TUỔI THỌ VÀ ĐỘ BỀN CỦA THANG MÁY? CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TUỔI THỌ CỦA THANG MÁY

TUỔI THỌ VÀ ĐỘ BỀN CỦA THANG MÁY? CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TUỔI THỌ CỦA THANG MÁY

Thang máy sử dụng được bao lâu? Các yếu tố tác động đến tuổi thọ và độ bền của thang máy!

 ✴ Đây là thông tin cơ bản về tuổi thọ, thời gian hoạt động của một thiết bị thang máy được hoàn thiện và sử dụng trong từng công trình. Đối với một cây thang máy thông thường khi đưa vào sử dụng có tuổi thọ trung bình trong khoảng từ 10 – 15 năm. Tuy nhiên, trên thực tế việc sử dụng thang máy duy trì được độ bền bỉ dài hay ngắn, quá trình sử dụng có an toàn và hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với từng yếu tố tác động có thể dẫn tới những ảnh hưởng nhất định tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Bởi thế, việc chúng ta cần làm là cập nhật những thông tin cần thiết, có thể chủ động trong mọi hoàn cảnh, luôn đưa ra quyết định đúng đắn để việc ứng dụng thiết bị quan trọng, hiện đại như thang máy đạt kết quả tốt nhất.

  Yếu tố tác động tới tuổi thọ và độ bền của thang máy.  

 Một chiếc thang máy khi được chọn mua và đưa vào sử dụng thì việc có thể duy trì  được tuổi thọ, duy trì được độ bền bỉ cao luôn là mong muốn của người dùng.

Đối với thang máy sử dụng trong bất kỳ công trình nào tuổi thọ cũng có những tác động nhất định, tới từ nhiều yếu tố khác nhau.

Trong đó, những yếu tố cơ bản ảnh hưởng tới tuổi thọ, tới thời gian hoạt động của thiết bị phải kể tới như:

– Chất lượng của thiết bị khi mang vào sử dụng.

Một thiết bị thang máy xuất xứ rõ ràng, là sản phẩm chính hãng khi mang ra sử dụng luôn đảm bảo được độ bền, độ an toàn cao khi phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con người.

thang máy gia đình

  Chất lượng lắp đặt thiết bị cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng, tới tuổi thọ dài lâu của thiết bị.

Lắp đặt đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn giúp thang máy có thể duy trì được trạng thái hoạt động tốt nhất. Với hoạt động ổn định, êm ái và chất lượng góp phần giúp duy trì độ bền cho thang máy khi mang ra sử dụng.

 Tuổi thọ của thang máy khi sử dụng còn chịu ảnh hưởng bởi tần suất sử dụng.

Một thiết bị hoạt động nhiều hay ít, tần suất mỗi ngày bao nhiêu sẽ có những tác động, những hao mòn khác nhau. Thang máy hoạt động càng nhiều thời gian xuống cấp càng nhanh, từ đó chất lượng càng chịu những ảnh hưởng nhất định.

 Quá trình sử dụng thang máy của con người cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới tuổi thọ và độ bền của thang máy.

Đối với thang máy sử dụng đúng cách, luôn hoạt động trong điều kiện lý tưởng hiển nhiên sẽ có thể duy trì được độ bền cao, khả năng hoạt động tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người.

– Công tác bảo trì thang máy có được chú trọng hay không sẽ tác động nhất định tới độ bền của thiết bị. Thang máy được tiến hành bảo trì thường xuyên, đúng thời kỳ, bởi những thợ giỏi, theo đúng quy trình sẽ giúp kiểm soát tốt nhất lượng.

 Khi thang máy hoạt động trong trạng thái tốt, chất lượng cao sẽ giảm thiểu nguy cơ hư hỏng, trục trặc xuất hiện. Chính điều đó ảnh hưởng tới thời gian hoạt động của thiết bị để đáp ứng nhu cầu của con người.

Thang máy duy trì được độ bền, duy trì được tuổi thọ lý tưởng khi hoạt động với nguồn điện ổn định. Nguồn điện phù hợp cho từng thiết bị, luôn cung cấp ổn định, có thêm bộ lưu trữ điện để sử dụng khi cần thiết,… mới đảm bảo cho thang máy có được thời gian hoạt động dài lâu như chúng ta mong muốn. Vì thế, tìm hiểu và nắm bắt thông tin chính xác, rõ ràng về tuổi thọ trung bình của thiết bị thang máy là vấn đề mà quý khách không thể bỏ qua.