Thang máy gia đình cho công trình 50m2 cần lưu ý những gì?

Thang máy gia đình cho công trình 50m2 cần lưu ý những gì?

Mỗi công trình thang máy đều mang cho mình một đặc điểm nhất định, trong đó sự chi phối về diện tích lắp đặt chiếm phần lớn sự quan tâm lựa chọn.  Nếu công trình có diện tích lớn thì tải trọng thang sử dụng sẽ được nhiều, nhưng với các công trình nhỏ hơn 50m2 thì việc lắp đặt thang máy cần lưa ý những gì? Qua bài viết dưới đây cùng TLO tìm hiểu về những điều đó nhé!

thang máy gia đình

Đặc điểm thang máy gia đình công trình 50m2

– Với công trình gia đình đây là diện tích sử dụng không lớn nhưng cũng không quá nhỏ, do vậy việc lựa chọn thang máy cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng cao hơn.

– Đặc biệt hướng tới tiết kiệm diện tích không gian tối đa cho công trình nhà ở nhỏ hơn 50m2. Vì vậy việc thiết kế giải pháp hố thang sao cho hiệu quả là điều cần lưu tâm đến.

– Các công trình nhà xây mới, thì thiết kế vị trí đặt thang ban đầu có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp thiết lập vị trí một cách chính xác và cân đối. Do đó, khi có nhu cầu hoặc có ý tưởng lắp đặt thang máy gia chủ nên thiết kế sẵn phần hố thang để thuận lợi cho việc lắp đặt thang máy sau này.

– Với công trình cải tạo, do những vướng mắc từ các công trình phụ khiến việc đào sâu hố pít là không thể thì lựa chọn giải pháp thang máy không hố pít cần được cân nhắc.

Lựa chọn loại thang máy phù hợp

Căn cứ vào số lượng người dùng.

Số lượng người dùng quyết định đến việc lựa chọn tải trọng của thang. Nếu như ở các gia đình thông thường sẽ có từ 4 – 5 thành viên và phục vụ chủ yếu cho người cao tuổi và trẻ  nhỏ thì với nhà cho thuê hoặc ở kết hợp cho thuê số lượng người sử dụng thang máy sẽ cao hơn từ 9 – 10 người. Như vậy với nhà dùng để ở thì nên lựa chọn tải trọng từ 250kg – 450kg (3 – 6 người di chuyển cùng lúc), với gia đình ở kết hợp cho thuê thì tải trọng phải được nâng cao do số lượng người dùng lớn (trên 450kg).

Tính chất công trình

– Diện tích lắp đặt thang máy cho nhà 50m2 thông thường sẽ có diện tích lớn nếu như được lắp đặt cùng với thời điểm công trình xây mới. Trường hợp là nhà cải tạo muốn lắp thêm thang thì diện tích này còn phụ thuộc vào thiết kế công trình từ trước. Chẳng hạn đối với nhà lệch tầng chúng ta cần cân nhắc đến sự trùng nhau với các công trình vệ sinh, phòng ốc,… Khi có sự cản trở về các công trình phụ thì diện tích lắp thang cũng bị giảm đồng nghĩa với tải trọng cũng giảm.

– Nhìn chung với lợi thế là diện tích mặt bằng rộng thì nhà có diện tích 50m2có thể sử dụng diện tích này làm tăng không gian cabin, tạo sự thoải mái và thoáng đãng khi di chuyển. Một số kích thước cơ bản tham khảo:

  • Diện tích toàn bộ công trình: 50m2 thiết kế 2 phòng ngủ, cầu thang bộ và công trình phụ với tổng diện tích 45 m2
  • Tải trọng 450kg(06 người)
  • Kích thước cabin:Rộng 1200mm x Sâu 900 mm x Cao 2300mm
  • Kích thước hố thang:Rộng 1800mm x Sâu 1200mm
  • Hố pít: 600m
  • Động cơ sử dụng: FUJI– (Động cơ không hộp số) HÀN QUỐC hoặc động cơ Mitsubishi của NHẬT BẢN.

– Các công trình phụ

Việc vướng vào các công trình phụ như bể ngầm làm cho việc xác định và xây dựng hố pít trở lên khó khăn hơn. Bể ngầm làm giảm chiều sau hố pít do đó cần cân nhắc lựa chọn các loại thang không cần yêu cầu cao về chiều sâu hố pít

thang máy gia đình Hà Nội

– Vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt được chia thành 2 trường hợp đó là lắp đặt trong nhà và ngoài trời.

+ Với trong nhà có 3 vị trí đó là thang máy cạnh cầu thang bộ, thang máy giữa thang bộ và thang máy tại 1 góc nhà. Mỗi vị trí đều mang lại những lợi thế riêng, giúp tiết kiệm diện tích một cách triệt để.

+ Lắp đặt ngoài trời thích hợp với công trình cải tạo có sân vườn rộng, nhờ diện tích sân vườn mà ta có thể sử dụng để lắp đặt thang máy. Loại thang máy này thường được dùng cho mục đích kết hợp để quan sát, sử dụng kính cường lực làm vách nâng cao giá trị công trình.

Yêu cầu

Yêu cầu đặt ra với loại thang máy sử dụng cho nhà có diện tích này là làm sao để phục vụ đủ số lượng người sử dụng. Nếu là nhà để ở với chiều cao từ 2- 5 tầng chúng ta nên lựa chọn thang máy sủ dụng động cơ không hộp số gọn nhẹ tiết kiệm chi phí làm phòng máy. Ngược lại nếu là cho thuê hoặc nhà kết hợp thì nên lựa chọn thang máy có phòng máy nhằm dáp ứng tối đa khả năng di chuyển.

Căn cứ vào nhu cầu thực tế cũng như những đặc điểm của công trình mà có những lựa chọn dành riêng cho tường công trình giúp công trình hoàn thiện một cách nhanh chóng và sử dụng hiệu quả nhất. Để giải đáp những băn khăn thắc mắc của quý khách công ty thang máy Thăng Long Ocean luôn có đội ngũ là kỹ thuật viên trực tiếp chăm sóc khách hàng khi khách hàng có nhu cầu tư vấn.

thang máy gia đình