Thẻ từ kiểm soát thang máy là gì?

Thẻ từ kiểm soát thang máy là gì?

Trong thời gian gần đây tình hình trộm cắp ngày càng có những chuyển biến xấu. Nguyên nhân là do sự chủ quan lơ là mất cảnh giác của người dân, người quản lý, nhân viên, bảo vệ toàn nhà. Để đảm bảo độ an toàn an ninh cũng như tính riêng tư cho tòa nhà, hay các văn phòng công ty thì hiện nay nhu cầu lắp đặt hệ thống thẻ từ kiểm soát thang máy đầu đọc thẻ được chú trọng rất nhiều.Trong thời gian gần đây tình hình trộm cắp ngày càng có những chuyển biến xấu. Nguyên nhân là do sự chủ quan lơ là mất cảnh giác của người dân, người quản lý, nhân viên, bảo vệ toàn nhà. Để đảm bảo độ an toàn an ninh cũng như tính riêng tư cho tòa nhà, hay các văn phòng công ty thì hiện nay nhu cầu lắp đặt hệ thống thẻ từ kiểm soát thang máy đầu đọc thẻ được chú trọng rất nhiều.

the tu thang may

1. Thẻ từ thang máy là gì?

Thẻ từ thang máy là một dạng giống như chìa khóa được lập trình và kiểm soát bằng bộ đầu đọc thẻ. Muốn sử dụng được thang máy thì cần có thẻ từ mới ấn gọi tầng được. Phân loại thẻ từ gồm 2 loại: 
+ Thẻ từ kiểm soát thang máy nhóm tầng cố định
+ Thẻ từ kiểm soát thang máy từng tầng.
Cả hai loại thẻ từ kiểm soát thang máy có phân tầng và không phân tầng đều được sử dụng bằng cách khi muốn di chuyển lên các tầng, Khách hàng cần có thẻ từ, đưa thẻ vào bộ đầu đọc thẻ, dựa vào những dữ liệu mà thẻ đã đăng ký hệ thống điều khiển sẽ cho phép người sử dụng ấn các nút gọi tầng trong cabin hoặc ngoài cabin.

smart card

Thẻ từ trong thang máy của TLOE

2. Ứng dụng thẻ từ thang máy.

Ứng dụng sử dụng cho các khu văn phòng, toàn trung cư mini, tòa bulding, khu căn hộ cao cấp…

– Do các khu trung cư có rất nhiều người ra vào, đôi khi bảo vệ không thể kiểm soát được lượng người sử dụng thang máy. Đặc biệt đó là cơ hội cho kẻ xấu xâm nhập. Vì vậy thẻ từ các tác dụng ngăn chặn những đối tượng không phải người trong tòa nhà đó ra vào bằng thang máy được, kết hợp với khóa cửa tầng thang bộ sẽ giúp an ninh được tốt hơn.
– Khi sử dụng thẻ từ kiểm soát thang máy sẽ giúp người quản lý tòa nhà có thể quản lý được lượng người trong toàn nhà hay khách đến làm việc, thời gian ra vào, lượng ra vào,… rất tiện cho công tác quản lý ở các tòa nhà- trung tâm thương mại cao tầng tránh một số đối tượng xấu trà trộn vào và thực hiện các hành vi xấu.

3. Ưu nhược điểm thẻ từ thang máy

 Ưu điểm:

+ Kiểm soát được người sử dụng thang máy, giúp bảo vệ, người quản lý biết được số lượng người ra vào trong tòa nhà, hoặc khách tới làm việc từ khi nào thời gian bao lâu,…
+ Có rất nhiều loại thẻ từ khác nhau cho chủ đầu tư lựa chọn. Các loại đầu đọc thẻ từ trên thị trường hiện nay đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Có những loại thẻ từ được tích hợp sử dụng bàn phím và password. Các loại thẻ điển hình như: Dùng đầu đọc thẻ từ, dấu vân tay,..
+ Có thẻ từ kiểm soát như vậy dễ quản lý, độ bảo mật an toàn giữa các tầng tương đối cao,..

 Nhược điểm:

+ Giá cả tương đối cao
+ Thẻ phân tầng cao cấp tứ là mỗi loại thẻ được phân quyền nhất định, thẻ tầng nào chỉ sử dụng tầng ấy ngoài ra thẻ đó không đi đến được tầng khác.
+ Trường hợp quên mang thẻ thì không thể sử dụng được thang máy

 4. Mẫu mã của thẻ từ trên thị trường:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình dạng thẻ từ khác nhau như tròn, chữ nhật, vuông thậm chí những hình dáng được đặc làm riêng và được in dấu tên công ty hoặc thông tin của người dùng.
Tạo nên sự sinh động bắt mắt và đa dạng riêng của dòng thẻ từ này. Sau đây là 1 số hình ảnh thẻ từ hiện nay trên thị trường để các bạn kham khảo

Các mẫu thẻ từ thang máy

Hiện nay trên thị trường đã ứng dụng công nghệ này vào rất nhiều. Cụ thể là các tòa nhà cao tầng, cao ốc văn phòng hay các tòa chung cư cao cấp và hệ thống khách sạn 3 sao trở lên đang áp dụng. Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, tính an toàn. Tuy còn là 1 sản phẩm khá mới với thị trường nhà ở hay hộ gia đình có lắp đặt thang máy, nhưng thẻ từ thang máy cũng đang được TLO giới thiệu đến đa số những khách hàng cũ của mình và đặc biệt nhận được sự yêu thích của những nghệ sĩ bởi sự tiện ích mà chiếc thẻ này mang lại.

Nếu còn thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến công ty THANG MÁY GIA ĐÌNH THĂNG LONG OCEAN của chúng tôi để được tư vấn lắp đặt hoàn toàn miễn phí!