Tìm hiểu về kích thước hố thang máy

Tìm hiểu về kích thước hố thang máy

Thang máy là một thiết bị di chuyển vô cùng đặc biệt, để đưa thiết bị này vào sử dụng được thì việc tiết hành xây dựng, thiết kế hố thang máy là điều không thể thiếu. Do đó, việc tìm hiểu được kích thước cũng như yêu cầu xây dựng hố thang sẽ giúp chủ đầy tư có thể dễ dàng quan sát và xử lý công việc một cách chính xác.

Thang máy hiện nay có 3 loại chủ yếu là thang máy gia đình, thang máy tải kháchthang máy tải hàng dù là dòng sản phẩm nào đi nữa thì mục đích việc xây dựng hố thang là không thể thiếu. 

Khi tiến hành xây dựng một hạng mục nào đó việc tìm hiểu và nắm rõ được kích thước hố thang và những yêu cầu khác kèm theo sẽ giúp cho việc thi công được nhanh chóng và chính xác. Để nắm rõ được kích thước xây dựng hố thang cần nhờ đến sự giúp đỡ của bên phía nhà cung cấp thang máy, cũng như kỹ sư bản vẽ,… nhằm hỗ trợ tốt nhất cho quá trình thi công thang máy đưa vào hoạt động.

1, Khái niệm về hố thang máy

– Hố thang máy hay còn được gọi là hố pít, đây là phần âm xuống tính từ mặt sàn tầng thấp nhất của mặt đất, hố thang máy đóng vai trò rất quan trọng tới chất lượng công trình sau thi công. Đây cũng là nơi đặt một số thiết bị như giảm chấn, rail, cáp,…

hố pit thang máy

Hố Pit thang máy đã được chống thấm

– Kích thước hố thang máy là khâu sẽ quyết định được đến kích thước, kiểu dáng và tính thẩm mỹ của một chiếc cầu thang máy. Để thang máy đẹp cần xây dựng đúng theo tiêu chuẩn của bên thiết kế thang máy. Do đó trước khi xây dựng hố thang máy khách hàng cần tìm hiểu kỹ nhu cầu trước khi lên bản vẽ.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Đặc điểm hố Pit thang máy  –  Phương pháp chống thấm hố thang máy <<<

2. Kích thước hố thang máy gia đình- thang máy tải khách

– Hiểu đơn giản kích thước hố thang là chiều sâu và chiều ngang của hố- phần này được tính từ mặt đất chạy xuống lòng đất. Tùy thuộc vào tải trọng và quy mô của thang máy mà sẽ có kích thước hố thang máy khác nhau. Thang máy có tải trọng lớn đòi hỏi kích thước hố thang rộng và sâu hơn so với các sản phẩm thang máy gia đình ít thành viên.

kích thước hố thang máy

Bảng tiêu chuẩn kích thước hố thang máy

– Kích thước hố thang bé nhất cho công trình có thể thi công từ 850mm ( rộng) x 1050mm ( sâu) dùng cho gia đình có ít thành viên, tải trọng đạt được là 250kg.

– Về yêu cầu kỹ thuật hố thang sẽ phải đảm bảo các yếu tố sau:

          + Đúng kích thước đề ra của bản vẽ

          + 5 mặt cần được đổ bê tông với chiều dày 200mm

          + Đảm bảo chống thấm tuyệt đối 

Để biết thêm chi tiết kích thước hố thang cụ thể của gia đình Quý khách vui lòng gọi điện theo số hotline: 0902.809.111

3. Tiêu chuẩn đánh giá hố thang máy

– Để đánh giá được độ chuẩn trong hố thang máy và hiệu quả của việc thi công hố thang máy, dưới đây sẽ có những tiêu chuẩn đo lường nhất định như sau:

          1. Độ bền của đáy hố PIT Theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6395 : 2008 được quy định rất chặt chẽ về kỹ thuật đảm bảo chất lượng công trình

          2. Sàn của hố thang phải có khả năng chịu được lực tác dụng của ray dẫn hướng được tính bằng niutơn tại thời điểm hoạt động của bộ hãm an toàn

          3. sàn của hố thang phải có khả năng chịu được lực tác dụng của thiết bị giảm chấn, cabin.

          4. Độ sâu của hố thang phải thích hợp, sao cho khi cabin đạt vị trí thấp nhất có thể) thì phải đảm bảo các yêu tố an toàn.

Trên đây là 4 kiến thức căn bản về kích thước hố thang máy và những yêu cầu tiêu chuẩn khi thi công bất cứ hạng mục thang máy nào. Đảm bảo được đầy đủ các yêu cầu sẽ khiến quá trình lắp đặt và vận hành thang máy trở lên dễ dàng và an toàn nhất cho người sử dụng.

hệ thống thang máy

Hố thang máy gia đình đạt đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn

Qua bài viết, Thăng Long Ocean Elevator muốn gửi gắm đến bạn đọc tầm quan trọng của kích thước hố thang đến công trình thang máy và đến người sử dụng. Vì thế lựa chọn được cơ sở thi công, lắp đặt thang máy uy tín chất lượng sẽ góp phần bảo vệ sự an toàn cho chính bạn và người xung quanh.
Nếu bạn cần tư vấn thêm hãy liên hệ: 0902.809.111- 0988.955.281 hoặc gửi yêu cầu về địa chỉ Email: Thanglongocean.vn@gmail.com

BÀI VIẾT THAM KHẢO:

Thang máy tải khách nhập khẩu

3 nguyên nhân gây chậm tiến độ thang máy

Thang máy gia đình mini 200kg

Thang máy gia đình cho diện tích nhỏ

Đặc điểm thang máy gia đình do Thăng Long Ocean cung cấp