Phong Thủy Thang Máy Gia Đình- Vị Trí Lắp Đặt Phù Hợp

Phong Thủy Thang Máy Gia Đình- Vị Trí Lắp Đặt Phù Hợp

Khi xây dựng, khách hàng rất quan tâm đến hướng hay đặt các đồ vật trong nhà. Theo quan niệm xưa Phong thủy  học thuyết liên quan đến nước, khí, gió ảnh hưởng đến đời sống họa phúc của một người. Chính vì vậy mà gia chủ rất quan tâm đến vấn đề này. Vậy khi lắp đặt thang máy thì có cần xem phong thủy không?

Nếu tìm hiểu kỹ thì thang máy được ví như ” trụ kim long” ở trong phong thủy. Hướng của thang máy đặt đúng vị trí cũng sẽ mang lại nhiều lộc và thịnh vượng cho khách hàng. Và ngược lại nếu đặt ở nơi cấm kị, thì nó có thể mang lại những điều không may mắn cho gia chủ. Vậy đâu là những yếu tố Phong Thủy Thang Máy Gia Đình cần lưu ý? Cùng TLOE tìm hiểu kỹ hơn và chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

THANG MÁY GIA ĐÌNH- PHONG THỦY CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ ĐẾN GIA ĐÌNH?

Chắc không ít trên dưới 1 lần bạn nghe đến ” Phong Thủy” và nghe nói rằng nếu phạm Phong Thủy sẽ gây ra những bất lợi cho gia chủ. Vậy bạn hiểu Phong Thủy là gì?

” Phong thủy chính là học thuyết liên quan đến nước, khí, gió ảnh hưởng đến đời sống họa phúc của một người. Phong tức là gió, tượng trưng cho những không khí chuyển động xung quanh ta. Còn Thủy là nước, tức là mạch nước, dòng nước, tượng trưng cho địa thế.”

Đối với người dân Việt Nam phong thủy luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống duy tâm của người Việt. Người ta tin rằng, nếu bố trí mọi đồ vật hay bất cứ thứ gì trong gia đình được bố trí theo yếu tố phong thủy sẽ mang lại sự thịnh vượng- no đủ cho gia đình.

Khi lắp đặt thang máy trong gia đình mà dựa trên yếu tố ảnh hưởng phong thủy khách hàng cần quan tâm đến 2 điều là: Vị trí lắp đặt và màu sắc của thang máy.

  • Vị trí lắp đặt: Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng vì nó cũng quyết định đến tiện ích sử dụng của gia chủ. Kết hợp với yếu tố phong thủy sẽ giúp ngôi nhà hút được năng lượng tích cực. Gia chủ có cuộc sống thoải mái cả về vật chất cũng như tinh thần.
  • Màu sắc của thang máy: Sẽ tùy thuộc vào bản mệnh của gia chủ mà lựa chọn sao cho phù hợp. Từ nội thất bên trong cabin cũng như ngoài thang máy sao cho hài hòa nhất vơi cung bản mệnh của gia chủ. Nếu không lựa chọn những màu cùng cung bản mệnh sẽ mang lại sự không tốt về sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ.

thang máy gia đình mini

Hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy thang máy là: Vị trí và màu sắc

Vì vậy, trước khi lắp đặt thang máy quý khách nên tìm hiểu trước hoặc có thể nhờ người trong lĩnh vực chuyên gia tư vấn phong thủy sao cho phù hơp nhất.

THANG MÁY GIA ĐÌNH- NGUYÊN TẮC PHONG THỦY TRONG LẮP ĐẶT

Sẽ có một vài nguyên tắc khách hàng cần nắm bắt, giúp gia chủ nên lắp đặt thang máy gia đình ở vị trí nào là phù hợp với phong thủy nhất.

1. Vị trí lắp đặt thang máy gia đình phù hợp với phong thủy

Như đã nói ở trên thì phong thủy sẽ chú ý đến 2 yếu tố. Vị trí lắp đặt là yếu tố được chú trọng đầu tiên. Sẽ có rất nhiều nguyên tắc về vị trí lắp đặt thang máy trong nhà, Nhưng trên thực tế thì các công trình sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác như: diện tích xây dựng, hướng nhà,… Khách hàng cần làm sao khi lắp đặt thang máy gia đình sẽ hài hòa được tất cả các yếu tố chung trên.

Dưới đây là 3 bước xác định vị trí lắp đặt thang máy đẹp nhất, phù hợp với phong thủy nhất mà khách hàng cần lưu ý.

  • Bước 1: Xác định được vị trí lắp đặt thang máy. Đây là bước đầu tiên mà KH cần lưu tâm đến bởi lựa chọn làm sao cho thang máy gia đình được ở một vị trí phù hợp nhất với công năng sử dụng và tiết kiệm diện tích nhất.
  • Bước 2: Xác định hướng của cửa thang máy. Lựa chọn cửa thang máy sẽ nên được chọn theo hướng Cát của chủ nhà để thu hút tài lộc tốt nhất.
  • Bước 3: Tính toán kĩ các thông số để phù hợp với điều kiện sử dụng, lắp đặt cũng như các vị trí và hướng cửa. ( Điều này quý KH nên nhờ bên tư vấn lắp đặt trợ giúp để đưa ra được thông số kỹ thuật tốt nhất)

thang máy gia đình

Vị trí lắp đặt thang máy cần hài hòa với thiết kế ngôi nhà

2. Màu sắc phong thủy trong thang máy gia đình

Màu sắc của thang máy gia đình trong phong thủy sẽ được lựa chọn theo ngũ hành tương hợp với ca=ung mệnh của khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý của TLOE đến khách hàng.

  • Gia chủ mệnh Thủy: Nội thất cabin thang máy nên chọn các màu như: Xanh biển thẫm đan xem mà đen, kết hợp màu trắng, những màu có ánh kim để làm điểm nhấn. Tránh chọn những màu tương khắc là vàng đất, nâu gia chủ không nên sử dụng.
  • Gia chủ mệnh Mộc: Lựa chọn gam màu xanh và xanh lục sẽ mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại gia chủ không nên lựa chọn màu trắng, vàng ánh kim vì đây là những màu tương khắc với mệnh mộc.
  • Gia chủ mệnh Kim: Màu sắc phù hợp là những tông màu vàng, nâu kết hợp màu sáng sẽ đem tới tài lộc, sức khỏe và sự thịnh vượng cho gia chủ. Tránh sử dụng các màu thuộc mệnh hỏa như đỏ, tím.
  • Gia chủ mệnh Hoả: Đối với gia chủ mệnh này nên lắp đặt thang máy màu đổ, tím pha với chút ánh xanh lục sẽ mang đến vượng khí cho gia chủ. Ngược lại khi dùng tông màu đên hoặc xanh biểm sẫm mang hỏa khí sẽ xung khắc và thu hút những điều không may mắn cho gia chủ.
  • Gia chủ mệnh Thổ: Khi chọn thang máy nên chọn màu nâu, cam, vàng hoặc đỏ, hồng, tím là những màu phù hợp với gia chủ mệnh thổ. Những màu như xanh lục nên được gia chủ mệnh thổ kiêng kỵ bởi vì hành mộc khắc thổ.

GỢI Ý MỘT SỐ VỊ TRÍ LẮP ĐẶT THANG MÁY GIA ĐÌNH HỢP PHONG THỦY

Có rất nhiều vị trí lắp đặt thang máy khác nhau mà khách hàng có thể tham khảo. Sẽ tùy thuộc vào vị trí, kích thước mà lựa chọn sao cho phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý TLOE giới thiệu khách hàng tham khảo.

Lắp đặt thang máy gia đình cạnh cầu thang bộ

Vị trí này được xem là hợp lý nhất cũng như thuận tiện nhất về mọi mặt cho các thành viên trong gia đình sử dụng. Xem xét theo góc độ phong thủy, khi lắp đặt thang máy cạnh cầu thang bộ thì phần giếng trời của thang không bị lấp khuất. Đảm bảo ngôi nhà vẫn tràn ngập ánh sáng, các yếu tố về sinh khí trong phong thủy vẫn được giữ nguyên.

Ngoài ra, bầu không khí hài hòa trong không gian thúc đẩy khí huyết lưu thông tốt, gia chủ và các thành viên trong gia đình có sức khỏe dồi dào, hạn chế được bệnh tật không đáng có. Xét về phong thủy thang máy gia đình, vị trí này phù hợp với mọi gia đình, dễ dàng, thuận tiện khi lắp đặt.

LẮP ĐẶT THANG MÁY CẠNH CẦU THANG BỘ

Lắp ngoài ban công

Vừa tiết kiệm không gian, việc thêm thang máy ra ban công không làm thay đổi bố cục phong thủy ban đầu của ngôi nhà. Đây là một vị trí tốt để lắp đặt thang máy cho những ngôi nhà có diện tích sàn hạn chế.

Ban công ngẫu nhiên là khu vực đón sáng hoàn hảo nên gia chủ có nhiều lựa chọn về hướng cửa thang hoặc vị trí thoáng đãng khi lắp đặt thang tại đó.

Lắp đặt thang máy gia đình tại vị trí trong lòng của thang bộ

Vị trí tận dụng được không gian thoáng giữa cầu thang đồng thời giữ được phong thủy tốt. Gia chủ được lợi khi không phải lo lắng về hướng cửa thang máy vì nằm cùng phía với cầu thang bộ. Hầu hết các gia đình đều sử dụng vị trí này bởi theo phong thủy thang máy gia đình, nó đơn giản trong việc lựa chọn và phù hợp với gu thẩm mỹ của đại đa số gia chủ.

thang máy tải khách

Chủ sở hữu nên biết rằng cửa thang máy không được đối diện trực tiếp với lối vào khi được lắp đặt tại vị trí này. Đây là hướng ngược lại, sinh ra sát khí ảnh hưởng đến vận thế cũng như tài vận của gia chủ.

KẾT LUẬN:

Sẽ tùy thuộc vào mệnh của gia chủ mà khách hàng nên lựa chọn vị trí lắp đặt cũng như màu sắc thang máy sao cho hài hòa nhất. Công ty thang máy Thăng Long Ocean vinh dự là địa chỉ uy tín, cung cấp lắp đặt thang máy đến khách hàng. Để được tư vấn và báo giá quý khách vui lòng liên hệ 0902809111.