡ của hộp số gây ra

– Không tiếng ổn: Do tốc độ vòng quay của motor thấp hơn so với động cơ có hộp số thông thường nên giảm thiểu tối đa sự rung lắc về cơ khí và khắc phục được hoàn toàn tiếng ồn do không có hộp số khi thang máy chạy tốc độ cao.

– Độ ổn định cao: Do động cơ không hộp số quay với tốc độ thấp, nên tuổi thọ chạy thang sẽ tăng cao.

– An toàn: Với khả năng tự sản sinh ra năng lượng hãm làm tăng hiệu suất chống trượt cabin

– Linh hoạt: Với kích thước nhỏ gọn của động cơ không hộp số cho phép tiết kiệm được không gian kiến trúc. Do sử dụng phương án truyền 2:1 nên sẽ vẫn đảm bảo ma sát để dẫn động cabin chuyển động trong khi hạn chế thấp nhất giá kê máy dẫn đến hạn chế tối đa chiều cao phòng máy ( thích hợp cho những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao).

thang máy gia đình

So sánh với thang máy có phòng máy

Chính những lý do trên mà nhược điểm của thang không phòng máy là giá thành thường cao hơn loại khác từ 5 đến 10 triệu đồng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, vị trí lắp đặt thang máy thực tế tại công trình mà chủ đầu tư nên tìm hiểu thêm với các đơn vị cung cấp uy tín để áp dụng phù hợp với nhu cầu của mình tránh trường hợp lãng phí không cần thiết.

Công ty CP TM&SX thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt và sản xuất thang máy tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, cung cấp các dòng thang máy của các thương hiệu như: MItsubishi, FUji, Montanari,… nên quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Để biết thêm chi tiết và thông tin báo giá sản phẩm quý khách vui lòng để lại số điện thoại hoặc gọi số hotline công ty theo số: 0988.955.281 hoặc 0902.809.111. Hoặc quý khách có thể gửi yêu cầu về hòm thư email: Thanglongocean.vn@gmail.com