Tìm hiểu yếu tố quyết định chất lượng thang máy

Tìm hiểu yếu tố quyết định chất lượng thang máy

05 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG THANG MÁY

Thang máy là phương tiện di chuyển đặc thù đem tới rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, với bất kỳ phương tiện nào thì yếu tố an toàn luôn được đặt nên hàng đầu. Bởi vậy, ảnh hưởng tới sự an toàn của con người trong quá trình sử dụng nên chất lượng thang máy là yếu tố không bao giờ được xem nhẹ. Với cấu tạo và nguyên lý hoạt động phức tạp mà không phải ai cũng có thể hiểu thì những lưu ý để lựa chọn thang máy chất lượng là điều rất cần thiết.

1. Thương hiệu làm nên chất lượng.

Thương hiệu sản phẩm là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn đánh giá chất lượng sản phẩm. Bởi không phải ngẫu nhiên, một thương hiệu lại có thể nổi tiếng và được nhiều người biết đến, tin tưởng và sử dụng sản phẩm mang thương hiệu đến. Sản phẩm thang máy chất lượng sẽ được thể hiện từ chính thương hiệu. Khách hàng có thể tìm kiếm các thông tin về các thương hiệu thang máy trên thế giới qua internet, mạng xã hội, quảng cáo…Đặc biệt những thương hiệu thang máy uy tín sẽ được nhiều người sử dụng và lan truyền nhau những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại so với các sản phẩm khác. Do đó khách hàng dễ dàng có được thông tin sản phẩm thang máy chất lượng tốt và lựa chọn một sản phẩm phù hợp cho gia đình.

Một số thương hiệu thang máy nổi tiếng được nhiều người tin tưởng và sử dụng: FUJI, MITSUBISHI, MONTANARI,…

Thương hiệu thang máy

2. Đánh giá chất lượng thang máy qua các tiêu chuẩn an toàn

– Đánh giá chất lượng thang máy qua các tiêu chuẩn chung được các cơ quan có thẩm quyền công bố và ghi nhận kết quả. Thông thường khi đánh giá chất lượng sản phẩm, chúng ta cần xem xét đánh giá qua các tiêu chuẩn an toàn qua các hệ thống giấy chứng nhận của sản phẩm đó như tem kiểm định, biên bản kiểm định, hợp đồng kinh tế khi lắp đặt, giấy chứng nhận an toàn xuất xứ (CQ)…

– Thang máy là sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người sử dụng do vậy bạn hãy yêu cầu đơn vị cung cấp lắp đặt cung cấp các tiêu chuẩn an toàn mà thang máy đáp ứng. Hoặc bạn cũng có thể tìm thấy những quy định tiêu chuẩn an toàn chất lượng thang máy thông qua các kênh tìm kiếm thông tin trên các kênh Internet… Trường hợp bạn cảm thấy những tiêu chuẩn mà đơn vị cung cấp là không đúng hãy đừng ngần ngại mà trao đổi với đơn vị cung cấp để đưa ra những giải đáp đúng đắn và kịp thời.

3. Chạy thử lần đầu- dấu hiệu đầu tiên nhận biết chất lượng khi sử dụng.

– Sau khi lắp đặt và hoàn thiện thì công việc chạy thử luôn được chú trọng. Trong quá trình chạy thử khách hàng cần lưu ý đến hoạt động của thang và các dấu hiệu không ổn như rung lắc, tiếng ồn, ánh sáng không đủ,… hay thiết kế trong cabin có đủ tiêu chuẩn không từ tay vịn đến trần giả và sàn. 

– Một việc làm cần thiết trong quá trình chạy thử đó là kiểm tra hoạt động của bộ cứu hộ thang máy bằng cách ngắt nguồn điện đột ngột và quan sát sự vận hành của nó. Bộ cứu hộ là bộ phận quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi gặp phải các sự cố mất an toàn về điện. Bộ cứu hộ sẽ có nhiệm vụ đưa người sử dụng về tầng gần nhất, mở cửa để thoát ra ngoài an toàn.

– Đánh giá một buổi chạy thử cần có sự giám sát của một người đã có kinh nghiệm về thang máy để quan sát và đưa ra những ý kiến đúng đắn về quá trình vận hành.

thang máy gia đình an toàn

4. Đánh giá qua những nhận xét, lời giới thiệu của khách hàng đã từng sử dụng

– Từ xưa người dân chúng ta đã tin tưởng sử dụng những mặt hàng được nhiều người truyền tai nhau qua những đánh giá thiết thực mà bản thân người đó đã được trải nghiệm.

– Thang máy tốt, chất lượng ưu việt luôn được người dân truyền nhau qua các câu chuyện rồi từ người này đến người kia tiếp tục sử dụng và đưa ra những nhận xét thiết thực. Vì thế, nghe ngóng và chắt lọc thông tin luôn được đánh giá là có tính thiết thực nhất

5. Các dịch vụ hậu mãi sau bán hàng

Một trong những yếu tố giúp bạn đánh giá chất lượng thang máy chính là qua dịch vụ sau bán hàng của đơn vị cung cấp và lắp đặt. Các đơn vị cung cấp lắp đặt sản phẩm chất lượng, uy tín sẽ luôn đưa ra các quy trình, chính sách sau bán hàng hết sức hậu hĩnh và ưu việt để đảm bảo cung cấp với khách hàng sản phẩm chất lượng nhất tốt nhất, đem đến lòng tin vững chắc cho khách hàng.

Chính sách bảo hành, bảo dưỡng sau bán hàng chính là điều mà khách hàng nên quan tâm bởi nó quyết định đến việc độ bền, chất lượng của thang máy. Các dịch vụ bảo hành bảo trì cang tốt thì tuổi thọ thang máy sẽ càng tăng cao, giúp tiết kiệm chi phí, an tâm khi sử dụng.

thang máy gia đình

=> Công ty Thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt thang máy với tiêu chí ‘’ Chất lượng khẳng định thương hiệu’’ TLO tin rằng sẽ đem đến cho quý khách những sản phẩm chất lượng và uy tín nhất trên thị trường. Hãy tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi để được trải nghiệm và nhận xét về cách chăm sóc của công ty.

Tham khảo thêm: ứng dụng công nghệ an toàn trong thang máy