Lưu ý lắp đặt thang máy cho người khuyết tật

Lưu ý lắp đặt thang máy cho người khuyết tật

Đặc điểm thang máy cho người khuyết tật

Thang máy giúp việc di chuyển trở lên thuận tiện hơn trong cuộc sống, không chỉ giúp di chuyển tại các tầng trong tòa nhà một các dễ dàng mà thang máy còn là phương tiện di chuyển đắc lực cho người khuyết tật. Vậy khi lắp đặt thang máy cần có đặc điểm gì để người khuyết tật có thể sử dụng một cách dễ dàng hơn, dưới đây hãy cùng TLOE tìm hiểu những lưu ý- đặc điểm của sản phẩm.

Cửa thang và cửa cabin thang máy

– Cửa thang máy là phần vô cùng quan trọng, đây là nơi giúp người sử dụng có thể di chuyển vào bên trong cabin. Vậy kích thước cửa cabin cần đảm bảo như thế nào cho người khuyết tật có thể sử dụng.

– Cửa thang dành cho người khuyết tật cần đảm bảo kích thước hợp lý theo tiêu chuẩn: cửa thang máy đóng mở tự động (lùa về một phía) hoặc cửa mở tim, chiều rộng cửa ít nhất phải đạt 700mm để đảm bảo người dùng xe lăn có thể dễ dàng di chuyển, thiết bị an toàn cửa thang phải đảm bảo luôn trong tình trạng hoạt động tốt bởi người khuyết tật sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc di chuyển vào cabin.

– Thời gian đóng/ mở cửa sẽ được thiết lập chậm hơn so với thang bình thường

– Hệ thống an toàn cửa photocell cần hoạt động ổn định, tốt nhất.

Trong cabin thang máy

– Về kích thước cabin thang máy dùng cho người khuyết tật nên có diện tích đủ để người dùng xe lăn có thể quay đầu xe.
– Cabin nhất định phải lắp gương để người khuyết tật tiện quan sát.
– Yêu cầu rãnh thang máy cần phải được làm bằng với nền nhà để tránh người dùng di chuyển bị vấp ngã.

>>> Tìm hiểu: Tại sao trong cabin thang máy cần lắp gương <<<

Bảng điều khiển thang máy

– Hệ thống bảng điều khiển trong cabin cần được thiết kế có độ cao vừa đủ để người dùng xe lăn có thể điều khiển được.
– Nút nhấn bảng điều khiển cần có các ký tự, màu sắc tương phản, chữ nổi để hỗ trợ những người khiếm thị khi sử dụng bảng điều khiển.

Tín hiệu âm thanh thang máy

Tín hiệu âm thanh sẽ giúp ích rất nhiều cho những người có vấn đề về thị giác, việc sử dụng âm thanh để thông báo việc dùng tầng hay đóng mở cửa thang giúp người dùng xác định được phương hướng di chuyển.

Tính năng cứu hộ thang máy.

Hệ thống chuông báo động, hệ thống cứu hộ tự động phải luôn luôn hoạt động tốt, đặc biệt chuông báo động phải đặt ở vị trí thấp, dễ tiếp cận, giúp người khuyết tật dễ dàng nhận biết và điều khiển.

Người khuyết tật đã thiếu thốn về mọi mặt do đó cần có những giải pháp giúp họ hòa với cộng đồng một cách tự nhiện nhất từ những việc đơn giản nhất là di chuyển. Thang máy đóng lai trò như một nhà vận chuyển trung gian giúp mọi người di chuyển giữa các tầng một cách dễ dàng.

thang máy cho người khuyết tật

=> Trên đây là một số lưu ý khi lắp đặt thang máy cho người khuyết tật. Để biết thêm chi tiết hoặc tư vấn lắp đặt thang máy gia đình tải khách, thang máy gia đình quý khách vui lòng liên hệ theo số hotline: 0902.809.111 hoặc gửi yêu cầu về địa chỉ Email: Thanglongocean.vn@gmail.com