Tìm hiểu các kiểu đèn hiển thị tầng trong thang máy

Tìm hiểu các kiểu đèn hiển thị tầng trong thang máy

Tìm hiểu các kiểu đèn hiển thị tầng trong thang máy 

Sử dụng thang máy không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ và tính hiện đại cho tòa nhà. Một điểm nổi bật thu hút ánh nhìn của người dùng đó là hệ thống đèn báo chiều, báo tầng khi người dùng chờ đợi gọi tầng.
Chức năng: Báo hiệu tầng, báo hiệu chiều chuyển động của thang giúp người dùng định vị được vị trí thang tới, chủ động hơn trong việc chờ đợi thang.

Các kiểu hiển thị tầng bao gồm: 

1. Đèn LED 7 đoạn và mũi tên

– Đây là kiểu hiện thị được sử dụng phổ biến nhất nhờ sự dễ quan sát và nhận biết cung như tính ứng dụng cao trong thực tế, dễ dàng cài đặt và chi phí thấp.
– Cấu tạo:
Led 7 đoạn có cấu tạo bao gồm 7 led đơn có dạng thanh xếp theo hình dạng số 8 và có thêm một led đơn hình mũi tên lên xuống được đặt bên cạnh hoặc bên trên, bên phải của led 7 đoạn 8 led đơn trên led 7 đoạn có Anode (cực +) hoặc Cathode (cực -) được nối chung với nhau vào một điểm, được đưa chân ra ngoài để kết nối với mạch điện. 8 cực còn lại trên mỗi led đơn được đưa thành 8 chân riêng, cũng được đưa ra ngoài để kết nối với mạch điện.

bảng tầng thang máy

2. Đèn Matrix ( ma trận điểm)

– Kiểu đèn này thường được sử dụng trong thang máy bệnh viện, trường học,… với số điểm led lớn, hiển thị rõ dàng.
– Cấu tạo:
Đèn ma trận đươc cấu tạo từ các chấm tròn mang đèn led nhỏ, có thể hiện thị được tất cả các hình kể cả hình đồ họa. Hiển thị được tạo nên từ các điểm ảnh ảnh, mũi tên chỉ chiều chuyển động của thang chuyển động rất sinh động. Loại đèn này có giá thành cao hơn so với led 7 đoạn tuy nhiên nó đem lại tính thẩm mỹ cao.

bảng điều khiển thang máy

3. Màn hình LCD

– Đây là kiểu hiện thị mới được ứng dụng ngày nay, nó được dùng phổ biến hơn tại các trung tâm thương mại, các tòa nhà lớn. Với ưu điểm là hiển thị được tầng và chiều một cách sinh động, hiển thị màn hình LCD đang dần trở lên phổ biến hơn.
– Cấu tạo:
Cấu tạo đơn giản gồm một màn hình LCD được kết nối với cảm ứng tầng, một dây kết nối với nguồn điện sạc đảm bảo cung cấp nguồn điện liên tục. Ngoài chức năng hiển thị thông thường, nó còn có thể thêm các chức năng hiển thị khác như: Ngày giờ, logo, dự báo thời tiết,… chính vì thế giá thành của nó cũng là cao nhất.

Loại hiển thị này khách hàng cũng có thể sử dụng cài chính những bức ảnh của gia đình mình, để khi bước vào thang máy có thể ngắ nhìn các thành viên trong gia đình

thang máy tải khách

=> Mỗi kiểu hiển thị đều mang một ưu điểm nhất định, lựa chọn phù hợp là giải pháp hoàn thiện thang máy an toàn và đạt độ thẩm mỹ cao nhất.

Công ty thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp và  lắp đặt thang máy để biết thêm chi tiết thông tin sản phẩm và báo giá chính xác quý khách vui lòng gọi điện theo số hotline: 0902.809.111 hoặc gửi yêu cầu về địa chỉ Email: Thanglongocean.vn@gmail.com