Những lưu ý giúp thang máy bền đẹp

Những lưu ý giúp thang máy bền đẹp

Những lưu ý giúp thang máy luôn bền đẹp

Thang máy là phương tiện di chuyển đặc thù đem tới rất nhiều lợi ích cho người sử dụng ,bởi vậy nó ảnh hưởng tới sự an toàn của con người trong quá trình sử dụng nên chất lượng thang máy là yếu tố không bao giờ được xem nhẹ. Bên cạnh đó yếu tố thẩm mỹ và độ bền cũng rất đáng chú ý. Ấn tượng ban đầu khi bước vào không gian thang máy là tính thẩm mỹ của sảnh chờ, cửa cabin do đó cần lựa chọn trang trí. Vậy làm sao để thang máy luôn bền đẹp với thời gian giúp phục vụ tốt nhất cho con người.

1. Không sử dụng thang máy quá trọng tải cho phép

Hiện nay sản phẩm thang máy nào cũng có bộ phận báo quá tải, chính vì vậy khi có tín hiệu báo quá tải quý khách nên bỏ bớt đồ hoặc người bước ra khỏi cabin. Sử dụng thang máy quá tải rất nguy hiểm cho người sử dụng, khi thang máy quá tải có thể gây ra đứt cáp làm cho thang máy rơi tự do gây mất an toàn. Qúa tải còn gây ra tiếng ồn cho các lần sử dụng sau do máy kéo đã hoạt động quá công suất không thể phục hổi lại, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và tuổi thọ của thang máy.

2. Vệ sinh cabin luôn sạch sẽ giúp cabin luôn bền đẹp

Muốn sản phẩm luôn được sáng, đẹp thì vệ sinh thang máy là điều không thể bỏ qua. Vệ sinh cabin cần có những yêu cầu riêng, vệ sinh bằng chất tẩy rửa có độ axit mạnh khiến cho cabin dễ bị ăn mòn gây mất thẩm mỹ cũng như giảm tuổi thọ của thang máy, dụng cụ vệ sinh cabin cần mềm nhẹ tránh sử dụng vật dụng như sắt, inox để chà mạnh gây xước xát bề mặt cabin.Vệ sinh khu vực cabin luôn sạch sẽ giúp thang máy luôn đẹp như mới, tạo ấn tượng tốt cho người sử dụng.

Vệ sinh cho rãnh trượt cửa tầng của thang máy một cách thường xuyên. Do bụi và rác trong rãnh trượt có thể làm cho cửa tầng và cửa cabin thang máy không đóng được hoặc đóng mở chậm do ma sát mạnh. Không những vậy nếu không vệ sinh rãnh trượt thường xuyên sẽ khiến rác và bụi bẩn tích tụ lại rãnh trượt khiến thang máy trong quá trình di chuyển trượt khỏi thang gây mất an toàn và giảm độ bền của thang máy.

3. Không cố ý mở cửa thang máy

Trong quá trình thang máy di chuyển chúng ta không nên ấn nút mở cửa ngay bởi lẽ thang máy đã được lập trình dừng đúng tầng mới có thể mở cửa. Do đó khi cố tình mở cửa khi thang máy di chuyển sẽ khiến thang máy bị loạn, hoạt động bị rối loạn do không tự điều chỉnh được mong muốn của khách hàng.

Mặt khác không được sử dụng các vật sắc để mở cửa cabin thang máy hay cửa tầng, điều này có thể phá hỏng hệ thống cửa thang máy. Trường hợp sảy ra kẹt cửa hoặc hỏng hóc khác sảy ra bạn không nên tự ý cạy cửa mà cần đến sự trợ giúp của các chuyên viên kỹ thuật để sửa chữa. Cố ý cạy cửa thang bằng vật sắc nhọn khiến cabin mất đi tính thẩm mĩ và có thể phá hỏng hệ thống an toàn đã được trang bị tại cửa thang.

4. Không làm thay đổi thiết kế nhà trong quá trình cải tạo

 Khi muốn cải tạo thang máy hoặc lắp đặt thang máy mới cho nhà cải tạo  không được tự ý thay đổi thiết kế ban đầu của ngôi nhà. Với nhà cải tạo cấn xem xét chú ý đến các công trình phụ của ngôi nhà, công trình ngầm, mạch nước cũng như hệ thống dây điện để có thể lắp đặt thnag một cách dễ dàng nhanh chóng. Không chỉ vậy nắm bắt được thiết kế nhà cũng như công trình phụ giúp thiết kế thang trở lên đẹp đẽ, tăng tính thẩm mĩ, tăng độ bền cho thiết bị.

5. Chống thấm hố PÍT triệt để 

Đảm bảo chống thấm tối ưu cho hốt pít thang máy bởi hố pít có vai trò vô cùng quan trọng, là nơi chứa các mạch điện, động cơ,do vậy khi hố pít bị thấm nước sẽ gây ra tình trạng chập điện, hỏng thang máy. Trong quá trình đo đạc xây dựng cần có bản thiết kế chi tiết cho hố pít, xây dựng các phương án cần thiết cho mọi trường hợp có thể xảy ra.

6. Lưu ý về vật dụng khi sử dụng thang

Không đem những vật dễ gây cháy nổ, vật nhọn , cồng kềnh khi vào trong cabin. Khi sử dụng xe đẩy hàng cần lưu ý đến rãnh rượt của thang, tránh va đập làm biến dạng rãnh trượt khiến cửa thang không thể đóng cũng như giảm độ bền và thẩm mĩ của thang.

7. Bảo trì bảo dưỡng thường xuyên

Bảo trì thang máy là hoạt động cần thiết và rất quan trọng để sản phẩm thang máy luôn vận hành một cách ổn định, êm ái, bền bỉ và an toàn. Do các linh kiện thiết bị thang máy bị hao mòn trong quá trình thang máy hoạt động làm suy giảm các tính năng sử dụng của thang máy. Do đó, ngoài việc cung cấp sản phẩm thang máy chất lượng ngay từ thời điểm lắp đặt ban đầu thì bảo trì bảo dưỡng là công việc cần phải được làm thường xuyên.

Theo đó, việc đảm bảo có thể bảo trì thang máy thường xuyên, đúng định kỳ và đảm bảo đạt tiêu chuẩn mới đem lại hiệu quả sử dụng cao, sự bền bỉ lý tưởng theo thời gian. Nắm bắt đầy đủ những thông tin cần thiết giúp nâng cao hơn nữa chất lượng của thang máy, lợi ích lớn khi sử dụng thang máy như những gì người dùng mong đợi.

8. Nâng cao ý thức người sử dụng

Ý thức người sử dụng là yếu tố quan trọng nhất cho việc đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian. Con người khi tác động tiêu cực sẽ làm thang máy mất đi vẻ đẹp ban đầu, giảm tuổi thọ và có thể gây nguy hiểm với chính bản thân người sử dụng. Do đó, giáo dục và nâng cao ý thức người dùng là giải pháp tốt nhất cho vấn đề sử dụng thang máy.

=> Thang máy một sản phẩm công nghệ mang những đặc tính tốt trợ giúp con người trong quá trình di chuyển. Nên lưu ý đến các tác nhân làm giảm tuổi thọ của thang cũng như mất đi tính thẩm mĩ vốn có của nó. Tự hào là đơn vị cung cấp lắp đặt thang máy tại Việt Nam, công ty thang máy Thăng Long Ocean luôn cam kết các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.