MẪU 8 KÍCH THƯỚC THANG MÁY GIA ĐÌNH NHỎ NHẤT HIỆN NAY

MẪU 8 KÍCH THƯỚC THANG MÁY GIA ĐÌNH NHỎ NHẤT HIỆN NAY

Bạn có nhu cầu lắp đặt thang máy, nhưng với ngôi nhà đang ở hiện tại không có hố thang máy chờ sẵn thì liệu khoảng trống ở giữa lòng thang bộ có đủ để lắp đặt thang máy hay không? Nếu tận dụng khoảng không đó thì kích thước có thể lắp thang sẽ bao nhiêu. Việc lắp đặt diễn ra có khó khăn hay trở ngại gì không?… Đó có phải là hàng loạt các câu hỏi đang hiện hữu trong suy nghĩ của bạn không? Đặc biệt là THANG MÁY NHỎ NHẤT CÓ THỂ LẮP ĐẶT THANG MÁY cần diện tích bao nhiêu? Là điều mà khách hàng quan tâm nhất. bài viết dưới đây TLOE sẽ đưa ra một số kích thước thang máy nhỏ nhất điển hình mà TLOE đã lắp đặt. Giúp khách hàng có cái nhìn khách quan cũng như có thể hình dung ra được kích thước mẫu mã sản phẩm sau khi lắp đặt.

Kích thước thang máy nhỏ nhất 850mm x 1050mm

Đây là kích thước điển hình nhỏ nhất mà TLOE đã lắp đặt cho nhiều gia đình. Đây là kích thước chủ yếu cho nhà cải tạo muốn lắp đặt thang máy và tận dụng khoảng không sẵn có trong ngôi nhà.

Thang máy gia đình mở tay kích thước nhỏ

Đặc điểm của dòng thang máy này là kích thước vô cùng nhỏ nên chỉ phù hợp với gia đình có nhu cầu sử dụng từ 1-2 người đi/ lần. Thang máy được sử dụng ở trường hợp này sẽ không cần đào hố pit hay xây thêm phòng máy. Tốc dộ di chuyển sẽ từ 40m/s – 60m/s.

Thang máy gia đình mini giá bao nhiêu?

Kích thước thang máy gia đình nhỏ nhất

Ưu điểm của thang máy gia đình mini kích thước nhỏ nhất

1.Thiết kế tiết kiệm diện tích

Đây là vấn đề mà hầu như khách hàng đặc biệt quan tâm đến vì không phải công trình nào cũng có đủ diện tích để lắp thang máy tiêu chuẩn, đặc biệt là nhà trong phố kích thước thường rất nhỏ. Chính vì vậy với kích thước sàn hố thang chỉ từ 650mm x 900mm là có thể lắp đặt dù ở bất kì vị trí nào trong ngôi nhà. Không cần cải tạo quá nhiều tận dụng không gian như: Giếng trời, khoảng trống lòng thang bộ, ngay cạnh thang bộ,…

2.Thiết kế tinh tế, hiện đại

Là dòng thang máy mini nên thông thường sẽ tập chung vào giá trị cốt lõi, loại bỏ những yếu tố rườm ra nên tôn lên được nét tinh xảo, thanh lịch cho ngôi nhà. Thiết kế thường tập chung vào cabin kính hay thêm một chút hoa văn nhẹ nhàng giúp lấy ánh sáng cho không gian nhà nếu đặt thang ở giữa lòng thang bộ hay khu giếng trời.

Thang máy gia đình mini mẫu cửa lùa về 1 phía

3. Đảm bảo an toàn

Dù là thang máy nhỏ nhưng tính an toàn vẫn được trang bị đầy đủ hệt như thang máy tiêu chuẩn như: Khóa an toàn cửa, cứu hộ khẩn cấp khi mất điện, nút dừng tầng khẩn cấp, hệ thống liên lạc khẩn cấp,…..

4. Phù hợp với gia đình nhỏ ít người từ 2-4 người.

Với những gia đình ít người thì việc lựa chọn mẫu thang có tải trọng nhỏ sẽ phù hợp. Tải trọng chỉ cần từ 250kg đến 350kg vừa tiết kiệm diện tích và phù hợp với công năng sử dụng. Nếu chọn tải trọng nhiều quá sẽ gây lãng phí cũng như gây tốn diện tích cho ngôi nhà.

5. Tiết kiệm điện năng

Thiết kế khung thang máy mini tương đối nhỏ, động cơ sử dụng hoạt động ở mức vừa phải, lượng điện năng tiêu thụ cũng không tốn như các dòng thang tải trọng lớn hơn từ 25-50% điện năng.

6. Dễ dàng lắp đặt

Là dòng thang máy kích thước nhỉ nên dễ dàng lắp đặt, hố pít nông, phòng máy nhỏ hoặc không phòng máy. Chính vì vậy nên dễ dàng lắp trong cả các không gian nhỏ mà thang máy truyền thống không thể lắp đặt.

7. Đa dạng mẫu mã, màu sắc, phụ kiện nội thất

Dòng thang máy liên doanh mini được sản xuất phần cabin trong nước nên khác hàng có thể tự lựa chọn thiết kế, phụ kiện nội thất trong cabin thang máy. Có thể lựa chọn cabin kính hay inox gương xen inox in hoa văn, inox gương vàng, hay cabin thiết kế vân gỗ xen inox gương,…..

8. Giá thành hợp lý

Là dòng thang máy liên doanh, thiết kế nhỏ gọn nên giá thành vô cùng hợp lý.

Tham khảo thêm bài viết: Giá thành thang máy gia đình mini

THÔNG SỐ VÀ KÍCH THƯỚC THANG MÁY GIA ĐÌNH NHỎ

Trên thực tế các mẫu thang máy gia đình nhập khẩu sẽ có cố định một kích thước duy nhất, điều này rất khó cho việc lắp đặt tại Việt Nam. Vì lý do địa hình cũng như thiết kế ngôi nhà ở nước ta sẽ khác nhau, do đó để đáp ứng được kích thước nhỏ có thể lắp thang máy thì hầu như cần sử dụng dòng thang máy liên doanh. Dưới đây là một số kích thước mẫu thang máy mini liên doanh để quý khách hàng có thể tham khảo.

  1. Thông số kích thước thang máy gia đình nhỏ nhất hiện nay.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT THANG MÁY GIA ĐÌNH NHỎ

Tải trọng 250kg-300kg
Vị trí lắp đặt Tận dụng khoảng trống trong nhà ( giếng trời, long thang bộ, góc bếp,…) hoặc ngoài trời.
Tốc độ 30m/phút
Số tầng 2-6 tầng
Hố Pít 60cm
Kích thước sàn thang ( rộng x sâu) mm Xs: 600mm x830mm

S: 800mm x 830mm

900mm x 830mm

1000mm x 830mm

800mm x 930mm

900mm x 930mm

1000mm x 930mm

1100mm x 930mm

Kích thước thông thủy    XS: 1020mm x 980mm

S: 1220mm x 980mm

1320mm x 980mm

1420mm x 980mm

1220mm x 1080mm

1320mm x 1080mm

1420mm x 1080mm

1520mm x 1080mm

Chiều cao tầng tum cần thiết 2300mm – 3000mm
Nguồn điện 1 pha (220V) hoặc 3 pha (380V)
Công suất động cơ

1.5Kw – 3.3 Kw

2. Chi tiết mẫu thang máy gia đình mini- Kích thước nhỏ được ưa chuộng hiện nay

♥ Đặc điểm thang máy gia đình nhỏ

Là dòng thang máy nhỏ nên tải trọng chỉ từ 250kg-300kg, chở được từu 2-3 người ( phù hợp với gia đình ít thành viên)

Thang máy gia đình có kích thước nhỏ tải trọng 250kg thường sẽ sử dụng cho 2-3 người sử dụng. Dưới đây là thông số chi tiết của 1 sản phẩm điển hình mà công ty đã lắp đặt

♥ Vị trí lắp đặt: Đối với mẫu thang nhỏ quý khách có thể lựa chọn

  •  Lòng cầu thang bộ
  •  Giếng trời
  •  Cạnh cầu thang bộ
  •  Góc nhà
  •  Ngoài trời

Tùy từng thiết kế mà tư vấn viên của công ty thang máy sẽ tư vấn giúp gia chủ lựa chọn được vị trí thích hợp nhất.

♥ Bản vẽ thiết kế mẫu thang máy nhỏ

Bản vẽ thang máy gia đình mini kích thước thông thủy 1020mm x 980mm

 Phân loại thang máy gia đình mini nhỏ nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã thang máy được chia và phân loại theo nhiều cách khác nhau. Nếu không nắm rõ theo cách phân loại sẽ khiến khách hàng có thể hiểu nhầm, dưới đây là 3 cách phân loại mà khách hàng nên biết để hiểu và hình dung ra được dòng thang máy mini mà gia đình muốn lắp đặt.

1. Phân loại thang máy gia đình mini theo xuất xứ

Theo xuất xứ thì trên thị trường hiện nay chia làm 2 loại là: Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh.

  • Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc thì khách hàng phải tuân thủ đúng theo kích thước có sẵn mà bên nước bạn sản xuất, Có nghĩa là hố thang bắt buộc phải theo kích thước tiêu chuẩn mà thang đã có trước đó. Thời gian vận chuyển và lắp đặt sẽ khá mất thời gian do vận chuyển xa. Nội thất và thiết kế cabin cũng sẽ là dạng tiêu chuẩn có sẵn mà khách hàng không được lựa chọn theo sở thích của riêng mình. Giá thành thì tương đối cao.
  • Ngược lại với dòng thang máy liên doanh được sản xuất trong nước thì mọi kích thước nhỏ bên gia công cabin sẽ thực thi được. Nói vậy, nhưng những thành phần quan trọng như động cơ, tủ điện, các thiết bị an toàn đều được nhập khẩu. Chỉ riêng phần cabin là được sản xuất trong nước để đáp ứng được kích thước chuyên biệt của từng gia đình. Giá thành rẻ hơn so với thang nhập vì không mất chi phí vận chuyển xa. Do đó mà thang liên doanh hiện nay đang chiếm ưu thế hơn cả

=> Về tính an toàn thì cả 2 đều có độ an toàn như nhau, đều được trang bị đầy đủ các thiết bị nên khách hàng hoàn toàn yên tâm. Tính thẩm mỹ cũng ngang nhau nhưng độ sắc nét có thể thang nhập khẩu sẽ nhỉnh hơn một chút. Vì vậy tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và hoàn cảnh sử dụng mà mỗi chủ đầu tư sẽ lựa chọn dòng thang sao cho phù hợp.

2. Phân loại theo cấu tạo thang máy

Thang máy theo thị trường sẽ được phân loại theo cấu tạo dựa vào thiết kế phòng máy là: Thang máy không phòng máy và thang máy có phòng máy.

  • Thang máy có phòng máy: Là dòng thang cần chiều cao OH đạt từ 3200mm- 4200mm. Máy kéo thường sử dụng là Mitsubishi, mẫu động cơ có hộp số.
  • Thang máy không phòng máy thì động cơ được đặt trực tiếp trên nóc của thang máy nên chiều cao OH không yêu cầu quá cao chỉ cần đạt 2900mm. Máy kéo được ưa chuộng sử dụng là Fuji mẫu động cơ không hộp số.

 THANG MÁY GIA ĐÌNH MINI MÀ KHÁCH HÀNG ĐANG ƯA CHUỘNG HIỆN NAY

Trước tiên khi muốn mua và lựa chọn thang máy gia đình khách hàng nên tìm hiểu kỹ mẫu thang máy phù hợp dưới đây TLOE sẽ đưa ra một số tiêu chuẩn cũng như một số mẫu gia đình mini mà gia chủ hiện nay lựa chọn.

1. Cách lựa chọn thang máy gia đình

Quý khách có thể lựa chọn lắp đặt thang máy nhập khẩu hoặc liên doanh như phần trên chúng tôi đã đề cập. Một vài lưu ý nhỏ khi khách hàng lựa chọn là:

  • Kích thước hố thang của gia đình là tiêu chuẩn hay phi tiêu chuẩn
  • Nhu cầu sử dụng – Tài chính gia đình
  • Chiều cao tầng cuối cùng là bao nhiêu? Để lựa chọn dòng thang có phòng máy hay không phòng máy
  • Lựa chọn mẫu cabin theo phong cách của căn nhà

2. Top thang máy đang được ưa chuộng hiện nay

2.1 Thang máy gia đình tiêu chuẩn 350kg 

– Thang máy gia đình tiêu chuẩn tải trọng 350kg được khách hàng lựa chọn rất nhiều nhưng có một điều đáng lưu ý là không phải hố thang nào cũng có kích thước tiêu chuẩn của hố thang 1500mm x 1500mm nên việc dùng kích thước để đo lường tải trọng là không phù hợp cho lắm.

– Khách hàng vẫn muốn lắp đúng tải trọng 300kg- 350kg thì hố thang có thể từ 1300mm x 1300mm trở lên. Đây được coi là kích thước thang máy nhỏ.

– Mẫu thang này cabin khách hàng vẫn có thể lựa chọn cabin tiêu chuẩn ( inox sọc nhuyễn xen gương) hoặc các mẫu cabin hiện đại hơn ( giả vân gỗ, kính, inox gương vàng xen gương,…)

– Cấu tạo cửa vẫn là cửa mở về 2 phía – cửa tự động

2.2 Thang máy gia đình kích thước nhỏ tải trọng 250kg

– Với kích thước này hố thang sẽ từ 1200mm x 1300mm tải trọng 250kg

– Cấu tạo thang: Cửa mở lùa về 1 phía hoặc 2 phía

– Cabin khách hàng vẫn có thể lựa chọn được mẫu mình thích

 

2.3 Mẫu kích thước thang máy nhỏ nhất hiện nay- thang máy gia đình phi tiêu chuẩn

– Đây là dòng sản phầm dành cho các công trình có kích thước hố thang vô cùng nhỏ chỉ 850mm x 1050mm. Phổ biến là nhà trong phố hay nhà cải tạo kích thước nhỏ.

– Điểm khác biệt hoàn toàn là dòng thang mini này có cấu tạo cabin sẽ hoàn toàn bằng kính và sử dụng cửa mở tay. Với thiết kế bằng kính sẽ tạo không gian mở rộng hơn so với cabin thông thường, do kích thước cabin quá nhỏ nên cửa mở tự động sẽ không đáp ứng được chính vì vậy thiết kế cửa mở tay sẽ tối ưu diện tích hơn.

thang máy gia đình mini
Thang máy kích thước nhỏ

– Mẫu thang mini này khá là sang trọng phù hợp với mọi không gian giá thành cũng sẽ nhỉnh hơn một chút so với thang máy tiêu chuẩn,

GIÁ THANG MÁY GIA ĐÌNH MINI

Giá của thang máy gia đình mini có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, công suất, chức năng và thiết kế của thang máy. Tuy nhiên, giá trung bình cho một chiếc thang máy gia đình mini thường dao động từ khoảng 500 triệu đến 1.2 tỷ VND đối với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Giá thang máy mini sẽ chỉ từ 300 triệu đến 700 triệu đối với thang máy liên doanh.

Giá thành chênh lệch như vậy bởi thang nhập khẩu sẽ có nhiều chi phí như: Phí vận chuyển nước ngoài, thuế hải quan, thuế hàng hóa đặc thù,… khi vào Việt Nam. Còn thang liên doanh sẽ không phải chịu các loại phí trên,

Trên thực tế giá thành thang mini chênh lệch sẽ dựa vào các yếu tố chính sau:

  • Nguồn gốc xuất xứ: Không chỉ khác nhau về giá thành giữa dòng thang liên doanh và xuất khẩu, mức giá thang máy còn khác nhau giữa các nhà sản xuất khác nhau. Có thể là cùng một dòng thang nhập khẩu nhưng thang máy Mitsubishi đến từ Nhật Bản có giá cả và chất lượng khác với thang Kalea đến từ Thuỵ Điển.
  • Loại thang máy: Thang không phòng máy với cấu tạo tích hợp, tiết kiệm không gian và điện năng sẽ có giá thành cao hơn thang có phòng máy.
  • Tải trọng: Cùng là thang máy mini cho gia đình tuy nhiên những thương hiệu khác nhau quy định mức tải trọng khác nhau, dao động trong khoảng từ 250-450kg, tương ứng với kích thước cũng khác nhau. Tải trọng lớn hơn giá thành sẽ cao hơn.
  • Vị trí lắp đặt: Chi phí cho việc lắp đặt và bảo dưỡng thang máy ngoài trời luôn cao hơn so với lắp đặt và bảo dưỡng thang máy trong nhà.
  • Kích thước thang máy: Tải trọng thang máy càng lớn, kích thước thang càng lớn và chi phí cũng cao hơn
  • Nội thất phụ kiện: Tuỳ vào những tuỳ chỉnh thiết kế như thay đổi màu sắc, chất liệu vách, thảm,… sẽ có mức giá khác nhau. Gia chủ lựa chọn chất liệu bền đẹp hơn, cao cấp hơn, màu sắc sang trọng hơn, hoặc yêu cầu lắp đặt thêm phụ kiện sẽ phải chi trả theo mức giá tương ứng.

 

CÔNG TY THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN chuyên

CUNG CẤP- LẮP ĐẶT THANG MÁY GIA ĐÌNH CHUYÊN NGHIỆP- UY TÍN TẠI MIỀN BẮC

Tư vấn, khảo sát, thiết kế thang máy tại nhà- Thi công lắp đặt thang máy nhanh chóng

BẢO HÀNH CHÍNH HÃNG 12 THÁNG VÀ BẢO TRÌ HỆ THỐNG THANG SAU LẮP ĐẶT 18 THÁNG

Với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẳng cấp, sản phẩm chính hãng kèm giấy CO, CQ

BẢO HÀNH TẠI NHÀ 24/24

HOTLINE: 0902.809.111 

Email góp ý và gửi thông tin: Thanglongocean.vn@gmail.com

THAM KHẢO THÊM CÁC MẪU THANG KHÁC TẠI WEBSITE: www.thangmaygiadinhhn.vn