Những lưu ý khi sửa chữa nhà ở để lắp đặt thang máy gia đình

Những lưu ý khi sửa chữa nhà ở để lắp đặt thang máy gia đình

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬA CHỮA NHÀ Ở ĐỂ LẮP ĐẶT THANG MÁY

Xã hội ngày càng hiện đại, kéo theo nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của con người cũng ngày một tăng lên. Khi điều kiện kinh tế cao hơn thì nhu cầu hưởng thụ cuộc sống cũng nâng cao, con người ta muốn đầu tư để làm sao có một môi trường sinh hoạt thoải mái nhất. Trước kia khi mà thang máy chưa phát hiển như hiện nay, các gia đình chưa có điều kiện lắp đặt thang máy cũng như chưa có ý định về việc sử dụng một thiết bị hữu ích. Ngày nay khi thang máy trở lên phổ biến hơn thì lại có nhu cầu sử dụng nhằm tăng tính tiện nghi và hiện đại cho ngôi nhà của mình các gia đình quyết định sửa chữa ngôi nhà và lắp đặt thêm thang máy phục vụ cho nhu cầu của các thành viên.

1. Đặc điểm chung

Quá trình sửa chữa các ngôi nhà đã có sẵn kiến trúc để lắp đặt thang máy đều mang những đặc điểm chung như: 

Đảm bảo kiến trúc ban đầu của ngôi nhà : vị trí lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo không làm ảnh hưởng tới kết cấu của ngôi nhà, thang máy phải là phương tiện vận chuyển chung của mọi người sống trong nhà, khi sử dụng không ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày.

Nội thất, mẫu mã của thang máy phải phù hợp với kiến trúc sẵn có của ngôi nhà. Do ngôi nhà đã có thiết kế từ trước nên thay đổi thiết kế đã có để đồng nhất với một công trình xây mới là điều rất khó khăn, kèm theo đó là rất nhiều chi phí để thay đổi, vì vậy cần cân nhắc lựa chọn thang máy sao cho phù hợp với thiết kế sẵn có của ngôi nhà.

Nguồn điện sử dụng phải tương ứng với nhu cầu của gia chủ. Nên lựa chọn người điện sao cho dễ dàng và tiết kiệm nhất, nếu gia đình bạn đang sử dụng nguồn điện 1 phase thì rất dễ dàng để có thể lựa chọn thang máy 1 phase tương ứng. Nhưng nếu công trình xây mới nên lựa chọn nguồn điện 3 phase sẽ giúp tiết kiệm điện cho thang máy hơn

Tải trọng tùy thuộc vào nhu cầu và tần suất sử dụng của công trình, cần cân đối giữa tải trọng và kích thước thực tế của hố thang để có được tải trọng cân đối nhất.

=> Nhiều công trình nhà cải tạo vướng móng bè, tường cũ hoặc bể phốt không thể đào sâu được. Việc đào sâu gây ảnh hưởng đến các công trình ngầm đã có từ trước làm mất kết cấu nền móng của ngôi nhà. Chính vì thế lựa chọn vị trí lắp đặt thang máy sao cho phù hợp là rất cần thiết.

bản vẽ thang máy

2. Những điều cần chú ý

Chọn loại thang máy phù hợp.

Nếu như ở các công trình được xây dựng mới hoàn toàn thì việc chọn mua thang máy gia đình khá dễ dàng tuy nhiên với các ngôi nhà cũ điều này hoàn toàn ngược lại bởi nó ảnh hưởng đến rất nhiều các yếu tố. Nó đòi hỏi mỗi gia đình phải tìm hiểu, có hiểu biết cũng như những kinh nghiệm cần thiết. Việc mua thang máy cho công trình cải tạo yêu cầu khắt khe hơn, lựa chọn kỹ lưỡng hơn rất nhiều. 

– Những công trình có diện tích xây dựng hạn hẹp không gian thang máy ít nên lựa chọn thang máy có kích thước nhỏ. Tiêu biểu là thang máy gia đình mini – giải pháp cho hộ gia đình, đây là loại thang mà máy kéo được đặt trong giếng thang và tủ điện được bố trí trước cửa tầng trên cùng. Ưu điểm của loại thang máy này là sử dụng động cơ không có hộp số, kích thước nhỏ, tiết kiệm diện tích cho công trình xây dựng,  cho phép kiến trúc giếng thang đơn giản, tiết kiệm chi phí xây dựng, nâng cao hiệu suất tận dụng không gian, công nghệ tiên tiến mang lại các lợi ích thiết thực.

– Trong quá trình tìm nguồn điện cho hệ thống thang máy có thể tận dụng nguồn điện dân dụng, nguồn điện 1 phase dùng điện 220V gia đình nhưng cần một bộ kích chuyển dòng 3 phase. Sử dụng nguồn điện 3 phase tiết kiệm điện năng sử dụng toàn công trình, đặc biệt mạng lưới khỏe, ổn định, tăng tuổi thọ cho thang.

– Một sự lựa chọn rất thích hợp với nhà cải tạo đó là sử dụng thang máy liên doanh, thang máy vách kính, loại thang máy này không yêu cầu hố pít sâu, hố thang rộng rất thích hợp với đặc điểm về tránh các công trình ngầm. Thang máy này đem lại sự tiện ích, an toàn và thẩm mỹ cao.

thang máy gia đình vách kính

Chọn loại thang có thời gian cung cấp càng nhanh càng tốt

Do ngôi nhà đã được đưa vào sử dụng nên trong quá trình sửa chữa để lắp đặt cần được thực hiện trong thời gian càng ngắn càng tốt, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của các thành viên.

– Thang máy liên doanh có thời gian đặt hàng nhanh hơn thang nhập khẩu. Trung bình thời cung cấp và hoàn thiện của thang liên doanh là 1- 2 tháng, thang nhập là 4 – 6 tháng

– Lựa chọn nhà cung cấp sản xuất thang máy liên doanh trực tiếp, như vậy có thể chủ động hơn trong việc đảm bảo thời gian hoàn thành.

– Nên chọn công ty lớn, có đội ngũ nhân viên lắp đặt nhiệt huyết giàu kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng cho thang.

Lựa chọn công ty cung ứng và lắp đặt thang máy uy tín chất lượng.

Không chỉ với những ngôi nhà cải tạo, ngôi nhà đã xây nhưng chưa có thang máy mà với cả các công trình nhà mới đều cần lựa chọn đơn vị cung ứng và lắp đặt uy tín chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng sử dụng cho toàn công trình, thời gian sử dụng và độ an toàn đặt lên hàng đầu. TLOE với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thang máy luôn là địa chỉ tin cậy cho mọi  khách hàng bởi:

– Tư vấn nhiệt tình, phục vụ giải đáp các thắc mắc và tư vấn kỹ thuật 24/7.

– Cung cấp thang máy gia đình chất lượng, đúng theo yêu cầu của các gia đình.

– Đảm bảo thời gian chuẩn bị và hoàn thiện như đúng cam kết.

– Hỗ trợ việc lắp đặt thang máy theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, hoàn thiện chất lượng cao.

– Bảo hành từ 12-18 tháng, nhận bảo trì bảo dưỡng lâu dài.

=>  Nắm bắt được những đặc điểm cũng như các lưu ý sẽ giúp gia chủ chủ động hơn trong việc lựa chọn và đưa ra quyết định. Mỗi lưu ý là một móc xích quan trọng để có được một thiết bị hoàn hảo, hoạt đông trơn tru và đáp ứng nhu cầu kịp thời nhất.

tư vấn thang máy