Vệ sinh thang máy tải thực phẩm đúng cách

Vệ sinh thang máy tải thực phẩm đúng cách

Thang máy là vật dụng quen thuộc và cần thiết cho con người ngày nay, có nhiều loại thang máy với các công dụng khác nhau như thang máy chở người, thang máy bệnh viện, thang máy tải hàng, thang máy tải thực phẩm… Trong các nhà hàng, khách sạn, quán ăn thì ngoài việc sử dụng thang máy tải khách thì còn thêm một loại thang máy nữa đó chính là thang máy tải thực phẩm ( hay còn gọi là thang tời hàng). Sau mỗi ngày sử dụng, thang máy tải thực phẩm đều bị bẩn do tức ăn rớt ra ngoài, kèm theo đó là mùi các loại thức ăn khác nhau kèm lẫn.

=> Chính vì vậy công việc vệ sinh thang tải thực phẩm là việc phải làm thường xuyên sau ngày sử dụng. Giúp cho cabin thang máy luôn trong tình trạng sạch sẽ không bị vướng mùi thức ăn của ngày hôm trước gây ảnh hưởng tới chất lượng món ăn ngày hôm sau. Tuy nhiên, vệ sinh như thế nào mới là đúng cách vừa là để đảm bảo vệ sinh vừa tăng tuổi thọ của thang máy tải thực phẩm thì không phải ai cũng nắm rõ được. Qua bài viết chia sẻ sau đây TLO hy vọng sẽ giúp khách hàng tìm hiểu được kỹ hơn cách vệ sinh sao cho đúng cách, hợp lý nhất giúp tăng được tuổi thọ và độ bền của thang tải thực phẩm.

thang may tai thuc pham

CÁCH VỆ SINH THANG MÁY TẢI THỰC PHẨM ĐÚNG CÁCH

Đặc điểm của thang máy tải thực phẩm đó là cabin rộng và được chia thành nhiều ngăn để thuận tiện cho việc để thực phẩm. Chính vì vậy mà vệ sinh thang máy tải thực phẩm rất cần được chú trọng bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng, vệ sinh của thực phẩm khi dùng. Dưới đây là cách vệ sinh mà TLO muốn chia sẻ tới Quý khách.

1. Vệ sinh quanh khu vực hố thang máy

thang máy tải thực phẩm nên kết cấu khá đơn giản hố thang máy nổi lên bề mặt hoặc thậm chí không cần hố thang máy chính vì vậy việc đầu tiên cần làm sau mỗi ngày đó chính là:  Quét dọn và lau chùi sạch sẽ xung quanh khu vực hố thang, bên trong và bên ngoài cabin thang máy. Trong quá trình vận chuyển thực phẩm có thể gây bụi bẩn hoặc những mảnh vụn rác thải, do đó cần phải kiểm tra thường xuyên cabin thang để kịp thời quét dọn, tránh ảnh hưởng đến hoạt động của thang. Việc giữ gìn sạch sẽ không gian thang tải hàng cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào chất lượng cũng như tuổi thọ của thang.

2. Vệ sinh bên trong cabin

– Chủ yếu bên trong cabin thang tời thực phẩm được làm bằng ionx 304 nên cần lau chùi sach sẽ bằng nước tẩy rửa chuyên dụng

– Các tấm vách cần phải lau khi có hiện tượng bụi bẩn bám nhiều. Với các vách làm bằng inox, khi vận chuyển thực phẩm nên hạn chế va đập, tránh trường hợp móp méo gây mất thẩm mỹ (mặc dù thang máy tải hàng thường không yêu cầu cabin phải đẹp). Cần xắp xếp gọn gàng tránh việc xô dẩy làm tràn thức ăn ra sàn cabin.

– Một bộ phận cần phải được lưu ý đặc biệt mà chúng ta thường xuyên bỏ qua nó đó chính là vệ sinh trên trần cabin, nơi mà thức ăn bốc hơi lên và ngương tụ tại đó, tích chữ rất nhiều vi khuẩn sau một ngày làm việc. Thông thường khi vệ sinh chúng ta sẽ lưu ý hơn đến các ngăn, vách trong cabin mà quên đi rằng trần cabin là góc khuất khó thấy trong thang. Dùng giẻ ẩm lau sạch hoặc bằng nước vệ sinh cabin thang máy chuyên dụng.

– Giữ cho rãnh trượt cửa (sill) luôn sạch sẽ và khô ráo, tránh rác và các mẩu bụi nhỏ bẩn làm kẹt. Đối với các nhà hàng, khách sạn,…lắp đặt thang máy tải thực phẩm mà khách hàng có thể nhìn thấy việc giữ gìn vệ sinh cho rãnh trượt là điều vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và uy tún của nhà hàng.

thang may toi hang

MỘT SỐ LƯU Ý KHI VỆ SINH THANG MÁY

– Cần tắt nguồn điện trước khi thực hiện công việc vệ sinh để an toàn hơn, tránh những rủi ro có thể sảy ra trong quá trình vệ sinh có sử dụng đến nước. Tránh chập cháy nguồn điện và để bảo vệ an toàn cho bạn và những người xung quanh.

– Tránh sử dụng các loại nước tẩy rửa có tính khử mạnh và mùi đậm đặc bởi khi có tính khử mạnh dễ ăn mòn khung cabin gây oxi hóa gây hại cho sức khỏe con người. Mùi của nước tẩy đậm đặc sẽ được lưu giữ rất lâu gây ảnh hưởng đến mùi vị thức ăn cũng như làm biến đổi mùi vị gây cảm giác khó chịu cho thực khách. Khi vệ sinh sẽ cần dùng nước, tuy nhiên phải tránh tuyệt đối không để nước chảy vào cửa tầng làm ướt hố thang máy, vì nếu làm rớt nước, đổ nước ra đây có thể gây nên chập, cháy nổ do chập điện.

– Nên sử dụng khăn ẩm không nên sử dụng khăn quá ướt để lau chùi

–  Nguồn điện và diện tích xung quanh khu vực lắp đặt thang tải hàng cũng nên được quan tâm. Chúng ta cần phải tạo diện tích rộng và thoáng cho nơi lắp đặt thang máy, để tránh gây ra những tai nạn ngoài ý muốn. Hơn nữa, với sức tải hàng hóa nên cần phải sử dụng đúng và nguồn điện ổn định. Lưu ý nên tránh khu vực gần nguồn nước để bảo đảm an toàn cho thang máy và cả con người.

=> Vệ sinh thang máy không phải là công việc khó khăn nhưng nó đòi hỏi phải có thông tin và sự hiểu biết để công việc vệ sinh đạt hiệu quả tối ưu nhất. Chúc các bạn thành công!!!

thang may gia dinh

TAGS: thang máy tải hàng  ||  Thang máy gia đình  || Thang máy tời hàng giá rẻ