NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG THANG MÁY.

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG THANG MÁY.

Trong thời đại đổi mới các tòa cao ốc càng ngày càng trở nên phổ biến. Song hành với đó là là những phát minh giúp ích cho con người di chuyển lên xuống một cách thuận lợi và nhẹ nhàng hơn. Thang máy không còn gì xa lạ với chúng ta nó giúp ích cho cuộc sống của ta rất nhiều. Bên cạnh đó tuy quen mà lạ, nhiều người vãn chưa biết cách sử dụng thang máy thế nào cho đúng mục đích. Phải lưu ý những gì khi sử dụng thang máy? Vậy bạn nên tìm hiểu qua một số lưu ý khi sử dụng thang máy. Sao cho an toàn và hiểu quả nhất tránh những rủi do không mong muốn xảy ra.

Những lưu ý khi sử dụng thang máy

1. Khi thang máy đang sắp đóng cửa bạn không nên cố gắng lao nhanh vào bên trong.

➥Cửa của thang máy được cấu tạo bởi một bộ phận cảm biến. Khi có vật cản thang máy sẽ tự động mở ra đóng lại. Nhưng không phải lúc nào thang máy cũng hoạt động tốt. Có thể vì lý do nào đó mà bộ phận cảm biến của thang bị hỏng. Nếu bạn cố tình lao vào sẽ xảy ra các tình huống không mong muốn như kẹt cửa thang máy hay thậm chí bạn bị kẹt giữa lớp cửa của thang…. Vậy khi thấy cửa thang sắp đóng bạn nên nhờ người bên trong giữ cửa giúp bạn.

2. Khi có sự cố động đất, hỏa hoạn xảy ra thì bạn không nên dùng thang máy.

➥Thang máy là một động cơ chạy bằng điện vì vậy khi có sự cố xảy ra bạn nên di chuyển bằng thang bộ. Vì khi đó thang máy sẽ không hoạt động. Hoặc nếu có hoạt động thì khi bạn đang di chuyển nửa đường thang sẽ có thể dừng bất cứ lúc nào. Khi đi thang máy sẽ không còn là giảu pháp an toàn cho bạn nữa.

3. Không nên để trẻ em tự ý sử dụng thang máy.

➥Trẻ con có tính hiếu động, chúng rất tò mò về sự di chuyển đi lên đi xuống. Trẻ sẽ bấm thang máy lung tung khiến cho hệ điều khiển của thang bị hỏng. Di chuyển lên xuống, chạy ra vào thang máy nhiều lần làm ảnh hưởng tới người khác. Bạn nên hướng dẫn trẻ sử dụng thang máy đúng mục đích.

việc không nên làm khi sử dụng thang máy

4. Khi đứng trong thang máy không nên nô đùa, nghịch ngợm.

➥Không gian trong thang máy rất nhỏ hẹp, khi bạn nô đùa chỉ làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Quãng thời gian di chuyển trong thang cũng rất nhanh, nên bạn hãy giữ trật tự khi đi thang nhé.

5. Không nên dùng thang máy để vận chuyển các vật dễ gây cháy nổ.

➥Muốn chuyển các vật dễ cháy dễ gây nổ tốt nhất nên có biện pháp phòng ngừa thích hợp. Và đặc biệt đối với loại hàng hóa này không nên vận chuyển cùng người.

 

 CÔNG TY TNHH THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN LUÔN LÀ ĐỊA CHỈ TIN CẬY CHO MỌI KHÁCH HÀNG

CÓ THẮC MẮC BẠN HÃY GỌI ĐIỆN THEO CÁC SỐ ĐIỆN THOẠI SAU: 0902.809.111

 

Các bài viết liên quan