Cháy chung cư VINHOME CENTRAL PARK

Cháy chung cư VINHOME CENTRAL PARK

Gần đây rất nhiều vụ cháy nổ chung cư đã  thường xuyên xảy ra. Tại tòa chung cư Vinhome Central Park, lửa bùng ra từng tầng 11 thuộc dự án này. Theo điều tra ban đầu nguyên nhân gây ra sự việc trên do trẻ nhỏ trong căn hộ đã nghịch lửa ngay trong phòng ngủ, vì vậy lửa nhanh chóng bén vào đệm và cháy.

Sau khi đám cháy bùng phát, chuông báo cháy của tòa nhà được kích hoạt và báo động cho mọi người ở các tầng biết, khi có chuông báo cháy ngay sau đó loa của chung cư đã yêu cầu các gia đình sơ tán do sự cố cháy.

Do đám cháy nhỏ nên nhiều người còn nghi ngại và chạy ra xem khi thấy thang máy đã ngắt điện không hoạt động được thì người dân mới thi nhau gọi vào dắt díu nhau chạy thoát hiểm bằng cầu thang bộ. Là khu chung cư cao tầng nên nhiều người đã rất sợ hãi, hoảng loạn khi có cháy, nhất là những hộ dân ở tầng trên cao. Khi thang máy bị cắt tất cả mọi người đều phải di chuyển bằng thang bộ. Một người phụ nữ có bầu cũng phải chạy từ tầng 45 xuống đất bằng thang bộ.

chung cư Vinhome

Là khi chung cư cao cấp nên ngay sau khi phát hiện được vị trí đám cháy ban quản lý cùng nhân viên bảo vệ đã nhanh chóng tiến hành dập lửa và đội lực lượng phòng cháy chữa chạy Quận Bình Thạnh- Hồ Chí Minh đã đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng bảo vệ của khu chung cư nhanh chóng dập tắt đám cháy và khắc phục sự cố.

Mặc dù là đám cháy nhỏ không gay ra các thiệt hại lớn về người và tài sản nhưng đây cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh có con nhỏ. Và đây cũng là một sự việc khiến khu dân cư hoảng hồn. Đối với các chung cư quá cao tầng thì việc thoát hiểm tương đối khó khăn đặc biệt các hộ gia đình ở tầng cao. Do đó việc phòng cháy chữa cháy là điều mà các chung cư nên chú ý và cần quan tâm nhiều hơn.

=> Hiện nay các khu chung cư cao tầng đều di chuyển chủ yếu bằng cầu thang máy, chính vì vậy khi có sự cố cháy nổ xảy ra thì thang máy đều bị cấm dụng và ngắt điện. Việc di chuyển xuống dưới của người dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn, hệ thống báo cháy hoạt động tốt sẽ là cơ hội thoát nạn cho cư dân được sớm hơn, người dân sống trong khu dân cư sẽ thoát hiểm an toàn khi sự cố được phát hiện sớm.