3 cách làm mới thang máy gia đình tại nhà

3 cách làm mới thang máy gia đình tại nhà

Làm mới thang máy là điều mà mọi chủ công trình đều mong muốn, đặc biệt là với thang máy gia đình. Việc cải tạo, làm mới thang máy giúp cho người dùng cảm thấy hứng thú, mới mẻ trong quá trình sử dụng cũng như nâng cao giá trị công trình và kéo dài tuổi thọ cho thang. Dưới đây TLOE sẽ đưa ra 5 cách giúp bạn có thể tự làm mới thang máy ngay tại nhà.

1. Vệ sinh thang máy thường xuyên

thang máy gia đình

Những mẫu thang máy gia đình thông dụng

Đây không những là công việc phải được thực hiện thường xuyên mà khi được thực hiện nó góp phần làm chiếc thang máy gia đình bạn luôn như mới và sạch đẹp

– Trước tiên nên vệ sinh khu vực bên ngoài cabin như sảnh chờ, cửa tầng bởi đây là nơi đầu tiên người sử dụng hướng đến, khi vệ sinh khu vực này sạch sẽ giúp cho ánh nhìn của người dùng luôn cảm thấy tươi mới mặc dù có thể thang máy đã được sử dụng rất lâu.

– Khu vực cabin cần phải được lau chùi từ vách thang đến trần giả, tay vịn và cuối cùng là sàn nhà. Cabin là nơi người dùng trực tiếp sử dụng do đó làm cabin thêm sáng bóng sạch sẽ như mới góp phần làm tăng giá trị thiết bị. Lưu ý khi vệ sinh cabin không sử dụng chất tẩy rửa có mùi mạnh, khó bay hơi bởi cabin là không gian kín người dùng sẽ cảm thấy khó chịu và rất dễ bị ngạt thở bởi những mùi còn lưu lại.

– Các khe, rãnh trượt của thang càng cần được lưu ý hơn do khi không vệ sinh lâu ngày sẽ khiến cho bụi bẩn tích tụ hay như vệ sinh không đúng cách làm nước tích tụ tại các rãnh làm quá trình oxy hóa nhanh dẫn đến sự cố kẹt cửa, thang rơi tự do,…  gây nguy hiểm đến người sử dụng.

Tình trạng bong xước và những lỗi nhỏ sảy ra sau thời gian sử dụng lâu dài là không thể tránh khỏi tuy nhiên bằng việc vệ sinh giúp thang máy luôn sạch sẽ, sáng bóng góp phần làm mới thiết bị, tăng tuổi thọ và đảm bảo giá trị công trình.

2. Trang trí lại thang máy

Những điều mới mẻ luôn luôn thu hút ánh nhìn và sự chú ý của mọi người, một thiết bị di chuyển hàng ngày khi đã lâu cần có những sự thay đổi về hình thức nhằm thu hút người dùng hơn. Trang trí lại thang máy là giải pháp tốt nhất cho việc làm mới thang máy tại nhà.

– Trang trí sảnh chờ, cửa tầng bằng cách thay đổi việc bày trí, dán hoặc sơn lại những họa tiết bắt mắt. Sử dụng giấy gián tường hoặc sơn với đa dạng các mẫu và màu sắc đem đến sự trải nghiệm tươi mới hơn.

thang máy tải khách

Trang trí thang máy tải khách tại nhà hàng

– Thay đổi nội thất cabin như tay vịn, ánh sáng, sàn hay trang trí thêm các họa tiết như tranh ảnh màn hình ti vi,… tạo sự tươi mới, thu hút ánh nhìn của người sử dụng khi ở trong một không gian mới mẻ.

– Trang trí lại thang máy tùy vào điều kiện và vật liệu sử dụng mà giá thành có sự chênh lệch đáng kể, nếu như sử dụng đá ốp để thay mới sẽ tốn kém hơn nhiều so với dùng giấy dán nhưng độ thẩm mỹ còn tùy thuộc nhiều yếu tố.

* Lưu ý :

– Khi trang trí thang máy không nên sử dụng các đồ vật cồng cềnh như cây cảnh, bóng nháy, mòn hình lớn trong khi không gian cabin lại nhỏ hẹp, như vậy càng làm tăng sự bức bối khó chịu, tăng cảm giác trật trội.

– Việc trang trí bằng cách sử dụng giấy dán cần đảm bảo không để che mất các chi tiết quan trọng như báo hiệu tầng, nút điều khiển, gương,.. không sử dụng giấy dán trên cửa tầng có độ dày cao như vậy sẽ làm cửa thang bị kẹt gây nguy hiểm khi sử dụng.

– Sử dụng sơn cần chọn loại sơn có độ bám tốt, chống thấm nước và khó bị ăn mòn để dễ dàng vệ sinh, tránh gây nấm mốc và đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị.

– Khi tiến hành tự cải tạo làm mới thang máy tại nhà khách hàng nên liên hệ với đơn vị bảo trì và nhà cung cấp để có được những thông tin tư vấn chính xác mà không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thang.

3. Làm mới viền đá xung quanh để thu hút tầm nhìn 

Hệ thống thang máy gia đình là điểm nhấn của 1 ngôi nhà khi kết hợp cùng nội thất trong và ngoài nhà sẽ tạo nên những phong cách mới lạ và độc đáo. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên sẽ lấy lòng ” thực khách” nơi mà khách hàng hay chính các thành viên trong gia đình đứng chờ thang máy ( trước của thang máy). Bạn có thể đặt hai bên cửa thang máy những chậu cây có kích thước nhỏ, phù hợp với không gian, vừa tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên. Cách này bạn có thể thay đổi nó theo cảm hứng, theo mùa hoặc theo năm. Nếu gạch ốp lát xung quanh nhà bạn có thể làm lại được bạn hãy bỏ chút công sức và tiền bạc để thay mới. Lựa chọn loại gạch hợp với thời đại, theo sở thích và tạo cảm giác như chiếc cầu thang được thay mới hoàn toàn. Hoặc có thể lựa chọn những mẫu giấy dán tường đẹp mắt để trang trí. Tuy thời gian sử dụng không dài nhưng lại có khả năng thay đổi liên tục và có nhiều sự lựa chọn hơn.

4. Bảo dưỡng thang máy đúng định kỳ

Nếu như việc vệ sinh hay trang trí lại thang máy chỉ giúp người dùng có cái nhìn thiện cảm hơn, tạo sự tươi mới bên ngoài thì bảo trì bảo dưỡng giúp thang mới hơn từ bên trong và nâng cao tuổi thọ thiết bị. Bảo dưỡng đúng định kỳ không những kiểm tra được mức độ hoạt động, giúp tránh khỏi những sự cố mà còn góp phần làm thang mới hơn từ bên trong động cơ.

– Định kỳ bảo dưỡng tốt nhất cho thang máy gia đình là 2 tháng/ lần, đối với các loại thang máy khác có tần suất hoạt động cao hơn thì thời gian định kỳ bảo dưỡng càng được rút ngắn.

– Bảo dưỡng bao gồm việc kiểm tra các thông số phòng máy, cabin, hố thang,… phát hiện những sai sót, hỏng hóc cần được sửa chữa thay thế kịp thời.

bảo trì thang máy gia đình

Nội dung bảo dưỡng định kỳ thang máy gia đình

– Trong quá trình bảo dưỡng cần có sự góp mặt của chủ nhà để nhân viên kỹ thuật có thể tư vấn giải pháp và cách xử lý kịp thời.

Mọi người luôn có xu thế thích cái mới và ưa cái đẹp cũng như vừa muốn chất lượng mà vừa muốn giá rẻ vậy. Vậy nên để làm mới thang máy ngay trong chính ngôi nhà bạn hãy tự mình thay đổi nó và giúp nó trở nên mới mẻ hơn, hoạt động tốt hơn và kéo dài tuổi thọ bằng chính những hành động của mình. Hãy tự làm mới thang máy gia đình bạn với sự tư duy sáng tạo của riêng mình sẽ tạo nên nét khác biệt khiến người dùng hứng thú hơn.

tư vấn thang máy