Lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy thích hợp

Lựa chọn thời điểm lắp đặt thang máy thích hợp

Thang máy ngoài công đoạn chọn lọc sản phẩm thang máy có chất lượng tốt, gía thành rẻ, đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng,… thì việc lựa chọn thời điểm lắp đặt thang khi công tình được bắt đầu xây dựng hay đã đưa vào sử dụng cần phải đưuọc cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đem lại sự tiện lợi nhất cho gia chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể xác định được thời gian lắp đặt, cũng như những vướng mắc trong quá trình đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm.

lựa chọn thang máy

Nên chọn lắp đặt thang máy khi nhà được xây mới hay đã đưa vào sử dụng?

Lắp đặt thang máy cùng thời gian xây dựng nhà

Trong thực tế việc lựa chọn thang, lên bản vẽ thiết kế,… cùng thời điểm công trình được xây mới có lợi hơn rất nhiều. Những lợi ích khi lắp đặt thang máy cùng thời điểm công trình được xây mới như sau:

1. Gia tăng giá trị của ngôi nhà.

Hiện tại trên thị trường có nhiều loại thang máy sử dụng cho gia đình như: thang máy lồng kính, thang máy gia đình mini, thang máy gia đình có kích thước trung bình,… Lắp đặt thang máy làm gia tăng giá trị của ngôi nhà, nâng cao tính thẩm mỹ và hài hòa với thiết kế chung của kiến trúc công trình. Lắp đặt thang máy cùng thời điểm xây mới ngôi nhà tạo nên một kiến trúc đồng nhất từ khi nên bản vẽ giúp ngôi nhà đạt giá trị thẩm mỹ cũng như tính hữu dụng cao nhất.

2. Lắp đặt nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Lắp đặt thang máy cùng với công trình được xây mới giúp tiết kiệm thời gian do những sai số xảy ra là rất ít. Hố thang và hố pít được xây dựng luôn cùng thời điểm xây dựng ngôi nhà, sau khi ngôi nhà hoàn tất thì thang máy cũng đã được lắp đặt xong, khách hàng có thể sử dụng ngay sau đó mà không mất thời gian phải chờ đợi như công trình nhà cải tạo.

3. Tránh giá thang tăng theo thời gian

Thang máy là một sản phẩm công nghệ được cải tiến và chế tạo ngày càng tiên tiến nhằm đưa đến cho con người những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Lắp đặt thang máy cùng với thời điểm ngôi nhà được xây mới sẽ giúp gia chủ tránh được sự leo thang trong giá của thiết bị này. Đơn giản có thể hiểu giá thang tăng theo thời gian chính là càng mua về sau thì giá thang máy càng cao. Điều này đi ngược lại với các tiêu chí về tiết kiệm chi phí lắp đặt thang máy.

4. Theo dõi triệt để những sai sót không đáng có trong quá trình lắp đặt.

Từ việc căn chỉnh kích thước thang sao cho phù hợp với không gian cho tới việc lựa chọn dòng thang, phòng máy,… khi được tiến hành cùng với công trình xây mới sẽ giúp tránh được những thiết sót không đáng có như kích thước không đạt tiêu chuẩn, chiều cao phòng máy không đủ trong khi muốn lắp đặt phòng máy,… Do đó thang máy được xây mới luôn là sự lựa chọn đúng đắn cho mọi công trình.

thang máy gia đình

Thang máy hộ gia đình

Vì sao lắp đặt thang cho công trình đã đưa vào sử dụng gặp nhiều bất lợi hơn?

1. Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Khi công trình đã đưa vào sử dụng việc lắp đặt thang máy chắc hẳn sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày trong khoảng thời gian nhất định khi lắp đặt thang máy. Tiếng ồn trong quá trình lắp đặt, bụi bẩn,… làm cho sinh hoạt của mọi người đôi khi bị xáo trộn gây nhiều bất lợi. Đặc biệt trong khoảng thời gian này gia chủ cần có mặt tại nhà thay vì có thể vắng mặt như cùng với thời điểm công trình được xây mới.

=> Như vậy nó vừa gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, vừa mất thời gian khi cần phải có người tại công trình để theo sát.

2. Vướng vào các công trình phụ do không được thiết kế vị trí hố thang từ đầu

Nếu như lên phương án thiết kế hoặc lắp đặt thang máy cùng thời điểm xây mới công trình đã được thiết kế sao cho phù hợp với kích thước, đặc điểm công trình,.. thì với công trình đã đưa vào sử dụng như nhà cải tạo lại vướng phải những khó khăn do vướng vào các công trình phụ. Việc tính toán trong xây dựng là rất quan trọng và phải được làm một cách chuẩn xác, khi hố thang vướng phải các công trình phụ như nhà về sinh, đường ống hay bể ngầm làm cho độ sâu hố pít không được đáp ứng, do đó phải tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức cho việc thiết kế lại.

3. Phải dựa vào điều kiện hố thang sẵn có để lựa chọn loại thang

Với công trình nhà cải tạo, lựa chọn thang theo thiết kế ngôi nhà là điều chắc chắn sảy ra vì thay vì tu sửa lại toàn bộ căn nhà sẽ tốn kém hơn nhiều lần so với lựa chọn loại thang theo thiết kế. Khi chiều cao tầng trên cùng không đủ điều kiện để chọn thang có phòng máy thì tất nhiên viêc lựa chọn thang không phòng máy phải được lựa chọn, hay đơn cử như gia đình bạn muốn thang tải trọng 350kg nhưng điều kiện diện tích hố thang không cho phép thì cần phải lùi tải trọng thang xuống.

thang máy gia đình

=> Từ những bất cập trên cho ta thấy rõ rằng lựa chọn thiết kế sẵn, lắp đặt thang máy thời điểm công trình đang được xây mới là khả thi nhất, nó đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt thẩm mỹ lẫn kỹ thuật.

CÔNG TY CP TM&SX THANG MÁY THĂNG LONG OCEAN

HOTLINE: 0902.809.111 – 0988.955.281

WEBSITE: www.thangmaygiadinhhn.vn – www.thangmaytlo.com

FB: https://www.facebook.com/thangmaygiadinhhn.vn/

TAGS: thang máy gia đình , thang máy tải khách , thang máy Fuji , thang máy Mitsubishi