Nhà bao nhiêu tầng nên lắp đặt thang máy

Nhà bao nhiêu tầng nên lắp đặt thang máy

Cùng với sự phát triển của công nghiệp, quá trình đô thị hóa cũng diễn ra rất nhanh chóng với các tòa nhà cao tầng nhằm tiết kiệm diện tích đất. Tại các khu chung cư, các tòa nhà cao tầng, khách sạn hay hàng quán, hay ngay trong chính các gia đình thì thang máy là phương tiện di chuyển giữa các tầng vô cùng quen thuộc. Nhiều hộ gia đình đã quyết định lắp đặt thang máy gia đình để giúp cho việc đi lại giữa các tầng của căn nhà trở nên dễ dàng, thuận tiện, và nhanh chóng hơn. Vậy những căn nhà bao nhiêu tầng thì nên lắp đặt thang máy? Những lợi ích khi lắp đặt thang máy cho gia đình là gì? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc trên.

NHÀ BAO NHIÊU TẦNG THÌ NÊN LẮP ĐẶT THANG MÁY

Như chúng ta đã biết những căn nhà có 3, 4 tầng thì việc các phòng ở tầng 3 hay tầng 4 khi di chuyển xuống dưới rất bất tiện, vì vậy không ít nhiều nhà đã rất khó khăn khi sắp xếp các phòng cho từng thanh viên trong gia đình ở các tầng phía trên. Việc di chuyển lên xuống cầu thang trong nhà giữa các tầng đôi khi gây mất thời gian và sức lực, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Vì vậy trong các căn nhà có số tầng tương đối thấp từ 3 đến 4 tầng đổ đi đã lựa chọn lắp đặt thang máy gia đình nhằm sử dụng tối đa diện tích nhà ở mà không hề gây cảm giác bất tiện khó khăn trong quá trình nên xuống. Vậy nhà từ 3 đến 4 tầng trở đi thì việc có nên lắp thang máy gia đình hay không? Câu trả lời ở đây là Có.Thang máy gia đình được dử dụng cho những căn nhà cao từ 3 tầng trở lên vì quá trình di chuyển sẽ bắt đầu khó khăn và bất tiện bắt đầu từ tầng thứ 3. Đa số các gia đình lắp đặt thang máy tại tầng 1 hoặc tầng hầm ( đối với các gia đình có tầng hầm) để tiện di chuyển lên các tầng phía trên và nhiều gia đình vẫn sử dụng tầng 2 là nơi đặt thang máy nhằm tiết kiệm diện tích cũng như thuậntiện cho việc di chuyển.

Nhà có từ  3, 4 tầng trở đi đến 10 tầng thì nên sử dụng thang máy gì?

– Đối với các hộ gia đình dùng diện tích nhà để ở thì nên lựa chọn thang máy mini hoặc thang máy lồng kính với kích thước nhỏ, do nhu cầu sửu dụng thang máy trong gia đình không qua nhiều.

– Đối với các gia đình có sử dụng mọt phần hoặc toàn bộ diện tích nhà để kinh doanh hay cho thuê thì nên sử dụng dòng thang máy tải khách do nhu cầu đi lại là rất lớn.

Lợi ích khi lắp đặt thang máy trong gia đình:

– Lợi ích đầu tiên phải kể đến dó là giúp người già, trẻ nhỏ và những người khó khăn trong việc di chuyển được sử dụng giúp tiết kiệm công sức, bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người sử dụng.

– Sử dụng tối đa diện tích nhà ở do có rào cản về việc di chuyển giữa các tầng.

– Tăng tính thẩm mỹ và hiện đại cho không gian sống.

– Sử dụng dòng thang máy gia đình mini  giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt cũng như tiêu thụ ít điện năng hơn.

Chi phí để vận hành thang máy gia đình có đắt không?

– Bên cạnh một số ưu điểm được kể trên thì thang máy khi đưa vào sử dụng phải kể đến một số chi phí như chi phí xây dựng xây dựng hố thang máy mới, hố thang máy cải tạo, chi phí mua máy, chi phí lắp đặt, chi phí để sử dụng thang máy như tiền điện, phí duy tu, bảo dưỡng các thiết bị bên trong, phí thay thế các sản phẩm, thiết bị cũ, hỏng,…. Do phải kể đến rất nhiều chi phí nên không phải gia đình nào cũng có đủ khả năng tài chính để lắp đật cho gia đình mình một chiếc thang máy.

– Tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn mà thang máy có giúp tiết kiệm điện năng hay không, ví dụ như sử dụng hệ thống đèn LED trong cabin có thể tiết kiệm tối đa lên tới 60% điện năng tiêu tụ so với bóng đèn sợ đốt. Lựa chọn trọng tải và công suất máy kéo cũng là một chi phí giúp tiết kiệm cần phải được lưu ý.

– Thông thường loại thang máy dùng cho gia đình sử dụng máy kéo công suất bé (máy kéo mitsubishi có hộp số dùng cho thang có phóng máy công suất 3.7 KW và trọng tải từ 250kg- 450kg. Chi phí bải trì bảo dưỡng thàng tháng từ 100.000đ – 150.000đ tùy vào mức độ cam kết của nhà cung cấp. Theo thống kê đã được khảo sát thì mức tiêu tốn điện năng cũng như các chi phí bảo trì bảo dưỡng hàng tháng rơi vào khoảng 400.000 đ – 500.000đ trong tổng toàn bộ chi phí.

Thang máy hộ gia đình thì nên sử dụng loại nào cho phù hợp?

Nên sử dụng thang máy mini hoặc thang máy lồng kính với kích thước nhỏ giúp tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ và phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Một số loại thang máy gia đình được sử dụng rộng rãi ngày nay tới từ các hãng sản xuất nổi tiếng như: Hãng Mitsubishi công nghệ Nhật được sản xuất tại Thái Lan, hãng Fuji công nghệ Nhật được sản xuất tại Thái Lan, Montanari, Nippon, Wurttemberg…

Ngày nay với thị trường thnag máy ngyà càng mở rộng chúng ta có niều lựa chọ n hơn trong việc chọn thnag máy phù hợp với gia đình mình, hãy cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất. Rất mong rằng những thông tin trên có thể góp phần tham khảo cho gia đình bạn.