Tay vịn trong thang máy có ý nghĩa gì?

Tay vịn trong thang máy có ý nghĩa gì?

TAY VỊN TRONG THANG MÁY CÓ Ý NGHĨA GÌ? SỰ CẦN THIẾT CỦA TAY VỊN THANG MÁY

Thang máy là hạng mục được con người sáng tạo ra nhằm giúp cho việc di chuyển lên xuống của các tầng nhanh chóng, giải thiểu được thời gian di chuyển hay thậm chí là giảm sức lao đông khi phải di chuyển đồ đạc. Nếu để ý hầu như mọi sản phẩm thang máy từ thang máy gia đình, thang máy tải khách, thang máy tải hàng có tải người đều có tay vịn trong cabin. Riêng thang chuyển tải hàng sẽ không có. Vậy chức năng và ý nghĩa của tay vin trong cbain thang máy là gì? Liệu tay vịn có thực sự cần thiết trong thang máy không?

tay vịn thang áy có cần thiết

1. Ý nghĩa tay vịn thang máy

– Tay vịn nói chung là sản phẩm được sử dụng vô cùng phổ biến tại một số nơi như: tay vịn cầu thang, tay vịn ghế ngồi, tay vịn hành lang bệnh viện,… nhìn chung ý nghĩa chủ yếu của tay vịn chính là giúp người sử dụng nắm, vịn vào khi di chuyển, đặc biệt với người già, trẻ nhỏ, người bệnh tai biến ( bám tập đi vào tay vịn hành lang bệnh viện),… Đó là ý nghĩa tay vịn chung trong mọi trường hợp thì tay vịn trong thang máy cũng có ý nghĩa như vậy.

– Tay vịn thang máy thì đa phần xuất hiện ở mọi thang máy giúp người đi khi di chuyển có thể nắm, dựa trong lúc đợi dừng tầng. Tay vịn thang máy có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho người già và trẻ nhỏ. 

– Nhưng riêng thang máy chuyên tải hàng hoặc thang máy tải thực phẩm sẽ không yêu cầu có tay vịn do tính chất chuyên tải hàng hóa không có sự tham gia của người vận chuyên. Việc lắp đặt tay vịn sẽ làm giảm không gian của cabin.

2. Tay vịn trong thang máy có thực sự cần thiết

Không phải đơn thuần mà tay vịn lại được thiết kế dành riêng cho thang máy chở người, tay vịn mang lại nhiều ý nghĩa giúp cho người dùng trong quá trình di chuyển của thang được diễn ra thuận lợi và an toàn.

– Tay vịn giúp người dùng khi ra vào thang máy giữ được thăng bằng, tránh tình trạng chao đảo dẫn đến ngã do thang máy hoạt động có sự rung lắc.

– Khi sảy ra sự cố như rơi tự do tay vịn đóng vai trò vô cùng quan trọng, là chìa khóa cho người gặp nạn thoát khỏi nguy cơ tổn thương thể chất. Hiện tượng mất điện, rơi tự do hay vượt tốc khiến cabin thang di chuyển một cách nhanh chóng, người dùng nếu còn ở bên trong sẽ bị sốc, lúc này tay vịn đóng vai trò là nơi cố định, giúp người sử dụng bám chắc vào tay vịn giúp giảm thiểu chấn thương một cách tối đa.

– Có công dụng nâng đỡ giúp người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật di chuyển thuận tiện hơn, tránh vấp ngã gây tai nạn thang máy không đáng có.

– Tạo thẩm mỹ nhờ sự kết hợp hoa văn và kiểu dáng của tay vịn, góp phần làm cabin trở lên sang trọng hơn.

– Tay vịn là một trong những chi tiết quan trọng không thể thiếu của thang máy tải khách. Với những vai trò và lợi ích thiết thực bảo vệ người dùng như vậy nếu thiếu chi tiết này sẽ gây khó khăn trong quá trình di chuyển cũng như không đảm bảo được yếu tố an toàn.

 Tay vịn không ảnh hưởng đến sự hoạt động bình thường của thang.

Có hay không có tay vịn hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thang. Bởi, giống như thang máy tải hàng không có tay vịn thì thang vẫn hoạt động, cabin vẫn lên xuống vẫn dừng đúng tầng,… 

Mặt khác tay vị là chi tiết được cấu tạo bằng thanh inox, thép, gỗ,… không có thiết bị điện bên trong, tay vị được gắn vào vách cabin sau khi đã hoàn tất việc lắp đặt thang máy. Do đó tay vịn chỉ có chức năng cầm nắm chứ không hề có chức năng hoạt động thông thường.

 Một số mẫu tay vịn

Tay vịn được phân loại theo hình dáng và chất liệu tạo nên

tay vịn thang máy

tay vịn thang máy

Tay vịn thang máy chất liệu inox sọc nhuyễn và inox sus304 vàng

tay vịn thang máy gỗ

=> Tay vịn tuy không có chức năng gì trong cabin chỉ là sản phẩm trang trí nội thất và giúp người di chuyển bám vào. Tuy vậy nhưng chức năng này vô cùng cần thiết khi có sự cố xảy ra hay gia đình sử dụng có già lớn tuổi. Do đó tuy không quá quan trọng thì tay vịn cũng góp phần tạo nên an toàn và độ sang trọng của sản phẩm. 

CÔNG TY CP TM&SX THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN

Hotline: 0902.809.111 – 084.852.1111

Website: www.thangmaygiadinhhn.vn

Email: thanglongocean.vn@gmail.com