Sử dụng thang máy có tốn điện không và giải phát tiết kiệm điện cho thang máy

Sử dụng thang máy có tốn điện không và giải phát tiết kiệm điện cho thang máy

DÙNG THANG MÁY GIA ĐÌNH CÓ TỐN ĐIỆN KHÔNG VÀ GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM ĐIỆN

Đối với những gia đình có nhu cầu lắp đặt thang máy tại gia, một câu hỏi chung của khách hàng đó là: thang máy gia đình có tốn điện không? Để giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc trên, chúng tôi xin đưa ra một số thông tin trong bài viết dưới đây. Quý khách lưu ý chi phí dưới đây đã bỏ qua chi phí khấu hao thiết bị để ước lượng số tiền mỗi một tháng mà Quý khách phải chi để vận hành một chiếc thang máy mini.

tiết kiệm điện thang máy

Tiền điện tiêu thụ hằng tháng để sử dụng thang máy

Thang máy gia đình sử dụng máy kéo công suất nhỏ (3.7 KW), thang được lập trình thông minh để tự động tắt sau một khoảng thời gian nhất định nếu không có người dùng. Vậy thang máy gia đình có tốn điện không? Chắc chắn là không vì chi phí điện năng là rất nhỏ do tần suất sử dụng lại rất ít (khoảng 30-40 lần mỗi ngày).

Theo một khảo sát tại ở hơn 50 hộ gia đình đang sử dụng thang máy gia đình do thì tiền điện mỗi tháng cho thang máy từ 300.000 đồng cho đến 400.000 đồng. Như vậy lấy con số trung bình ở đây là 350.000 đồng.

Ngoài chi phí sử dụng hằng tháng như các thiết bị điện khác trong nhà, thang máy còn cần có các chi phí sau Chi phí bảo trì bảo dưỡng, Chi phí kiểm định, Chi phí thay thế thiết bị

>>>Xem chi tiết:  Tổng chi phí sử dụng thang máy bình quân 1 tháng của hộ gia đình <<<

Thang máy gia đình có tốn điện không? Giải pháp tiết kiệm điện năng cho thang máy gia đình

1/ Lựa chọn tải trọng thang và dòng thang phù hợp với nhu cầu sử dụng

Sử dụng thang máy mini hoặc hệ thống có công suất phù hợp chính là bí quyết tiết kiệm điện năng hiệu quả. Thực tế cho thấy, với quy mô nhà ở dưới 6 tầng trở xuống, khách hàng nên sử dụng loại  thang máy gia đình loại nhỏ với nguồn điện 1 pha, tải trọng từ 200 – 350kg, vận tốc từ 30-60m/phút là phù hợp.

2/ Giải pháp cho máy kéo thang máy:

Máy kéo là phần quan trọng nhất của thang máy – cũng là nơi tiêu hao điện nhiều. Chính vì vậy, để tiết kiệm điện năng cần nâng cấp máy kéo và hệ thống kiểm soát điều khiển thang máy.

– Nâng cấp máy kéo: đối với các loại máy kéo cũ và lỗi thời, loại này sẽ ngốn hết nhiều điện năng, cần thay thế nó bằng máy kéo được điều khiển bằng biến tần giúp tiết kiệm điện năng lên đến 40% so với thang máy dùng loại máy kéo cũ.

– Nâng cấp hệ thống kiểm soát và điều khiển thang máy: việc vi tính hóa hệ điều khiển hệ thống thang máy, nhất là hệ thống nhóm có nhiều thang máy hoạt động giúp giảm lượng thời gian chờ đợi, tiết kiệm điện năng do quá trình dừng đón và trả khách ở các tầng được tối ưu hóa.

thang máy gia đình

3/ Giải pháp với hệ thống đèn chiếu sáng trong thang máy

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bóng đèn có thể lắp đặt cho việc chiếu sáng trong cabin thang máy. Để tiết kiệm điện năng được tiêu thụ bởi thang máy thì nên dùng các loại đèn led thay vì dùng những loại đèn truyền thống như đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang, tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ lên đến 80% so với những loại bóng đèn khác.

Ngoài ra đèn led không phát ra các tia cực tím như các loại đèn khác nên việc chọn bóng đèn led cũng là một trong những mục tiêu vì sức khỏe con người.

4/ Chế độ bảo trì, bảo dưỡng thang máy tối ưu

Bên cạnh đó cách tiết kiệm thông minh, hiệu quả khi sử dụng thang máy trong gia đình còn phải kể đến việc bảo trì bảo dưỡng thang máy đúng thời điểm. Thông thường khoảng 2-4 tháng, khách hàng nên nhờ tới đơn vị bảo trì thang máy uy tín để kiểm tra hệ thống, đảm bảo kịp thời ngăn chặn rủi ro, sự cố có thể xảy ra.

TLO Tin rằng, với phương pháp đã nêu ra của TLO, khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu hệ thống thang máy hiện đại, hiệu quả và tiết kiệm vượt trội. Nếu còn thắc mắc và lo ngại về việc lắp đặt & lựa chọn thang máy xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0902.809.111 hoặc gửi yêu cầu về địa chỉ Email: Thanglongocean.vn@gmail.com

thang may gia dinh