03 nguyên nhân gây chậm tiến độ lắp đặt thang máy

03 nguyên nhân gây chậm tiến độ lắp đặt thang máy

 Khi bước vào lắp đặt thang máy thì một trong những nỗi lo và điều không mong muốn nhất của chủ đầu tư và công ty cung ứng thang máy là chậm tiến độ so với thỏa thuận trong hợp đồng. Việc chậm tiến độ như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của cả công trình. Nhưng không phải lúc nào thời gian đặt ra được đúng tiến độ do một số nguyên nhân, biết được những việc đó để có hướng khắc phục những chậm trễ không mong muốn đó.

Dưới đây cùng TLO tìm hiểu 3 nguyên nhân chính gây ra việc chậm tiến độ khi lắp đặt thang máy là:

Cung cấp lắp đặt thang máy

CHẬM TIẾN ĐỘ TỪ ĐƠN VỊ CUNG CẤP THANG MÁY

Nếu nguyên nhân đến từ đơn vị cung cấp thang máy thì sẽ có 2 nguyên nhân chính sẽ xảy ra từ đơn vị này là

Năng lực sản xuất, cung ứng: Lý do này đến từ các công ty thương mại (mua đi- bán lại) sẽ khó chủ động trong việc cung ứng sản phẩm. Do họ phải đặt hàng từ một công ty có nhà máy sản xuất khách nên sẽ ở thế bị động phụ thuộc vào công ty kia, nên thời gian cung cấp thang đến khách hàng sẽ chậm tiến độ. Vì lý do này nên chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các công ty có quy mô sản xuất lớn, uy tín, có nhà máy riêng, như vậy sẽ không bị chậm tiến độ cũng như đảm bảo được độ an toàn, chính xác của sản phẩm 

Năng lực lắp đặt: Với các công ty có quy mô nhỏ thì việc thiếu hụt nhân lực hoặc phải thuê đội lắp đặt từ đơn vị ngoài sẽ gây ra chậm tiến độ do thiết bị đã đưa đến công trình nhưng không có người lắp

=> Để tránh các tình trạng này, Quý khách hãng ưu tiên xem xét các đơn vị cung ững có quy mô nhà máy sản xuất, đủ năng lực, đội ngũ nhân viên sẵn sàng đáp ứng dịch vụ và kinh nghiệm trong ngành đủ lớn. Ngoài ra, khi thương thảo ký kết hợp đồng quý khách nên lưu ý các điều khoản rằng buộc về thời gian hoàn thành, phạt chậm tiến độ để các bên có trách nhiệm thực hiện đúng theo hợp đồng thang máy đã ký kết- trong đó thời gian cung cấp cần chú trọng.

sản xuất thang máy gia đình

Nhà máy sản xuất của thang máy Thăng Long Ocean

Tham khảo thêm bài viết:

Sản xuất và thi công thang máy

Sản xuất và lắp đặt thang máy mất bao nhiêu thời gian

CHẬM TIẾN ĐỘ DO PHÍA CHỦ ĐẦU TƯ

Không phải lúc nào việc chậm trễ cũng đến từ đơn vị cung ứng mà nguyên nhân cũng có thể đến từ chính ngay tư chủ nhà hay chủ đầu tư do 1 vài nguyên nhân sau:

– Trong quá trình bàn giao mặt bằng, hố thang máy cho đơn vị thi công: vì vài lý do nào đó mà mặt bằng vặn chuyển sản phẩm thang chưa có nên đây cùng là nguyên nhân gây chậm tiến độ lắp đặt thang máy

– Cung cấp điện lắp đặt và điện vận hành thang máy: Nếu như việc lắp đặt cơ khí đã xong thì phần lắp đặt điện mà không có sẽ không thể nào hoàn thành. Việc xin điện chủ nhà nên chủ động xin trước và cung cấp vào hố thang cho bên thi công.

– Chậm tiến độ thanh toán: Việc thanh toán tiền mua thang máy sẽ chia ra theo tiến độ, do đó việc bên mua cần thực hiện đúng các khoản trong hợp đồng sẽ giúp tiến độ thang máy được đúng.

– Chậm ốp hoàn thiện cửa thang: Quy trình lắp đặt thang máy thường sẽ chia làm 3 giai đoạn theo thứ tự sau:

                      + Lắp đặt phần cơ

                      + Ốp hoàn thiện cửa thang ( Thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư)

                      + Lắp đặt điện và vận hành

=> Vì thế, khi bên đơn vị cung cấp thang máy hoàn thành phần lắp đặt cơ khí nhưng vì một lý do nào đó mà chủ đầu tư kéo dài thời gian ốp hoàn thiện cửa sẽ ảnh hưởng tới tiến độ lắp thang và bàn giao giai đoạn sau

– Sai sót trong quá trình xây dựng hố thang máy: Hố thang xây không đúng kỹ thuật, sai kích thước, hố bị nghiêng.

Thang máy gia đình

Thang máy gia đình đã hoàn thành tại Việt Trì

CHẬM TIẾN ĐỘ DO CÁC NGUYÊN NHÂN KHÁCH QUAN KHÁC

Ngoài 2 nguyên nhân trên thì nguyên nhân khách quan cũng chiếm khoảng 10% so với dự kiến, tuy ít xảy ra nhưng nó cùng là một trong số những yếu tố gây ra chậm tiến độ trong việc hoàn thành lắp đặt thang máy.

– Nguyên nhân bất khả kháng về thời tiết, thiên tai: Khi xảy ra bão nếu là công trình thang máy ngoài trời sẽ bị ảnh hưởng, với dịch bệnh sẽ ảnh hưởng do việc hạn chế tiếp xúc như dịch Covid vừa qua.

– Các nguyên nhân vướng mắc trong quá trình vận chuyển, thông quan thiết bị cũng dẫn đến ảnh hưởng thời gian tập kết hàng.

Tóm lại: Để giải quyết các vấn đề gây chậm tiện độ hay hạn chế để không ảnh hưởng thời gian hoàn thiện công trình chủ đầu tư cần lưu ý:

– Lựa chọn đơn vị cung cấp thang máy uy tín, đầy đủ năng lực

– Cần hoàn thành các công tác chuẩn bị chu đáo trước khi thang máy được tập kết tại công trình bao gồm: Mặt bằng thi công, các điều kiện thi công, tài chính,…

– Giám sát chặt chẽ trong quá trình thi công để tránh sai sót khi xây dựng hố thang máy. Nếu có thể thì nên ký hợp đồng với công ty thang máy ngay từ giai đoạn khởi công để được hỗ trợ giám sát từ đầu.

Thang máy gia đình

Công trình thang máy gia đình Hà Nội

Công ty thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị sản xuất- cung cấp và lắp đặt thang máy hàng đầu trên toàn quốc. Để được tư vấn cũng như tham quan sản phẩm. Quý khách vui lòng liên hệ theo số hotline:  0902.809.111 hoặc gửi yêu cầu về địa chỉ Email: Thanglongocean.vn@gmail.com

Đọc thêm:

Thiết kế thang máy gia đình có diện tích nhỏ

Cung cấp- lắp đặt thang máy tại Hồ Chí Minh

Thang máy gia đình mini 200kg

Thang máy gia đình cho công trình 50m2