Nên chọn thang máy Mitsubishi hay thang máy Fuji

Nên chọn thang máy Mitsubishi hay thang máy Fuji

Thang máy Mitsubishi và thang máy Fuji đều là hai thương hiệu rất nổi tiếng trên toàn thế giới, ngoài ra tại  Việt Nam thì một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào vốn đã rất được tin dùng thế nên có sự cân nhắc giữa hai thương hiệu trên cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Vậy nên lựa chọn thang máy Mitsubishi hay thang máy Fuji.

Để có thể có được sựa lựa chọn chính xác nhất chúng ta cần phải xét trên từng tiêu chí. Sau đây chúng ta sẽ đi chi tiết từng tiêu chí một.

1. Nguồn gốc xuất xứ:
Ta đều biết Mitsubishi hay Fuji đều là thương hiệu Nhật Bản nhưng với mặt hàng thang máy đang được phân phối tại Việt Nam thì phần lớn đều sản xuất tại nước thứ ba.

  • Với loại thang nhập khẩu nguyên chiếc:

Mitsubishi: Gần như 100% thang máy Mitsubishi nhập khẩu nguyên chiếc đều được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi ở Thái Lan
Fuji: Với Fuji thì chủ yếu thang nhập khẩu là từ Malaysia

  • Với thang liên doanh:

Thang máy liên doanh Mitsubishi: Sử dụng máy kéo sản xuất tại Thái Lan, điều khiển sản xuất tại Nhật Bản
Fuji: Máy kéo thang máy Fuji liên doanh Made in Korea còn phần điều khiển cũng giống như Mitsubishi là đều được sản xuất tại Nhật
Như vậy có thể thấy rằng nếu xét về nguồn gốc và xuất xứ sản phẩm thì giữa Mitsubishi và Fuji có những nét tương đồng khi tiêu chuẩn của Nhật, Thái Lan hay Malaysia đều rất cao cấp.

Kết quả:Mitsubishi 1 – 1 Fuji

2. Về giá thang máy
Nếu xét về giá thang máy nhập khẩu nguyên chiếc tại thời điểm hiện tại thì giá thang Mitsubishi có cao hơn so với thang Fuji.

Còn với dòng thang sản xuất cabin trong nước còn thiết bị nhập thì giá thang máy Mitsubishi liên doanh cũng tương đương và cao hơn 1 chút so với thang Fuji. Ví dụ: Một bộ thang máy gia đình loại nhỏ dùng cho gia đình hiện từ 280 triệu đồng cho cả hai loại thiết bị Mitsubishi và Fuji.

Kết quả: Mitsubishi 0 – 1 Fuji

3. Xét về mặt thương hiệu
Trên phạm vi toàn cầu trong ngành công nghiệp thang máy thì Mitsubishi được xếp vào top 5 công ty dẫn đầu (bên cạnh các thương hiệu: Otis, Kone, ThyssenKrupp, Schindler) và riêng tại thị trường Việt Nam thì Mitsubishi cũng được ưa chuộng hơn.

Một thông tin thêm là theo thống kê về các tòa nhà có thang máy chạy nhanh nhất thế giới thì số công trình sử dụng thang Mitsubishi là nhiều nhất. Hơn nữa, thang máy Mitsubishi lắp đặt tại tòa nhà Shanghai Tower đang nắm giữ kỷ lục là thang máy chạy nhanh nhất thế giới với tốc độ 1230 m/phút (73.8 km/h)

Kết quả: Mitsubishi 1 – 0 Fuji

4. Về chất lượng sản phẩm
Là một sản phẩm Nhật Bản nên Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm dù có lựa chọn thang máy gia đình Mitsubishi hay Fuji, chúng luôn đạt các tiêu chí cao nhất về:

 Độ an toàn, tin cậy
 Tính ổn định
 Độ êm ái khi vận hành
 Tiết kiệm điện năng
 Hình thức đẹp
 Tuổi thọ tốt

Kết quả: Mitsubishi 1 – 1 Fuji

5. Về thiết kế nội ngoại thất
Sản phẩm thang máy Mitsubishi được đánh giá cao hơn một chút so với Fuji. Các chi tiết như trần thang máy, nút bấm, mặt hiển thị, bảng gọi thang trong cabin và ngoài cửa tầng của thang Mitsubishi được thiết kế cực kỳ hiện đại, vừa đơn giản nhưng vẫn đạt được độ sang trọng. Thế nên không khó để thấy sự xuất hiện của các cây thang máy Mitsubishi trong các resort, nhà hàng, khách sạn sang trọng hay các trung tâm thương mại hiện đại quy mô.

Tuy nhiên dòng thang máy Fuji lại được thiết kế theo tiêu chí đơn giản, ấm cúng, tinh tế phù hợp với kiến trúc gia đình bạn.

Kết quả: Mitsubishi 1 – 0 Fuji

 6. Về dịch vụ hậu mãi
Về dòng thang nhập khẩu nguyên chiếc thì Mitsubishi có ưu điểm hơn do Mitsubishi đã chính thức thành lập công ty kinh doanh tại thị trường Việt Nam (hoạt động song song với một số đơn vị phân phối) thế nên công tác hỗ trợ sau bán hàng sẽ có nhiều thuận lợi hơn.

Còn với mặt hàng thang nội sử dụng thiết bị Mitsubishi hay Fuji thì việc bảo hành, bảo trì do công ty cung cấp và lắp đặt thực hiện nên các chế độ hầu như là giống nhau. Có một sự khách biệt nhỏ đó là các công ty mà có nhà máy sản xuất cabin thì sẽ có lợi thế hơn.

Về chế độ hậu mãi của Công ty thang máy TLO: Tất cả các thang máy do TLO chúng tôi cung cấp đều được bảo hành 18 tháng, bảo trì định kỳ, chúng tôi có văn phòng đại diện ở cả miền Bắc và Nam nên chắc chắn dịch vụ sau bán hàng luôn đảm bảo tốt nhất. >>>Xem thêm dịch vụ Bảo hành – Bảo trì – Sửa chữa thang máy của TLO<<<

Thang máy Mitsubishi Thang máy Fuji Ghi chú
Nguồn gốc xuất xứ 1 1 xét về nguồn gốc và xuất xứ sản phẩm thì giữa Mitsubishi và Fuji có những nét tương đồng khi tiêu chuẩn của Nhật, Thái Lan hay Malaysia đều rất cao cấp
Giá thang máy 0 1 Thời điểm hiện tại thì giá thang Mitsubishi có cao hơn so với thang Fuji (Cả về dòng thang nhập khẩu nguyên chiếc lẫn dòng thang liên doanh)
Thương Hiệu 1 0 Phạm vi toàn cầu trong ngành công nghiệp thang máy thì Mitsubishi được xếp vào top 5 công ty dẫn đầu
Chất lượng sản phẩm 1 1 Là một sản phẩm Nhật Bản nên Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm dù có lựa chọn thang máy gia đình Mitsubishi hay Fuji, chúng luôn đạt các tiêu chí cao nhất về chất lượng sản phẩm
Thiết kế thang máy 1 0 Thang máy Mitsubishi được đánh giá cao hơn một chút so với Fuji về sự sang trọng và sắc xảo trong từng chi tiết tiểu tiết nhỏ, nên dòng thang máy tải khách của Mitsubishi luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên dòng thang máy Fuji lại được thiết kế theo tiêu chí đơn giản, ấm cúng, tinh tế phù hợp với kiến trúc gia đình bạn
Dịch vụ
hậu mãi
1 1 Tất cả các thang máy do TLO chúng tôi cung cấp đều được bảo hành 18 tháng, bảo trì định kỳ, xử lý tình huống khẩn cấp nhanh nhất.

Kết quả chung cuộc: THANG MÁY MITSUBISHI 5 – 4 THANG MÁY FUJI

Như vậy có thể thấy rằng Mitsubishi có một chút lợi thế trong cuộc cạnh tranh với Fuji tại thị trường Việt Nam. Điều đó cũng thể hiện rõ trên các con số thống kê về thị phần khi thị phần cả với dòng nhập khẩu cũng như loại liên doanh thì Mitsubishi đang dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên đối với dòng thang Mitsubishi bị hạn chế về kích thước và tải trọng của dòng thang mini dành cho gia đình Mitsubishi thông thường có tải trọng từ 450kg trở lên (Tính theo chuẩn của Mitsubishi, không tính dòng thang phi tiêu chuẩn tự lắp đặt của các công ty thang máy Việt Nam), còn Fuji có thể đáp ứng được dòng thang tiết kiệm diện tích với tải trọng thấp như 200kg-250kg theo đúng chuẩn của Fuji phù hợp với kích thước của đại đa số ngôi nhà ở thành thị Việt Nam. Ngoài ra tiêu chí giá thành của Fuji hoàn toàn hợp lý với phân khúc tiêu dùng là hộ gia đình. Và điểm cuối cùng không thể không kể đến chính là độ êm ái khi vận hành của Thang máy gia đình Fuji không hộp số (1 trong những cây thang đang giữ vị trí ngôi sao trong các sản phẩm bán chạy của thang máy gia đình TLO)