Vì sao kích thước cabin thang máy nhỏ hơn kích thước hố thang máy?

Vì sao kích thước cabin thang máy nhỏ hơn kích thước hố thang máy?

Có thể thấy thang máy gia đình hiện nay được sử dụng rất nhiều, lựa chọn và lắp đặt một sản phẩm chất lượng là điều mà mọi khách hàng hướng tới. Chủ động trong việc nắm bắt và biết được một số kỹ thuật thang máy sẽ giúp khách hàng sử dụng sản phẩm được hiệu quả nhất. Nếu để ý và quan sát thì hầu hết mọi người sẽ thấy một điều hiển nhiên là kích thước cabin thang máy bao giờ cũng hơn kích thước hố thang máy lý do nào dẫn đến điều đó? Vì với một diện tích nhất định của giếng thang thì sau khi trừ không gian kỹ thuật thì mới ra được diện tích sử dụng của thang máy. 

Qua bài viết dưới đây TLOE sẽ phân tích kỹ hơn về điều này. Hiện nay có 2 kiểu thiết kế thang máy, tùy từng thiết kế mà thang sẽ bị trừ cạnh khác nhau.

1. THIẾT KẾ THANG MÁY THEO HƯỚNG TỪ PHÍA TRƯỚC RA PHÍA SAU

– Nếu như bạn để ý thì trong bản vẽ kỹ thuật thiết kế theo hướng nằm từ phía trước ra phía sau thì chiều sâu sẽ giảm trừ là 500mm do hao hụt của các linh kiện và những bộ phận nằm bên trong thang máy.

– Ví dụ: Nếu chiều sâu hố thang là 1500mm thì chiều sâu cabin sau khi trừ chỉ còn lại 1000mm. 500mm phần diện tích hao hút sã giành cho các việc như:

 •     Nhằm đảm bảo chiều dày cửa tầng đạt tiêu chuẩn.

•     Khoảng trống cho chiều dày lớp cửa cabin thang máy.
•     Phần đố cửa cần khoảng trống để dễ dàng đóng mở.
•     Phần khe hở an toàn tại vị trí giữa cửa cabin và cửa tầng của thang máy. [ Khe hở an toàn giữa cửa cabin và cửa tầng theo tiêu chuẩn an toàn thì khoảng cách giữa một vật cố định ( là cửa tầng ) và một vật chuyển động ( là cửa cabin) phải đạt 3mm.]
•     Diện tích được dùng để lắp đặt đối trọng. [ Có một số loại thang máy không sử dụng đối trọng như: thang thủy lực, thang máy trục vít, thang máy dùng động cơ tang trống (giống như tời) thì với một kích thước hố thang sẽ cho cabin lớn hơn so với dòng thang máy dùng đối trọng.]
•     Sai số cho phép chênh lệch trong quá trình xây dựng ( Từ 2-3cm).

2. THIẾT KẾ THANG MÁY THEO HƯỚNG NẰM NGANG 

Ở phần này khi chiều thang máy theo hướng nằm ngang thì không gian bị trừ chỉ còn 400mm. Lý do vì sao vậy, dưới đây TLOE sẽ đưa ra một số lý do.

ban-ve-thang-may

Bản vẽ kích thước thang máy

Từ hình trên cho ta thấy rằng kích thước cabin là kích thước lọt lòng được tính trừ đi các phần diện tích như:

– Phần diện tích dành cho rail dẫn hướng cabin. 

– Phần diện tích dành cho chiều dày của vách cabin thang máy

– Sai số trong xây dựng từ 2-3 cm trong khi thi công nếu có sai lệnh

=> Thiết kế, thi công hố thang máy cần chú ý cân đối kích thước một cách hợp lý. Với điều kiện hố thang nằm ngang như trên thì trong quá trình xây dựng nên chú ý độ lệch sai số chừng 400mm để có thể lắp đặt cabin một cách dễ dàng hơn.

Vậy từ những lý do trên đã giải thích được phần nào những thắc mắc của quý khách hàng. Tham khảo thêm để biết thêm chi tiết

thang may gia dinh

 Công ty thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị chuyên cung cấp- lắp đặt thang máy gia đình, thang máy tải khách, thang máy tải hàng mang các thương hiệu như Mitsubishi, Fuji, Montanari,… uy tín, chất lượng cao. Để được tư vấn và báo giá các sản phẩm thang máy Quý khách vui lòng liên lạc qua:

Số Hotline: 0848521111 – 0902809111

Email: Thanglongocean.vn@gmail.com

Website: www.thangmaygiadinhhn.vn