PHÂN BIỆT BẢO HÀNH VÀ BẢO TRÌ TRONG THANG MÁY [ Thang máy ]

PHÂN BIỆT BẢO HÀNH VÀ BẢO TRÌ TRONG THANG MÁY [ Thang máy gia đình ]

Thang máy hiện nay là một thiết bị có thể nói gần như thịnh hành tại các thành phố lớn, những gia đình có điều kiện thì thang máy cũng được lắp đặt. Là một sản phẩm đồ điện tử cao cấp nên khách hàng khá chú trọng đến bảo hành cũng như bảo trì của sản phẩm.

Bảo hành- bảo trì là một công việc song song trong khi sử dụng sản phẩm. Nhưng việc bảo hành và bảo trì sẽ khác nhau ở một vài điểm mà có thể khiến nhiều khách hàng còn đang nhầm lẫn và băn khoăn. Bài viết dưới đây TLO sẽ đưa ra sự khác biệt cũng như thời gian áp dụng bảo hành và bảo trì mà công ty chúng tôi đang áp dụng.

Khái niệm của bảo hành và bảo trì trong thang máy

  1. Bảo hành:
  • Bất kể khi quý khách đi mua một sản phẩm thiết bị điện tử nào từ nhỏ đến lớn sẽ thường nhận được một tờ giấy nhỏ bằng văn bản. Bảo hành chính là sự đảm bảo của người bán đối với hàng hóa, thiết bị đã bán cho người mua hàng ( hay người tiêu dùng) nhằm khi có sự cố sửa chữa thay thế linh kiện trong sản phẩm nếu thuộc các điều khoản mà người bán cam kết cho người mua.
  • Thông thường trên phiếu bảo hành của mỗi sản phẩm sẽ ghi rõ ngày được bảo hành đến ngày kết thúc. Thường các sản phẩm sẽ được bảo hành từu 12-24 tháng tùy thuộc vào mỗi sản phẩm.
  • Đối với thang máy sẽ được bảo hành toàn bộ thiết bị là 12 tháng tính từ ngày kiểm định và bàn giao thang máy cho gia chủ sử dụng. Trong thời gian đó khách hàng gặp bất cứ hỏng hóc gì về thiết bị sẽ được bên bán thay mới hoàn toàn không mất một chi phí nào.

Thang máy tải khách chung cư

   2. Bảo trì:

  • Bảo trì chính là hoạt động thường xuyên được diễn ra theo định kì mà bên mua và bên bán thỏa thuận. Đây là công việc chăm sóc kỹ thuật nhằm điều chỉnh, sửa chữa hoặc thay thế một hay nhiều chi tiết nhằm duy trì hoạt động ổn định nhất tốt nhất của sản phẩm.
  • Đối với thang máy thì bản chất của bảo trì sẽ là một loạt các hoạt động thử chạy lại toàn bộ chu trình của thang, xem thang hoạt động có đúng với lập trình cài đặt không. Nếu có lỗi bất cứ ở khâu nào sẽ tiến hành căn chính, sau đó vệ sinh loại bỏ bụi bẩn.
  • Công việc bảo trì trong điều khoản hợp đồng của mỗi công ty sẽ đề rõ thường sẽ từ 12-24 tháng hoặc hơn đó là do thỏa thuận giữa 2 bên thống nhất.

Quy trình bảo trì thang máy của Thăng Long Ocean

   QUY ĐỊNH BẢO TRÌ THANG MÁY TLO

Đối với nhân viên

  • Trước khi đến bảo trì cần gọi điện thông báo cho chủ nhà trước từ 1-2 tiếng.
  • Đến đúng giờ và làm đầy đủ các công việc của bảo trì.
  • Nếu thang cần sửa chữa, thay thế bộ phận nào cần báo cáo với chủ nhà.
  • Khi bảo trì- bảo dưỡng xong bàn giao và xin ý kiến xác nhận của chủ nhà vào lệnh bảo trì do công ty phát hành ra

Đối với chủ nhà

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên bảo trì đến bảo trì
  • Thang máy có vấn đề gì trước đó khách hàng thông báo cho nhân viên khi đến bảo trì để sửa chữa

CÁC BƯỚC BẢO TRÌ- BẢO DƯỠNG THANG MÁY

Bước 1: Kiểm tra và làm vệ sinh buồng thang máy 

  • Kiểm tra điện áp nguồn vào, các thiết bị đóng ngắt điện nguồn.
  • Các thiết bị điện trong tủ điều khiển, áptômát, rơ le, quạt…
  • Xiết lại các vít kẹp đầu dây điện với thiết bị điện, cầu đấu.
  • Chế độ nạp điện của bộ cứu hộ.
  • Kiểm tra sự làm việc của má phanh trái của động cơ.
  • Kiểm tra và điều chỉnh khe hở của má phanh khi không làm việc.
  • Mức dầu trong hộp giảm tốc.
  • Chất lương dầu trong hộp giảm tốc.
  • Độ kín khít dầu của cổ trục.
  • Tình trạng cáp thép và puli.
  • Bộ hạn chế tốc độ, cáp thép, lẫy cơ, công tắc điện.
  • Nhiệt độ, độ ẩm, mức độ thông thoáng của buồng thang.
  • Mặt sàn phòng máy.
  • Đèn chiếu sáng, công tác, ổ cắm.
  • Cửa ra vào và khoá cửa.

Bước 2: Kiểm tra giếng thang và phía trên cabin.

  • Các công tắc hạn chế hành trình trên.
  • Liên kết giữa công tắc với giá đỡ, giá đỡ ray.
  • Liên kết ray với gối đỡ, giá đỡ với vách.
  • Các bu lông lắp ở chỗ nối ray.
  • Đầu treo cáp Cabin đầu treo cáp đối trọng, ê cu khoá cáp.
  • Độ căng đồng đều của cáp thép.
  • Liên kết giữa cỡ dừng tầng với gá, gá với ray, dừng tầng chính xác.
  • Số lượng và chất lượng dầu trong hộp ở ray cabin.
  • Số lượng và chất lượng dầu trong hộp ở ray đối trọng.
  • Guốc trượt trên của cabin.
  • Guốc trượt trên của đối trọng.
  • Các đệm cao su chống rung, lắc Cabin.
  • Quạt thông gió đặt trên nóc cabin.
  • Đèn chiếu sáng dọc giếng thang.
  • Cáp treo quả đối trọng cửa tầng ở các tầng.
  • Khoá cửa tầng ở các tầng.
  • Khe hở của tầng và độ thẳng đứng của các cửa tầng.
  • Tiếp điện của các cửa tầng.
  • Cáp điện dọc giếng thang gọn gàng.

 Bước 3: Kiểm tra đáy giếng thang và phía dưới cabin.

  • Các công tắc hạn chế hành trình dưới.
  • Liên kết giữa công tắc với giá đỡ, giá đỡ với ray.
  • Kiểm tra sự làm việc của má phanh trái ở dưới cabin.
  • Kiểm tra sự làm việc của má phanh phải ở dưới cabin.
  • Kiểm tra và điều chỉnh khe hở của má phanh khi không làm việc.
  • Guốc trượt dưới của cabin.
  • Guốc trượt dưới của đối trọng.
  • Chỗ treo và cố định cáp dẹt.
  • Công tắc bộ giảm chấn, xiết lại cácvít.
  • Công tắc và bộ gá công tác quá tải, xiết lại các vít.
  • Công tắc và bộ căng cáp hạn chế hành trình, xiết lại các vít.
  • Công tắc, ổ cắm, đèn ở đáy giếng thang.
  • Vệ sinh hộp chứa dầu thừa ở đáy giếng thang.
  • Vệ sinh đáy giếng thang khô ráo, sạch sẽ.

Bước 4: Kiểm tra và bảo dưỡng trong cabin.

  • Đèn chiếu sáng.
  • Điện thoại nội bộ.
  • Chuông cứu hộ.
  • Bảng điều khiển trong cabin.
  • Rãnh dẫn hướng cửa cabin.
  • Sensor an toàn cửa cabin.
  • Khe hở cửa tầng và độ thẳng đứng của cửa cabin.

 Bước 5: Kiểm tra và bảo dưỡng ngoài của tầng.

  • Bảng điều khiển ở các cửa tầng.
  • Ray dẫn hướng cửa tầng ở các tầng.
  • Khe hở cửa tầng và độ thẳng đứng của các cửa tầng.
  • Khoá cửa tầng ở các tầng.
  • Chạy thử thang máy để kiểm tra lần cuối.

Đối với từng công ty sẽ có những chế độ ưu đãi bảo trì- bảo hành cho khách hàng khác nhau. Nhưng nhìn chung mục đích cuối cùng chính là để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho khách hàng khi di chuyển. Thăng Long Ocean là đơn vị cung cấp và lắp đặt thang máy gia đình, thang máy tải khách trên toàn quốc ngoài ra chúng tôi còn thiết kế cải tạo thang máy nâng cấp thang máy. Quý khách muốn lắp đặt hoặc tham khảo các mẫu đã lắp đặt xin vui lòng liên hệ theo số hotline: 0902.809.111