Bài toàn kích thước hố thang máy

Bài toàn kích thước hố thang máy

PHƯƠNG ÁN CHO BÀI TOÁN KÍCH THƯỚC HỐ THANG MÁY

Kích thước thang máy luôn là bài toán khó trong các công trình thang máy bởi nó là tổ hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau. Kích thước hố thang máy sẽ quyết định đến tải trọng thang, số người di chuyển được cùng một lần là bao nhiêu?, mong muốn của khách hàng,… Việt Nam là một đất nước đang trên đà phát triển, nên kích thước hố thang máy thông thường sẽ không được xây sẵn ( Trừ các công trình xây mới), do đó việc tìm ra phương án kích thước cho hố thang máy của từng công trình sẽ giúp khách hàng nắm được tải trọng thang, số người di chuyển một lượt của công trình nhà mình, nhằm đưa ra phương án tối ưu nhất.

Bài viết dưới đây TLO phân tích kỹ hơn qua các phần:

  • Yếu tố ảnh hưởng đến kích thước thang máy
  • Giải pháp thang máy.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến kích thước thang máy

 Nhu cầu sử dụng

Theo định nghĩa thì: “Nhu cầu là một hiện tượng tâm lý của con người; là đòi hỏi, mong muốn, nguyện vọng của con người về vật chất và tinh thần để tồn tại và phát triển”. Cũng tương tự như vậy, nhu cầu về sử dụng thang máy là điều tất yếu đây là một sản phẩm nâng cao chất lượng sống của con người. Đối với các gia đình có số lượng tầng lớn thì thang máy là phương tiện di chuyển vô cùng cần thiết, tùy vào mức độ sử dụng của từng gia đình như sử dụng cho bao nhiêu người cho một lần di chuyển để từ đó lựa chọn tải trọng thang máy cho phù hợp.

 Diện tích ngôi nhà

Diện tích ngôi nhà là một trong những thành phần vô cùng quan trọng để cấu thành các yếu tố ảnh hưởng đến kích thước thang máy. Ngôi nhà có diện tích đạt chuẩn cần có diện tích trên 50m². Nhưng có những công trình diện tích khá nhỏ dưới 40m² vẫn có thể lắp đặt và sử dụng thang máy nhưng với kích thước nhỏ hơn.

thang may gia dinh

Diện tích có thể sử dụng để lắp đặt thang máy

– Chiều cao tầng trên cùng

Chiều cao tầng OH chính là phần được tính từ mặt sàn trên cùng đến nóc cao nhất của nhà. ( Hiểu theo chuyên môn thang máy OH là chiều cao sàn tầng cuối cùng đến nóc của phòng máy thang máy). Việc tiến hành xây dựng và hoàn thiện tầng OH phải đảm bảo tiêu chuẩn về chiều cao. Trong từng hoàn cảnh cụ thể chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng tầng trên cùng của tòa nhà có chiều cao bình thường song khu vực hố thang máy thì cần phải khác biệt, cao hơn với nóc của tầng đó. Tùy vào kích thước của 

Thực tế các công trình ở nước ta hiện nay được xây dựng, đưa thang máy vào sử dụng thông thường yêu cầu có chiều cao tầng OH có kích thước tối thiểu cần đạt là 3800 mm. Như vậy để có thể lắp đặt được thang máy khách hàng cần quan tâm rất nhiều đến chiều cao tầng trên cùng của ngôi nhà mình, góp phần đưa ra những giải pháp tích cực hơn.

– Độ sâu hố pít

Hố PIT thang máy là một phần của hố thang được tính từ mặt sàn hoàn thiện của tầng đầu tiên có cửa thang đến mặt đáy hố thang. Kích thước và chiều sâu của hố PIT phụ thuộc vào loại thang máy mà chủ đầu tư định lắp đặt. Việc xây hố pit có đúng và đảm bảo kỹ thuật hay không có vai trò rất lớn tới quá trình vận hành và sử dụng thang máy sau này.

Trong quá trình đo đạc và ra bản vẽ hố PIT khách hàng cần cung cấp thông tin cho đơn vị lắp đặt về tình hình kết cấu của móng nhà, có bể ngầm hay không, có đá chìm hay các công trình phụ được xây dựng bên dưới không gian hố PIT không,… Việc cung cấp các thông tin trên giúp đơn vị lắp đặt có thể đánh giá được đúng tình hình và đưa ra phương án tốt nhất. Tuy nhiên, bỏ quả các yếu tố bên ngoài thì chiều dày thành và đáy hố PIT phải dày ít nhất là 250mm trở lên để sau này khi lắp đặt thiết bị, khoan vít nở vào không làm hố thang bị thấm nước, độ sâu hố PIT phải đạt tối thiểu 450mm

– Lựa chọn thang máy có phòng máy hay không phòng máy

Phòng máy thang máy hay còn gọi là phòng kỹ thuật là không gian để bố trí, lắp đặt máy kéo, tủ điều khiển, bộ khống chế vượt tốc. Các loại thang máy truyền thống thì phòng máy được bố trí trên đỉnh giếng. Chiều cao phòng máy tùy thuộc vào tải trọng thang, tải trọng càng lớn thì cần máy kéo càng lớn khi đó phòng máy càng cao.

Lựa chọn thang máy có phòng máy hay không phòng máy ảnh hưởng trực tiếp đến kích thước thang máy bởi tải trọng càng cao thì máy kéo càng lớn, kích thước thang máy cũng tăng cao. Thông thường để tiết kiệm diện tích cũng như chi phí cho thang máy gia đình, khách hàng thường lựa chọn thang máy không phòng máy, đây cũng là loại thang máy đang được sử dụng phổ biến ngày nay.

thang may gia dinh

Giải pháp cho kích thước thang máy trong gia đình

– Thiết kế thang máy theo kích thước hố thang có sẵn

Mỗi gia đình sẽ có kích thước hố thang máy khác nhau, TLOE sẽ thiết kế thang máy theo kích thước hố thang có sẵn, nhằm đảm bảo thiết kế vừa vặn với công trình, đáp ứng được các yêu cầu mà khách hàng đề ra. Dòng thang máy liên doanh sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các công trình.

– Thiết kế thông minh và linh hoạt

Với thiết kế thông minh và linh hoạt sau khi nhân viên kỹ thuật đã đo đạc và tiến hành lên bản vẽ, sau đó thang máy sẽ được thiết kế theo kích thước bản vẽ đã định sẵn, vật liệu, trang trí, nội thất,… bên trong thang máy được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, từ đó làm nên những sản phẩm thang máy thông minh phù hợp mục đích sử dụng của chủ đầu tư.

Ngoài ra các công trình có kích thước nhỏ sẽ lựa chọn thang máy mini ưu Việt hơn các sản phẩm thông thường, thiết kế đặc biệt hố PIT thấp, không cần xây dựng phòng máy, tiết kiệm điện, diện tích tối đa,… đang và đã được rất nhiều khách hàng ưa dùng đây là giải pháp vô cùng hoàn hảo cho các công trình kích thước hạn chế.

bản vẽ thang máy gia đình

– Chủ động sáng tạo trong thiết kế

Với những thiết kế không ngừng được cải tiến đã cho ra đời những chiếc thang máy khhông chỉ đáp ứng về chất lượng, mẫu mã mà kích thước thang máy cũng dần càng được tối ưu. Tiêu biểu với thiết kế thang máy lồng kính đặt tại vị trí giữa cầu thang bộ là loại thang máy mini tiết kiệm diện tích nhất, vừa tận dụng được không gian, vừa tiết kiệm diện tích cho ngồi nhà, đem lại sự trang trọng và đầy thẩm mỹ.

– Đa dạng về mẫu mã 

Mẫu mã thang máy có thể hiểu là các loại thang máy khác nhau về thương hiệu, đặc tính, xuất xứ,.. Sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm giúp lựa chọn những sản phẩm phù hợp với kích thước phù hợp với không gian thang máy cả gia đình bạn.

bản vẽ thang máy

Công ty thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thang máy gia đình, thang máy gia đình mini với thiết kế theo đúng kích thước được đo trong thực tế. Để được tư vấn và báo giá thêm vê sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ theo đường dây nóng  0902 809 111 hoặc gửi thư về cho chúng tôi theo địa chỉ: thanglongocean.vn@gmail.com để được các nhân viên kỹ thuật tư vấn.