Nhu cầu sử dụng thang máy gia đình mini hiện nay

Nhu cầu sử dụng thang máy gia đình mini hiện nay

Bạn cảm thấy nặng nhọc và khó khăn trong việc di chuyển lên các tầng trên cao của nhà mình? Bố mẹ, con cái cũng vất vả hơn trong việc leo lên các bậc cầu thang. Đó cũng chính là lý do vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc thang máy gia đình mini để sử dụng.

Xã hội ngày càng hiện đại, đất chật người đông lên, chính vì thế mà nhiều gia đình đã lựa chọn xây những ngôi nhà nhiều tầng để có thể phục vụ được hết nhu cầu sinh hoạt của tất cả mọi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, với những người khỏe mạnh, chân tay nhanh nhạy việc leo lên leo xuống các bậc cầu thang sẽ không gây quá nhiều khó khăn. Nhưng, với người già nhất là các trẻ em nhỏ, việc di chuyển giữa các bậc cầu thang quả thật chẳng dễ dàng một chút nào.
Đó cũng chính là lý do vì sao mà hiện nay có nhiều đơn vị đã cung cấp các loại thang máy gia đình mini để phục vụ thiết yếu cho người sử dụng. Những chiếc thang máy có kích thước nhỏ, không tốn quá nhiều diện tích, sử dụng lại vô cùng dễ dàng. Có thêm một chiếc thang máy để sử dụng, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc di chuyển hơn nữa cũng được an toàn và bớt nặng nhọc hơn khi di chuyển lên xuống bằng các bậc cầu thang.

thang máy gia đình mini

Thang máy gia đình mini cửa mở tay 

Đặc điểm của những chiếc thang máy gia đình mini

– Những chiếc thang máy gia đình thường là những chiếc thang máy có thiết kế nhỏ nhắn không quá cồng kềnh như thang máy sử dụng ở trung tâm thương mại hay trong các khu đô thị. Thang máy này sử dụng trực tiếp nguồn điện 220V trong gia đình của bạn thế nên rất tiết kiệm điện năng. Khi dùng, bạn cũng sẽ không phải lo lắng hóa đơn tiền điện nhà mình tăng lên một cách chóng mặt.

– Đặc biệt, vì là dòng thang máy gia đình lên các hố thang, hố pits cũng được hạn chế. Mẫu mã của cabin cũng rất đa dạng nên bạn cũng sẽ thoải mái hơn trong việc tìm kiếm một chiếc thang máy phù hợp với không gian sử dụng của gia đình mình. Thậm chí có những ngôi nhà có kích thước 50m2 cũng có những chiếc thang máy gia đình phù hợp để lắp đặt.

bản vẽ thang máy

Bản vẽ thang máy gia đình mini

– Trọng tải của những chiếc thang máy gia đình thông thường chỉ vào khoảng 220 đến 350kg, vì thế mỗi lần di chuyển thang máy có thể chứa được từ 3 đến 5 người. Khi lắp đặt những chiếc thang máy này, bạn chỉ cần một khoảng diện tích hơn 1m2 là có thể lắp đặt thang máy. Điều này được coi là những ưu điểm tuyệt vời mà những chiếc cầu thang bộ không thể làm được.

Nên chọn thang máy kích thước lắp đặt lớn hay thang máy gia đình mini?

Đối với những gia đình có diện tích nhà ở nhỏ thì hẳn thang máy gia đình mini là sự lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên có những hộ gia đình có diện tích nhà lớn thường hỏi TLO rằng liệu có nên lắp đặt 1 cây thang máy lớn hơn để “trừ hao” cho mục đích sử dụng tương lai hay không?

Điều này tùy thuộc vào mục đích sử dụng thang của mỗi nhà, nhưng ngoài chi phí lắp đặt ban đầu ra, khi sử dụng thang máy còn có những chi phí duy trì hằng tháng như chi phí điện. Một cây thang máy gia đình mini thì chắc chắn sẽ tiết kiệm cho gia đình tiền điện nhiều hơn 1 chiếc thang máy tải trọng lớn hơn. Vì vậy nếu như nhu cầu sử dụng của gia đình chỉ ở mức 4 – 6 người trong gia đình và đa phần là những người trẻ thì thông thường Thang máy gia đình Thăng Long chúng tôi khuyên các bạn nên lắp đặt 1 cây thang máy mini 250kg. Vừa nhỏ gọn, xinh và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

thang máy gia đình

Thang máy gia đình kích thước nhỏ

Những loại thang máy gia đình mà bạn có thể lựa chọn.

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu có cung cấp các dòng thang máy dùng trong gia đình. Những cái tên mà bạn có thể nhắc đến đó chính là: Thang máy Mitsubishi của Nhật Bản, thang máy Fuji, thang máy Montanari của Ý. Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng và có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, lắp ráp các dòng thang máy.
Có nhiều người khi sử dụng thang máy dành cho gia đình thường băn khoăn không rõ thang máy có an toàn khi sử dụng hay không? Bởi, họ vẫn thường hay được đọc những mẩu tin tức nói rằng địa chỉ A bị kẹt thang máy, nơi B có sự cố không mở được cửa, rơi tự do.
Thật sự thì sự cố thang máy không ai có thể nói trước được. Có thể là do một loại máy móc, động cơ của thang máy bị hỏng hóc. Nhưng, bạn có thể khắc phục được khi thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng thang máy, thì những trường hợp kể trên sẽ hoàn toàn không xảy ra. Ngoài ra, khi sử dụng thang máy, bạn cũng nên trang bị một số thiết bị an toàn để có thể liên lạc với bên ngoài khi xảy ra sự cố. 

mẫu cabin thang máy

Mẫu cabin thang máy gia đình mini

Với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết được nhu cầu sử dụng những chiếc thang máy gia đình cũng như đặc điểm của những chiếc thang máy này hay chưa? Thực sự, khi trong gia đình nhà bạn có thêm một chiếc thang máy để sử dụng, sẽ vô cùng thuận tiện. Mặt khác, thang máy mini còn tiết kiệm diện tích, không gian nhà bạn cũng trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Thế nên, hãy ưu tiên sử dụng những chiếc thang máy gia đình tiết kiệm diện tích nhằm đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của mình và tiết kiệm chi phí lắp đặt cũng như duy trì nhé!