Thang máy gia đình có nên lắp hay không?

Thang máy gia đình có nên lắp hay không?

Thang máy gia đình dần đã trở thành một thiết bị phổ biến được nhiều gia đình sử dụng hiện nay. Với những ngôi nhà nhiều tầng thì không nói làm gì, nhưng những ai xây nhà dưới 5 tầng trở xuống thì khá băn khoăn trong việc có nên lắp thang máy hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

thang may mini cho gia dinh

Có nên lắp thang máy gia đình hay không?

Thực sự, đây đã trở thành một trong những nỗi băn khoăn của nhiều gia đình khi quyết định lựa chọn dùng thang máy hay chấp nhận mỗi ngày leo lên leo xuống nhiều bậc cầu thang. Để có thể làm rõ được câu trả lời này, vậy thì chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây:

Những lợi ích mà bạn nhận được

1. Ngôi nhà sẽ được nâng cao giá trị: Đây chính là một trong những lợi ích mà bạn nhận được khi lắp đặt thang máy cho gia đình để sử dụng trong nhà. Đây là một thiết bị hiện đại, lại có thiết kế đẹp, bắt mắt thế nên khi có chiếc thang máy trong nhà thì ngôi nhà của bạn sẽ có giá trị hơn rất nhiều. Đặc biệt, với những ngôi nhà kinh doanh thì sẽ nhận được thêm rất nhiều tiện ích.
2. Thuận tiện trong việc đi lại của nhiều người: Nếu bạn là người trẻ, leo lên leo xuống cả mấy chục bậc cầu thang sẽ không cảm thấy có vấn đề quá khó khăn. Nhưng bạn hãy thử đặt vào vị trí của ông bà, con nhỏ của mình xem thì đó quả thật là một vấn đề. Khi bạn lắp thang máy, thì sẽ rất thuận tiện trong việc di chuyển của các thành viên và nó không còn trở thành nỗi sợ hãi khi phải mỗi ngày leo lên leo xuống các tầng trong nhà.
3. Những căn phòng tầng cao sẽ được tận dụng: Tối ưu hóa diện tích đất được sử dụng trong ngôi nhà của bạn. Mỗi gia đình sẽ thiết kế nhiều phòng để có thể thuận tiện hơn trong việc sinh hoạt riêng của mỗi thành viên. Với những ngôi nhà nhiều tầng, có rất nhiều người ngại với việc phải leo lên leo xuống 4, 5 tầng mỗi ngày nên họ thường bố trí ở những tầng dưới và những tầng trên của nhà không được tận dụng. Nếu có thang máy gia đình, thì những tầng trên của nhà sẽ được bố trí ở, mà bạn biết đó, ở những tầng trên thì bao giờ cũng thoáng mát và không có nhiều ruồi, muỗi hay côn trùng.

Những hạn chế khi lắp thang máy:

Tất nhiên bên cạnh những lợi ích có được khi lắp đặt thang máy luôn có những mặt hạn chế. Hãy cùng Thang máy gia đình TLO xem qua những mặt hạn chế để bản thân gia đình chúng ta có cái nhìn khách quan và tổng quát để đưa ra những quyết định thật chính xác nhất nhé!

1. Chi phí lắp đặt: Nếu như bạn làm cầu thang thì chi phí chỉ lên vài chục triệu, nhưng thang máy gia đình thì khác, con số vào khoảng 250 đến trên 300 triệu đồng một chiếc thang máy. Chính vì thế, nhiều gia đình sẽ ái ngại trong việc mua và sử dụng thang máy để sử dụng bởi họ không có đủ và dư kinh phí nhiều để lắp đặt.

2. Tốn diện tích: Dù những chiếc thang máy gia đình mini có thiết kế nhỏ nhưng nó cũng tốn một khoảng diện tích trên 1m2 trong nhà. Với nhiều ngôi nhà có diện tích nhỏ thì đây quả thật là một hạn chế. Tuy nhiên, đó chỉ là những hạn chế không đáng kể, bạn hãy tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như diện tích trong nhà mình để có thể lựa chọn được thang máy phù hợp nhất. 

3. Chi phí phát sinh sau lắp đặt: Ngoài ra, còn hai vấn đề mà rất nhiều người quan tâm nữa đó chính là: chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và khi sử dụng thang máy thì có hay bị trục trặc hay không? Để có thể đảm bảo được thang máy sẽ hoạt động, vận hành thật tốt thì bạn cũng cần có một khoảng thời gian nhất định để kiểm tra tổng thể thang máy gia đình. Tuy nhiên, thì khoảng từ 2 đến 3 tháng bạn nên bảo dưỡng thang máy là tốt nhất.
Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thang máy thông thường từ 600.000 đồng cho một lần bảo trì, một năm chỉ trên 2 triệu một chút mà thôi. Thiết nghĩ, với mức giá sửa chữa này không quá cao. Bạn cũng sẽ an tâm hơn khi thang máy sẽ được sử dụng tốt, trơn tru hơn.

mẫu cabin thang máy

mẫu cabin thang máy gia đình cao cấp

Tuy nhiên những sự cố thang máy gây ra hầu như đều có cách khắc phục được thế nên đây quả thật là một thiết bị không thể thiếu cho những ngôi nhà nhiều tầng. Hãy liên hệ với THANG MÁY GIA ĐÌNH THĂNG LONG OCEAN chúng tôi ngay để được giải đáp nóng những thắc mắc của mình nhé!