Thang máy gia đình và những điều cần biết

Thang máy gia đình và những điều cần biết

THANG MÁY GIA ĐÌNH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Thang máy là sản phẩm được ưa chuộng rất nhiều hiện nay, công ty CP TM&SX thang máy Thăng Long Ocean là đơn vị cung cấp- sản xuất và lắp đặt thang máy gia đình, thang máy tải khách, thang máy tải hàng đa dạng về kích thước, mẫu mã và các thương hiệu sản phẩm. Dưới đây TLOE sẽ cung cấp thông tin tổng quát, các giải pháp lắp đặt hố thang máy cho gia đình, thiết kế lên phương án lắp dặt, các tính năng ưu Việt của dòng sản phẩm và lựa chọn phù hợp cho công trình nhỏ của chính bạn.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CHUNG CỦA THANG MÁY GIA ĐÌNH

Thang máy gia đình hiện nay xét về tộc độ sẽ chia ra 2 phân khúc là tốc độ < 1m/s giành cho các công trình tải trọng nhỏ hố pít thấp và tốc độ > 1m/s cho thang tiêu chuẩn, hố pít sâu từ 1300mm.

Bảng thông số kỹ thuật thang máy chung theo tốc độ

TỐC ĐỘ < 1 m/s

TỐC ĐỘ  1 m/s

Tải trọng

200kg, 250kg, 300kg

350kg, 450kg đến 750kg

Nguồn điện

1 phase hoặc 3 phase

3 phase

Điểm dừng

08 stop (24m)

15 stop ( 55m)

PIT

 300mm

1300mm

OH

Min  2600mm

 3800mm

TƯ VẤN LỰA CHỌN THANG MÁY GIA ĐÌNH THEO TẢI TRỌNG

Mỗi một công trình hay chủ đầu tư đều có những yêu cầu và nhu cầu sử dụng thang máy khác nhau. Nhưng không phải yêu cầu nào của khách hàng cũng được đảm bảo do kích thước và mỗi tải trọng của thang sẽ khác nhau.

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật thang máy hay được sử dụng trong các công trình nhà ở.

Thang máy gia đình mini – tải trọng 250kg

 。Kích thước thông thủy hố thang: 8500mm x 1050mm

 。Thông thủy cabin: 650mm x 650mm

 。Cửa mở: bán tự động: 550mm x 2100mm hoặc 650mm x 2100mm

 。PIT ( âm sâu): 400mm/1200mm

 。OH ( tầng trên cùng): 3800mm / 2900mm

 。Động cơ sử dụng: Mitsubishi hoặc Fuji

Thang máy gia đình 350kg

 。Kích thước thông thủy hố thang: 1500mm x 1500mm hoặc 1620mm x 1400mm

 。Thông thủy cabin: 1100mm x 900mm hoặc 1220mm x 800mm  

 Cửa mở tự động trung tâm: 700mm x 2000mm hoặc 750mm x 2100mm

 。PIT ( âm sâu): 600mm hoặc 1200mm

 。OH ( tầng trên cùng): 4200mm hoặc 3800mm

 。Động cơ sử dụng: Mitsubishi hoặc Fuji

Thang máy gia đình 450kg

 。Kích thước thông thủy hố thang: 1600mm x 1600mm hoặc 2000mm x 1350mm

 。Thông thủy cabin: 1200mm x 1000mm hoặc 1300mm x 800mm  

 。Cửa mở tự động trung tâm: 700mm x 2000mm hoặc 750mm x 2100mm

 。PIT ( âm sâu): 600mm hoặc 1200mm

 。OH ( tầng trên cùng): 4200mm hoặc 3800mm

 。Động cơ sử dụng: Mitsubishi hoặc Fuji

=> Thông thường các tải trọng thang gia đình sử dụng giao động từ 250kg đến 450kg, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như kích thước hố thang máy có sẵn mà khách hàng lựa chọn dòng thang máy sao cho phù hợp nhất với công trình của gia đình mình.

DIỆN TÍCH CẦN NHỎ NHẤT ĐỂ LẮP ĐẶT THANG MÁY LÀ BAO NHIÊU?

Nếu là lắp đặt thang máy cho công trình nhà ở cải tạo hay công trình có diện tích nhỏ thì diện tích hố thang máy nhỏ nhất cần đạt được là bao nhiêu thì có thể lắp được thang máy.

Thăng Long Ocean Elevator cung cấp các giải pháp, thiết kế linh hoạt phù hợp theo diện tích thực tế của công trình. Hố thang máy thông thuye dựa vào khoảng không sẵn có thuận tiện cho việc sử dụng, loại thang máy mini có kích thước siêu nhỏ chỉ 0,8m2 ( Sản phẩm thang máy gia đình tiết kiệm diện tích và tối ưu nhất hiện nay)

Bảng dưới đây là các kích thước thang máy nhỏ giành cho các công trình thang máy gia đình 

Đặc tính kỹ thuật

THANG MÁY CỬA MỞ TAY

THANG MÁY CỬA MỞ LÙA 1 PHÍA

THANG MÁY CỬA MỞ TRUNG TÂM

Kích thước

0,8m2

1,4m2

1,6m2

Loại thang

Thang máy gia đình homelift

Thang máy gia đình mini

Thang máy nhỏ nhất

Kích thước hố thang

800mm x 1000mm

1050mm x 1350mm

1300mm x 1250mm

Kích thước cabin

650mm x 550mm

850mm x 650mm

900mm x 750mm

Kích thước cửa max

650mm x 2100mm

600mm x 2100mm

600mm x 2100mm

Nguồn điện sử dụng

1 phase hoặc 3  phase

3 phase

3 phase

Tuy nhiên tùy thuộc vào từng công trình và nhu cầu sử dụng mà thiết kế giếng thang máy cần nhỏ nhất và cabin có diện tích lớn nhất. Sao cho đáp ứng đầy đủ yêu cầu người sử dụng. Để biết chính xác các thông tin chi tiết sán phẩm phù hợp, quý khách vui lòng liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn, lên phương án thiết kế, cung cấp đầy đủ thông tin về vật liệu xây dựng phù hợp bản vẽ kỹ thuật. Nhằm đưa ra phương án tối ưu nhất, tránh lãng phí vật liệu và diện tích công trình. Đảm bảo được đúng, chuẩn yêu cầu kỹ thuật không sai sót quá nhiều dẫn đến không lắp đặt được thang máy sau khâu xây dựng.

THANG MÁY GIA ĐÌNH KHÔNG HỐ PÍT

 Các công trình nhà ở xây dựng mới thì việc chừa ra một khoảng diện tích để thiết kế xây dựng và lắp đặt thang máy phù hợp đúng  theo nhu cầu và công năng sử dụng là điều vô cùng đơn giả.

❋ Nhưng thang máy cho nhà cải tạo thì đôi khi lại là một vấn đề cần lưu ý tới. Bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Vị trí lắp đặt, hố pít đào được âm sâu so với cốt nền là bao nhiêu? Hay OH tầng trên cùng bị giới hạn thế nào?

❋ Nếu để ý bất kỳ thang máy nào cũng cần có hố Pit sâu tối thiểu làm 500mm và  OH trên cùng cần là 4200mm. Nếu áo đúng tiêu chuẩn này thì rất nhiều nhà cải tạo sẽ không thể lắp đăt thang máy.

Một dòng sản phẩm thang máy mà TLOE cho ra đời chỉ cần hố pít 50mm, phần pít âm xuống so với cos nền tầng 1 này được tính toán để sao cho khi cabin về bằng tầng độ dày của sàn cabin đúng bằng mặt sàn tầng. Để gọi thang máy gia đình không cần hố pit là chưa chính xác, khi không thể đào được hố pít sâu bạn vẫn có thể lựa chọn phương án tạo pít nổi trên bề mặt tầng với các kích thước như 50mm, 250mm đến 400mm (chiều sâu hố pit quyết định loại thang, tốc độ thang khi vận hành).

LỰA CHỌN THANG MÁY CÓ PHÒNG MÁY HAY KHÔNG CÓ PHÒNG MÁY

Phân theo cấu trúc thang máy sẽ có 2 dòng đó là thang máy không phòng máy và thang máy có phòng máy. Tùy thuộc vào kiến trúc công trình mà khách hàng có thể lựa chọn được dòng sản phẩm ưng ý. Về độ an toàn thì cả 2 dòng sản phẩm này đều có độ an toàn như nhau. Thông số kỹ thuật và giá tiền cụ thể mời khách hàng theo dõi dưới bảng sau

Thang máy có phòng máy

Thang máy không phòng máy

Động cơ

Động cơ có hộp số

Động cơ không hộp số

Tỷ lệ truyền

2:1

1:1

Ưu điểm

Giá rẻ, dễ bảo trì

Dễ bảo trì, hoạt động êm ái, tiếng ồn nhỏ, tiết kiệm điện năng, bền không tốn tiền thay dầu

Nhược điểm

Tiếng ồn lớn, chi phí cho dầu thay hàng tháng định kỳ cho hộp số, tiêu hao năng lượng điện nhiều

Giá thành nhỉnh hơn 1 chút so với thang có hộp số, sửa chữa phức tạp hơn

Ứng dụng

Công trình không hạn chế về kích thước

Công trình hạn chế về kích thước, chiều cao.

Chọn thang máy gia đình loại nào là tốt?

– Trải qua rất nhiều năm làm việc trong lĩnh vực thang máy, chúng tôi hiểu răng đây là một sản phẩm liên quan trực tiếp đến tính mạng người sử dụng. Chính vì vậy thang máy phải thật sự an toàn, ổn định, bền bỉ. Nên các thiết bị hay bất cứ sản phẩm chúng tôi lựa chọn cung cấp ra thị trường đều có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu có tên tuổi, uy tín cao, đạt chất lượng Châu Âu như: Mitsubishi, Fuji, Montanari, Wurttemberg,…

❋Thang máy hiện nay có 2 dòng là thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh

Thang máy gia đình liên doanh 

 Thang máy liên doanh là sản phẩm được sản xuất phần cơ khí trong nước và các linh kiện quan trọng được nhập khẩu. Khách hàng có thể lựa chọn cabin theo sở thích, phù hợp với công trình

+ Máy kéo: Mitsubishi, FUJI, NIPPON, Montanari, Ziehl Abegg, Torin, Sicor, Gem, Sassi … Xuất xứ Nhật Bản, Đức, Ý, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan

+ Tủ điện : Mitsubishi Electric, FUJI, NIPPON, SCHNEIDER LISA, SCHMERSAL, MOVILIFT, STEP… Made in Japan, Germany, Italia, Korea, Malaysia, Thailand .

+ Cabin và cửa tầng: Với thang tiêu chuẩn sẽ được làm bằng inox sọc nhuyễn 304 Hàn Quốc dày từ 1,2mm trở lên. Ngoài ra quý khách hàng có thể lựa chọn các chất liệu như: Inox gương, inox gương in hoa văn các loại ( Vàng, trắng,…), thép vân gỗ, kính cường lực ( Kính màu các loại), các loại vách kính hoa văn được thiết kế hợp lý, trang nhã và sang trọng phù hợp công trình.

+ Khung đỡ: Thép nhập khẩu đạt tiêu chuẩn ASTM, EN81, EN82, cắt laser, đột, chấn bẻ robot có độ chính xác cao và đều được phủ sơn tĩnh điện đảm bảo độ bền theo thời gian.

Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc

Một số dòng thang máy nhập khẩu được ưa chuộng hiện nay như:

              ♦ Thang máy gia đình Mitsubishi- Nhật Bản

              ♦ Thang máy gia đình Fuji – Nhật Bản, Hàn Quốc

              ♦ Thang máy gia đình Hitachi, Otis

              ♦ Thang máy gia đình Sakura nhập khẩu từ Đài Loan

             ♦ Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc được lựa chọn theo kích thước, mẫu mã mà nhà cung cấp đưa ra vì thế việc thi công lắp đặt cần tuân thủ đúng kỹ thuật

 Tùy thuộc vào kinh tế và địa hình của công trình mà khách hàng đưa ra quyết định việc lựa chọn dòng sản phẩm thang máy nào.Thăng Long Ocean sẽ đưa ra những tư vấn gọi ý thiết thực nhất cho quý khách. Nếu là thang sử dụng cho gia đình Quý khách hàng nên lựa chọn dòng thang máy liên doanh tiết kiệm được chi phí, thời gian sản xuất và thi công nhưng độ an toàn và chất lượng không kém thang nhập. TLOE đảm bảo dù bạn có lựa chọn dòng sản phẩm nào đi nữa thì chế độ hậu mãi và giá thành tốt nhất cho bạn!

Điểm đặc biệt mà thang máy gia đình của Thăng Long Ocean mang lại

An toàn tuyệt đối

– Sử dụng bộ vi xử lý thông minh (32 bit) giúp nhanh chóng xử lý khi gặp lỗi.

– Sử dụng chùm tia hồng ngoại ( dạng mành) hay còn gọi là photocell tại lỗi vào thang máy an toàn hơn với người già và trẻ nhỏ. Cơ chế khi có vật cản lập tức photocell phát ra tín hiệu cảnh báo người dùng, đồng thời cửa sẽ tự động mở ra lại, khi vật cản biến mất lúc này cửa mới có thể đóng lại.

– Hệ thống phanh an toàn khẩn cấp khi có sự cố thang chạy qua tốc độ cho phép.

– Hệ thống cứu hộ khi mất điện khẩn cấp: tự động trở về tầng gần nhất khi gặp sự cố mất điện

 – Hệ thống chống vượt hành trình, hệ thống bảo vệ quá tốc độ.

Thiết kế kích thước thông minh- linh hoạt

TLOE chủ yếu cung cấp các dòng thang liên doanh nên có các ưu điểm vượt trội như:

– Không phải xây thêm phòng máy hoặc nâng chiều cao tầng trên cùng. OH chỉ cần từ 2900mm. Hố Pit nông từ 400mm ( Thang máy gia đình không hộp số Fuji)

– Diện tích thang linh hoạt theo hố thang có sẵn tại công trình, sản phẩm thang máy nhỏ nhất từ 900mm x 1050mm là có thể lắp đặt được thang máy

– Kích thước thông thủy giếng thang bé, diện tích sử dụng lớn. Tiết kiệm được 20% diện tích so với thang thông thường.

– Là sản phẩm theo kích thước may đo nên phù hợp mọi công trình, có thể lắp đặt mọi nơi, thời gian cung cấp- lắp đặt nhanh chóng.

Sang trọng và đẳng cấp

– Mọi khách hàng có thể lựa chọn các bộ phận thiết kế, nội thất trong cabin có thể lựa chọn theo modul và phụ kiện theo sở thích của chủ nhân ngôi nhà sao cho phù hợp với kiến trúc chung của công trình.

– Vật liệu trang trí cabin hay cửa tầng thang máy chủ nhà có thể lựa chọn các vật liệu như ốp gỗ, ốp đá, ốp aluminum, kiến trúc thang máy gia đình kính màu sang trọng, các mẫu thiết kế hoa văn thẩm mỹ, sang trọng phù hợp kiến trúc, phong thủy của ngôi nhà,… Thang máy không chỉ là vận dụng di chuyển mà còn giúp ngôi nhà thể hiện phong cách riêng biệt, sang trọng và đẳng cấp.

Hình ảnh công trình thang máy của TLOE

thang máy gia đình       thang máy gia đình

Thang máy gia đình tại Hà Đông

thang máy gia đình       thang máy tải khách

Thang máy gia đình tiêu chuẩn

Thang máy gia đình homelift    thang máy gia đình homelift

Thang máy gia đình homelift

Bạn đang phân vân, thắc mắc về việc lắp đặt thang máy trong gia đình? Làm sao để có thiết kế thang máy vừa hài hòa với kiến trúc nhà vừa tạo nên tính thẩm mỹ cao? Thiết kế nào sẽ phù hợp với công trình của gia đình bạn. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi để nhận được tư vấn và báo giá sản phẩm cũng như các dịch vụ ưu đãi tốt nhất. Liên hệ theo số hotline 0902.809.111 hoặc 084.852.1111 để được báo giá tốt nhất!