Tư vấn lựa chọn nội thất cabin thang máy phù hợp

Tư vấn lựa chọn nội thất cabin thang máy phù hợp

TƯ VẤN LỰA CHỌN NỘI THẤT CABIN THANG MÁY CHO HỘ GIA ĐÌNH

Với xu thế ngày càng phát triển và đổi mới đòi hỏi sự khác biệt về thẩm mỹ như ngày nay thì việc trang trí nội thất thang máy cũng chịu tác động không nhỏ. Bên cạnh mục tiêu tìm mua và sử dụng được sản phẩm thang máy chất lượng tốt, giá thang phải chăng thì việc lựa chọn nội thất cho cabin sao cho phù hợp với không gian nội thất tổng thể của cả ngôi nhà để đem lại tính thẩm mỹ cao cũng là một trong những mục tiêu quan trọng cần hướng tới. Bài viết dưới đây cùng TLOE tham khảo và tìm hiểu các phần trong nội thất cabin cũng như vật liệu ứng dụng trong sản xuất sản phẩm này.

1. Vách và cửa cabin

Vật liệu làm cửa và vách cabin thường có 4 loại chính: Inox sọc nhuyễn, inox hoa văn, ốp gỗ và kính cường lực. Mỗi loại vật liệu đều mang lại giá trị thẩm mỹ khác nhau phù hợp với yêu cầu từng công trình cụ thể.

Vật liệu phổ biến nhất được dùng là inox sọc nhuyễn: với ưu điểm là bền, dễ lau chùi, luôn sáng bóng. Khi kết hợp inox sọc nhuyễn cùng inox gương sẽ là sự lựa chọn thích hợp với các thiết kế ngôi nhà kiểu hiện đại mang phong cách Châu Âu. Không gian cabin được rộng, ánh sáng chiếu vào inox gương tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. 

Inox hoa văn: Có bản chất là inox gương được kết hợp in thêm hoa văn để tăng tính sáng tạo và thẩm mỹ. Thường ứng dụng cho các công trình mang phong cách hiện đại, sang trọng.

Ốp gỗ: Đây là loại vật liệu có giá thành tương đối cao, thích hợp với không gian có ánh sáng tốt, phù hợp với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển và tân cổ điển làm nổi bật nên sự sáng trọng cho cả không gian công trình.

Kính cường lực: Là loại vật liệu khá mới song nó lại thích hợp với các công trình có nhu cầu về quan sát. Khi di chuyển lớp kính cường lực trong suốt sẽ giúp cho người dùng nhìn ra bên ngoài quan sát toàn bộ kiến trúc ngôi nhà, là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình mang giá trị quan sát thẩm mỹ cao. Hơn thế lợi ích của thang máy kính giúp khách hàng lấy ánh sáng tự nhiên tốt nhất cho căn nhà, đồng thời việc cứu hộ sẽ vô cùng dễ dàng vì biết được vị trí cabin có thể mắc kẹt.

cabin thang máy

Mẫu cabin thang máy

2. Trần giả thang máy.

– Trần giả thang máy là bộ phận giúp lấy ánh sáng và trang trí cho cabin, thông thường gồm hai chi tiết, một là khung và hai là phần họa tiết. Phần họa tiết vừa có công dụng trang trí tăng tính thẩm mỹ vừa để cho ánh sáng từ phía trên chiếu qua tác động đến toàn bộ khoảng không trong cabin.

– Thông thường mẫu trần giả là khung inox tĩnh điện, phần giữa là nhựa mica đan xem với những thanh inox tạo độ cứng cáp cho trần. Đằng sau lớp nhựa mica có độ trong vừa đủ là hệ thống đèn chiếu sáng gián tiếp cho cabin vào buổi tối hoặc lấy ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Với các mẫu trần giả lấy ánh sáng trực tiếp từ hệ thống đèn chiếu sáng lớp mica này sẽ có công dụng trang trí nhiều hơn.

trần gải thang máy

 

Mẫu trần giả thang máy

=> Lựa chọn mẫu trần giả phù hợp với nội thất ngôi nhà cần lưu ý đến đặc điểm lấy áng của chúng. Thang máy không lấy được ánh sáng tự nhiên có thể chọn bất kỳ mẫu nào mà quý khách yêu thích sao cho hài hòa với thiết kế cabin. Với thang máy quan sát hay thang máy ngoài trời độ lấy sáng tự nhiên cao nên chọn các mẫu có lớp nhựa mica là chủ đạo sẽ giúp không gian cacbin hài hòa với thiết kế tổng thể của ngôi nhà.

3. Sàn trong cabin

Sàn cabin được chia thành hai loại đó là: sàn cabin bằng vật liệu như cửa và vách cabin, hai là sàn đá granite, đá marble.

– Sàn cabin theo vách và cửa cabin sẽ giúp cho nội thất đạt độ hài hòa về tổng thể nhất, tuy nhiên một số loại vật liệu khi dùng làm sàn sẽ gây một số bất lợi cơ bản. Ví dụ: Thang máy vách kích khi sàn làm bằng kính cường lực sẽ để lộ các kết cấu phần hố pít và hố thang gây mất thẩm mỹ, sàn làm bằng inox sẽ có độ chịu lực không cao, dễ xước, vệ kinh khó khăn,… dó đó sàn đá granite là sự lựa chọn thông minh nhất.

– Sàn đá granite hay đá marble: Bao gồm đá nguyên tấm và đá ghép hoa văn. 

+ Đá nguyên khối: có độ cứng, độ bề cao, không bị mài mòn theo thời gian. Đá có khả năng chịu lực tốt, bền đẹp và không lo bị xước.Mẫu mã đa dạng, gần gũi với tự nhiên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các không gian sáng làm tăng sự sáng trọng cho thiết kế.

sàn thang máy

Mẫu sàn đá nguyên khối Marble

 

+ Đá ghép hoa văn: Thông thường khi sử dụng đá ghép hoa văn có thể để nguyên khối hoặc chia thành từng mảnh nhỏ để tiện lợi cho việc vận chuyển cũng như lắp ghép cho phù hợp với kích thước cabin hoặc gạch thảm nguyên khối. Đa dạng về mẫu mã họa tiết, màu sắc phong phú cho bạn tha hồ lựa chọn giúp tăng thẩm mỹ cho cabin cũng như không gian nội thất của cả ngôi nhà.

sàn thang máy

mẫu sàn cabin thang máy gạch thảm sang trọng

– Ngoài ra còn rất nhiều vật liệu tạo nên sàn cabin như: Gạch men gỗ,… Mỗi loại sẽ có những ưu điểm khác nhau tùy thuộc vào từng công trình mà khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp.

4. Tay vịn

Tùy theo nhu cầu về kích thước trong thang máy ta sẽ chọn loại tay vịn thích hợp. Hầu hết, thang máy thường được lắp tay vịn ở vách cabin đối diện với cửa thang hoặc cả 3 vách của thang tùy theo loại thang. Tay vịn có rất nhiều loại với màu sắc hình dáng, kích thước đa dạng và giá thành vô cùng hợp lý. Tuy nhiên cần lựa chọn màu sắc cũng như kích thước phù hợp với màu sắc và đặc điểm trang trí trong cabin để đem lại sự hài hòa tối ưu cho không gian thang máy. Tay vịn có rất nhiều mẫu mã như tròn, thanh, họa tiết,… và chất liệu cũng rất đa dạng như gỗ , thép, inox,… nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tạo ấn tượng và điểm nhấn cho người sử dụng khi bước vào sử dụng. Tay vịn không chỉ có chức năng làm tay vịn mà còn mang tính thẩm mỹ rất cao, tăng thêm sự sang trọng và hiện đại cho không gian bên trong cabin. Với thiết kế tinh xảo, hoa văn, linh hoạt về họa tiết và màu sắc mang lại những sản phẩm đặc sắc và ấn tượng, giá thành phù hợp với mọi điều kiện. 

tay vịn thang máy

=> Để kết hợp nội thất thang máy phù hợp với ngôi nhà của mình khách hàng nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín chất lượng để được tư vấn chi tiết hơn. Thang máy Thăng Long Ocean với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường thang máy, đã cung cấp hàng trăm chiếc thang mỗi năm, nhận được khá nhiều lời khen ngợi và đánh giá cao từ phía khách hàng sẽ là đơn vị đáng để khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Với độ ngũ nhân viên nhiệt tình, năng nổ có kinh nghiệm cao sẽ tư vấn cho quý khách những mẫu mã nội thất sao cho phù hợp với ngôi nhà nhất. 

tư vấn thang máy