Yêu cầu cơ bản khi lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

Yêu cầu cơ bản khi lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo

Thang máy không chỉ là thiết bị dành cho những công trình mới xây dựng mà nó còn có thể được ứng dụng trong những ngôi nhà đang sử dụng. Việc thực hiện cải tạo sẽ giúp quá trình lắp đặt, trang bị thang máy cho gia đình diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao như chúng ta mong muốn. Theo đó thì cần tuân thủc nhyững yêu cầu cơ bản khi tiến hành cải tạo và lắp đặt. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu những yêu cầu khi lắp đặt thang máy cho gia đình có nhà cải tạo.

Thang máy gia đình cải tạo- những yêu cầu cơ bản

1. Tư vấn lựa chọn thang máy phù hợp

Nếu như ở các công trình được xây dựng mới hoàn toàn thì việc chọn mua thang máy gia đình khá dễ dàng tuy nhiên với nhà cải tạo điều này hoàn toàn ngược lại bởi nó ảnh hưởng đến rất nhiều các yếu tố. Nó đòi hỏi mỗi gia đình phải tìm hiểu, có hiểu biết cũng như những kinh nghiệm cần thiết. Việc mua thang máy cho công trình cải tạo yêu cầu khắc khe hơn, lựa chọn kỹ lưỡng hơn rất nhiều. 

Với gia đình có diện tích tương đối rộng nên lựa chọn thang máy có kích thước lớn để phù hợp với không gian ngôi nhà và ngược lại. Việc lựa chọn loại thang máy, tải trọng có ảnh hưởng quyết định đến kích thước hố thang và theo đó quy trình đào hố thang cũng có ảnh hưởng rất lớn.

2. Yêu cầu khi lắp đặt thang máy gia đình cho nhà cải tạo cũ

Khi chọn thiết bị thang máy cho công trình nhà cải tạo mỗi gia đình cần xem xét dựa trên các tiêu chí như:

– Lựa chọn vị trí đặt thang( cạnh thang bộ, bên cạnh cửa ra vào,…), diện tích có thể dùng cho thang máy để chọn tải trọng và kích thước phù hợp.

– Xác định kích thước và chiều cao tầng trên cùng, từ đó đưa ra quyết định chọn thang máy có phòng máy hay không phòng máy.

– Xác định chiều sâu hố PIT có thể sử dụng căn cứ vào thông tin gia chủ cung cấp có vướng vào các công trình ngầm hay không (ví dụ bể nước ngầm, hố ga..).

– Cân nhắc lựa chọn vật liệu cho thang máy như inox sọc nhuyễn, inox gương, hay kính cường lực để lấy ánh sáng hiệu quả,…

– Cân nhắc số lượng thành viên sử dụng từ đó đưa ra mức tải trọng thích hợp.

– Chọn thang máy gia đình cần chú ý cân nhắc dựa trên số điểm dừng, từ đó cũng giúp việc đặt mua và sử dụng được chuẩn xác và đúng đắn nhất.

– Lựa chọn sử dụng dòng điện điện 3 phase hoặc 1 phasecăn cứ vào tình hình sử dụng điện của gia đình. Việc chọn thang máy sử dụng nguồn điện nào cần tính toán, cân nhắc dựa trên tình hình thực tế.

– Trang trí nội thất phù hợp với không gian cabin( tay vịn, sàn đá, trần giả, ánh sáng,..).

khung thang máy
Khung thép thang máy 

3. Chú ý tới thi công các khu vực kỹ thuật

Mọi công trình đều được tuân thủ các quy trình và tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Hố thang, hố pit, hay phòng máy ( với thang máy có phòng máy) đều cần được tiến hành thi công, hoàn thiện đầy đủ. Việc có thể đảm bảo những yêu cầu kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn sẽ giúp quá trình lắp đặt, đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi và hiệu quả, từ đó giúp quá trình ứng dụng thiết bị cho mỗi gia đình mang lại giá trị sử dụng lý tưởng nhất.

Việc tiến hành thi công các khu vực kỹ thuật cho thang máy, tại những công trình nhà cải tạo yêu cầu cần đảm bảo:

– Đảm bảo đúng tiêu chuẩn về kích thước đã khảo sát để thang máy được đưa vào lắp đặt nhanh cóng và hiệu quả chuẩn xác nhất.

– Đảm bảo việc thi công được tiến hành theo đúng quy trình, thứ tự các bước, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật để làm nên chất lượng cao.

– Thi công không gây ra những ảnh hưởng, tác động tiêu cực tới kiến trúc, cấu trúc cơ bản của ngôi nhà, không làm thay đổi kết cấu cũng như thẩm mỹ của toàn thể kiến trúc.

– Tiết kiệm thời gian và diện tích tối ưu cho căn nhà đem lại tính thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng tối đa.

4. Lựa chọn công ty cung ứng và lắp đặt thang máy uy tín chất lượng.

Không chỉ với những ngôi nhà cải tạo mà với cả các công trình nhà mới đều cần lựa chọn đơn vị cung ứng và lắp đặt uy tín chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng sử dụng cho toàn công trình, thời gian sử dụng và độ an toàn đặt lên hàng đầu. TLO với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thang máy luôn là địa chỉ tin cậy cho mọi  khách hàng bởi:

– Tư vấn nhiệt tình, phục vụ giải đáp các thắc mắc và tư vấn kỹ thuật 24/7.

– Cung cấp thang máy gia đình chất lượng, đúng theo yêu cầu của các gia đình.

– Đảm bảo thời gian chuẩn bị và hoàn thiện như đúng cam kết.

– Hỗ trợ việc lắp đặt thang máy theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, hoàn thiện chất lượng cao.

– Bảo hành từ 12-18 tháng, nhận bảo trì bảo dưỡng lâu dài.

=> Việc tìm hiểu và tuân thủ những yêu cầu về lắp đặt lựa chọn thang máy cho nhà cải tạo là việc làm vô cùng cần thiết. Khi hiểu được nhu cầu từ đó mới đưa ra được cácc quyết định đúng đắn và phù hợp nhất cho ngôi nhà. Hãy đến với Thăng Long Ocean để được giải đáp cũng như tư vấn nhiệt tình về thang máy.

>>> Tham khảo: Mẫu thang máy cho nhà cải tạo <<<