Giải đáp thắc mắc lắp thang máy gia đình hết bao nhiêu tiền?

Giải đáp thắc mắc lắp thang máy gia đình hết bao nhiêu tiền?

Mọi người chắc hẳn đã quá quen thuộc với hình ảnh chiếc thang máy tại các công trình như siêu thị, trung tâm thương mại, cao ốc,…Và hiện nay thang máy gia đình cũng đang rất được ưa chuộng. Thời đại công nghiệp hóa đất chật người đông nhiều căn hộ vài tầng lầu trở lên mọc lên ngày càng nhiều. Thang máy gia đình chính là giải pháp giúp gia đình duy chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn. Tuy nhiên trước khi lắp đặt không ít hộ gia đình băn khoăn về những chi phí, giá cả khi lắp đặt thang máy gia đình. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc này đồng thời cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

 

Chi phí lắp đặt thang máy gia đình

Sử dụng thang máy gia đình gồm ba khoản chi phí: chi phí lắp đặt, chi phí vận hành và chi phí bảo trì sửa chữa. Ngay sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về chi phí lắp đặt thang máy gia đình. Chi phí lắp đặt thang máy gia đình sẽ bao gồm: chi phí mua thang máy, chi phí xây dựng hố thang máy và chi phí cho nội thất & ngoại thất thang máy theo yêu cầu của gia chủ

1. Chi phí mua thang máy

Đây là khoản chi phí cao nhất khi lắp đặt thang máy gia đình. Trên thị trường không có mức giá cố định cho thang máy gia đình. Giá thang máy gia đình có nhiều mức khác nhau. Nếu là máy liên doanh thì giá sẽ rẻ hơn so với máy nhập khẩu. Ngoài ra giá cả thang máy gia đình còn phụ thuộc vào tải trọng, số tầng, công nghệ, loại thang máy… 

Thang máy gia đình homelìt

Nếu bạn đang tìm kiếm thang máy gia đình giá rẻ, chất lượng thì tốt nhất nên chọn các loại máy được nhập khẩu nguyên chiếc. Những loại này cho chất lượng làm việc ổn định, an toàn cho gia đình. Có nhiều loại thang máy gia đình nhập khẩu cho bạn lựa chọn như MitsubishiFuji của Nhật Bản hay Aritco của Thụy Điển, Kleemann của Đức,… Tuy nhiên giá thành của những chiếc thang máy này mới là điều khiến chúng ta quan tâm. Bởi thông thường giá của chiếc thang máy này mắc gấp 3 đến 5 lần so với gia thành thang sản xuất trong nước và nhập khẩu máy móc và linh kiện chính hãng. Chính vì vậy dòng thang máy gia đình Liên Doanh đang rất được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay bởi chất lượng tương đương (70-90%) so với thang nhập khẩu nguyên chiếc bởi những thiết bị máy móc quan trọng khi vận hành máy đều được nhập khẩu chính hãng (Có CO CQ chứng minh theo máy) và chỉ gia công phần cơ khí lắp đặt hạn chế được chi phí nhập khẩu cả cây thang. Một số dòng thang máy phù hợp với các hộ gia đình hiện nay là Thang máy gia đình diện tích nhỏ Mitsubishi, thang máy gia đình tiết kiệm điện Fuji, Hay thang máy không hộp số Fuji,…

2. Chi phí lắp đặt xây dựng hố thang máy gia đình

Hố thang máy sẽ chiếm một khoản chi phí nhất định trong việc lắp đặt thang máy gia đình. Sau khi chọn mua được một chiếc thang máy ưng ý. Việc kế tiếp là bạn sẽ nhờ công ty tư vấn chiết tính xây dựng hố thang máy. Chi phí xây dựng hố thang máy phụ thuộc vào kích cỡ thang máy, nguyên vật liệu,…Tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình mà chi phí lắp đặt xây dựng hố thang máy có mức giá khác nhau.

3. Chi phí trang trí nội và ngoại thất thang máy gia đình

Chi phí nội thất thang máy gia đình: phần chi phí này chỉ được tính khi gia đình có nhu cầu phát sinh trong việc trang trí nội thất thang máy như ốp gỗ, ốp kính cửa thang, trần cabin…Ngược lại gia đình không có yêu cầu thêm thì không phải trả thêm phần chi phí phát sinh này.

Chi phí ngoại thất bên ngoài thang máy: đây là chi phí chiếm không tới 10% giá của chiếc thang máy. Chi phí này chỉ phát sinh thêm khi chủ nhà yêu cầu ốp đá hoa cương, đá cẩm thạch, ốp gỗ,…bên ngoài.

Chi phí vận hành thang máy gia đình

Việc vận hành thang máy thì cần có điện do đó chi phí vận hành thang máy gia đình chủ yếu là tiền điện. Các bạn đừng quá lo lắng về khoản chi phí này vì các máy này đều là thang máy gia đình tiết kiệm điện. Thang máy gia đình diện tích nhỏ có công suất bé, được lập trình chế độ thông minh tự động tắt sau một khoảng thời gian nhất định nếu không có người dùng. Thêm vào đó do phục vụ gia đình nên tần suất sử dụng ít. Do đó chi phí điện năng không đáng kể.

>>> Xem thêm chi phí sử dụng thang máy gia đình hằng tháng <<<

Chi phí bảo trì, sửa chữa thang máy gia đình: 

Chi phí này gồm hai khoản mục đó là bảo trì và sửa chữa nếu có. Sau đây chúng tôi trình bày từng khoản mục một

1. Chi phí bảo trì, bảo dưỡng định kỳ

Thang máy là thiết bị đặc thù và đòi hỏi phải đảm bảo an toàn, vận hành ổn định. Do đó nó cần được bảo trì định kỳ. Ngoài thời hạn bảo trì được miễn phí từ nhà cung cấp thì một thời gian sau khi sử dụng chủ hộ phải bỏ tiền định kỳ cho khoản này. Bạn có thể lựa chọn nhiều đơn vị cung ứng gói bảo trì thang máy gia đình. Mức giá trung bình cho một lần bảo trì rơi vào khoảng vài trăm nghìn đồng.

2. Sửa chữa và thay thế thiết bị

Thang máy gia đình là các loại thang máy mini nên đa số ít bị hỏng vặt. Chinh vì vậy 10 năm đầu sử dụng rất hiếm khi bạn phải thay thế hay sửa chữa lớn. Có chăng chỉ là thay bóng đèn mà thôi. Từ năm thứ 10 trở đi có khả năng sửa chữa và thay đổi lớn. Tùy vào thiết bị, phụ tùng cần sửa chữa, thay thế sẽ có giá tiền khác nhau.

Trên đây chúng tôi vừa trình bày chi phí lắp đặt, vận hành, bảo trì thang máy gia đình. Như vậy chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn mỗi tháng là bạn đã có thể nuôi được một chiếc thang máy gia đình. Mức giá này là hoàn toàn hợp lý cho những lợi ích mà cầu thang máy mang tới cho gia đình.