Thang máy mini và những điều cần chú ý trong xây dựng

Thang máy mini và những điều cần chú ý trong xây dựng

Thang máy mini và những điều cần chú ý trong xây dựng

Thang máy không còn là phương tiện di chuyển trong các siêu thị, chung cư, các tòa nhà cao tầng,… mà nó còn là phương tiện di chuyển phổ biến trong các gia đình có diện tích mặt sàn nhỏ nhưng thiết kế cao tầng hay các nhà biệt thự,… Ngày nay thang máy mini ngày càng được sử dụng rộng dãi bởi những ưu điểm về thiết kế nhỏ gọn mà nó đem lại.

Đối với dòng thang máy gia đình mini có tải trọng nhỏ việc lựa chọn dòng thang và thực hiện thiết kế hố thang có những lưu ý nhất định cần được đảm bảo thực hiện, nhằm duy trì chất lượng lý tưởng cho thang máy ở mỗi công trình. Hố thang máy là yêu cầu thiết yếu và vô cùng quan trọng có ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian sử dụng của thang, vì vậy cần chú trọng đến xây dựng hố thang máy gia đình mini.

Đặc điểm của kích thước hố thang máy mini

– Kích thước hố thang mini luôn là yêu cầu tiêu chuẩn đầu tiên mà lắp đặt thang máy cần chú trọng tới. Thang máy gia đình loại nhỏ kích thước hố thang có những tiêu chuẩn, thông số nhất định cần được đảm bảo mới giúp quá trình ứng dụng thiết bị diễn ra thuận lợi và tốt đẹp nhất. Theo đó, đối với dòng thang máy gia đình tải trọng nhỏ ở mức 250kg thì hố thang tiêu chuẩn cần đạt tối thiểu là 1300 x1300 mm, với kích thước hố thang như vậy giúp việc lắp đặt, đưa thang máy vào sử dụng trở nên thuận lợi và thành công hơn.

– Một lưu ý quan trọng khi thiết kế và hoàn thiện hố thang là mọi hố thang máy cần đảm bảo có độ dày đạt mức 100-200mm nhằm đem lại độ chắc chắn, chất lượng cao nhất cho tổng thể hố thang. Cột bê tông ở bốn góc cần đạt kích thước 100mm x 300mm để đem lại khả năng chịu lực cao và độ an toàn tuyệt đối.

– Chú ý tới những tiêu chuẩn nhất định được đưa ra ở kích thước thang máy gia đình mini để việc ứng dụng thiết bị cho nhu cầu sử dụng thực tế trở nên dễ dàng, chuẩn xác hơn.

Đặc điểm hố Pít thang máy

– Hố Pít thang máy gia đình mini được yêu cầu cần đạt chiều sâu tối thiểu ở mức 400mm nhằm đạt tiêu chuẩn kỹ thuật trong xây dựng. Ví dụ thực tế để bạn có thể hình dung như sau, với hố pit thang máy khi tiến hành xây dựng cần lưu ý có kích thước phải chính xác và bằng với kích thước của hố thang là 1300mm (chiều rộng) x 1300 mm (chiều sâu). Yêu cầu với đáy hố Pít cần dày từ 200mm trở lên, chiều sâu đạt tối thiểu 600mm. Ngoài ra việc chống thấm, đảm bảo khô ráo, thoáng cần được thực hiện nếu không muốn gây ra những ảnh hưởng không mong muốn tới thiết bị thang máy.

– Việc trang bị, hoàn thành về giảm chấn cho cabin, giảm chấn của đối trọng, hoàn thành đối trọng cho thiết bị, trang bị bộ khống chế vượt tốc, cung cấp đầy đủ công tắc hành trình,… giúp quá trình lắp đặt và đưa thang máy vào hoạt động đạt được hiệu quả, độ an toàn lý tưởng nhất khi hỗ trợ nhu cầu sử dụng của mỗi thành viên trong gia đình. Việc thi công thiết bị đảm bảo có được độ chính xác, phù hợp góp phần bảo vệ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng thang máy thực tế ở mỗi công trình.

Thiết kế khu vực phòng máy

– Đối với phòng máy, việc có thể đạt được chất lượng, tiêu chuẩn cao hay không cần dựa trên nhiều tiêu chuẩn, nhiều yếu tố quan trọng. Những bộ phận quan trọng của thang máy như máy kéo, tủ điều khiển,… được lắp đặt trong khu vực phòng máy. Bởi thế cho nên, việc thực hiện xây dựng theo đúng bản vẽ, chuẩn xác từng chi tiết là điều cần lưu ý nếu không muốn có bất kỳ trục trặc nào có thể xảy ra.  Trong đó, đảm bảo hệ thống khu vực phòng máy có kích thước chuẩn xác, chiều cao phù hợp, tính chịu lực cao và độ thông thoáng lý tưởng. Và sự hỗ trợ của đơn vị cung cấp thang máy giúp việc thi công phòng máy cho thang máy gia đình diễn ra tốt đẹp nhất.

* Lưu ý khi xây dựng phòng máy

♦ Tiêu chuẩn về chiều cao OH của phòng máy cần đạt mức 3800mm.

♦ Đảm bảo tiến hành đặt dầm bê tông ở vị trí 4 mặt hố thang để có được sự hoàn thiện ở chất lượng.

♦ Chú ý thực hiện hoàn thiện vị trí cửa phòng máy đạt tiêu chuẩn, chất lượng và chắc chắn.

♦ Phòng máy cần được chê đậy cẩn thận ,tránh mưa, nắng có thể trực tiếp làm ảnh hưởng đến các thiết bị. Trong trường hợp tầng để phòng máy không có mái che hặc khi mưa nước dễ dàng xâm nhập thì nên xây dựng một phòng riêng hặc che đậy cẩn thận bằng gỗ, nhựa,…

è Những lưu ý trong xây dựng thang có liên quan đến những tiêu chuẩn cần thực hiện đặc biệt là với loại thang máy gia đình mini. Để đảm bảo thang hoạt động bền bỉ và trơn tru hãy quan tâm đến những lưu ý này, không chỉ đơn vị thi công mà chính gia chủ cùng cần nắm bắt để kiểm soát tình trạng thi công một cách dễ dàng.