So sánh thang máy gia đình và thang máy tải khách cao tầng

So sánh thang máy gia đình và thang máy tải khách cao tầng

SO SÁNH THANG MÁY GIA ĐÌNH VÀ THANG MÁY TẢI KHÁCH CAO TẦNG

Thang máy gia đình là sản phẩm được sử dụng cho các công trình hộ gia đình, nhà ở có số tầng thấp, lượng người sử dụng ít, kết cấu đơn giản. 

Thang máy tải khách cao tầng được ứng dụng trong các công trình khách sạn, chung cư, chung cư mini, trung tâm thương mại,…. 

– Với 2 khái niệm trên thì chắc hẳn phần nào khách hàng đã đoán được sự khác nhau của 2 dòng sản phẩm thang máy này. Để hiểu rõ hơn cũng TLOE tìm hiểu kỹ hơn qua bảng phân tích.

Thang máy gia đình

Thang máy tải khách cao tầng

Khái niệm

Thang máy gia đình được sử dụng trong các gia đình có nhà cao tầng.

Thang máy cao tầng sử dụng cho các công trình có số tầng tương đối lớn, các công trình như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, chung cư…

Nhu cầu sử dụng

Sử dụng trong gia đình với số lượng người giao động từ 3 đến 10  thành viên.

Tần suất sử dụng nhỏ.

Nhu cầu sử dụng lớn do đây là những nơi công cộng, số lượng người di chuyển ra vào thường lớn hơn 5 người/ lần sử dụng. Tần suất sử dụng lớn.

Loại thang

Thang máy liên doanh hoặc nhập khẩu

Thang máy nhập khẩu

Tải trọng

Tải trọng nhỏ từ 200kg đến 450kg

Tải trọng lớn thường trên 650kg

Kích thước

Thang máy gia đình có kích thước nhỏ hơn nhiều lần, không yêu cầu hố pít sâu, kích thước cabin nhỏ giúp tiết kiệm diện tích tối đa.

Kích thước cabin lớn nhằm phục vụ số lượng người sử dụng 1 lần đạt tiêu chuẩn, hố pít cần sâu và dày, thích hợp với công trình có diện tích lớn.

Tốc độ di chuyển

Tốc độ trung bình, thông thường từ 40 – 60m/p.

Tốc độ di chuyển lớn > 60m/s.

Động cơ sử dụng

Động cơ sử dụng được loại không hộp số và có hộp số, không yêu cầu phòng máy.

Động cơ có hộp số, yêu cầu cần có phòng máy phía trên (thang máy cáp kéo).

Thời gian lắp đặt

Lắp đặt nhanh, có thể lắp đặt cùng lúc công trình xây mới hoặc cải tạo.

Thời gian lắp đặt lâu hơn do số tầng phục vụ lớn, thiết kế thang máy ngay từ khi công trình được lên bản vẽ, hoàn thành cùng thời điểm công trình.

Số tầng phục vụ tối đa

Tối đa 10 tầng

Không giới hạn

Tần suất bảo dưỡng

Bảo dưỡng thường là 2 tháng/lần.

Đảm bảo được bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên 1 tháng/ lần

Giá thành

Giá thành thấp, giao động từ 300 – 500tr đồng.

Giá thành cao.

=> Từ những so sánh trên có thể thấy việc lắp đặt thang máy để kinh doanh sẽ khác hoàn toàn thang máy lắp đặt để sử dụng. Thang máy liên doanh bị hạn chế số tầng do công suất động cơ có giới hạn nên chỉ phù hợp lắp đặt thang máy dưới 10 tầng và tải trọng dưới 1500kg. Còn thang máy nhập khẩu có số tầng không giới hạn nên thích hợp lắp đặt các chung cư cao tầng, tốc độ di chuyển nhanh chóng và có hệ thống phân lập tầng. 

thang máy gia đình

Thang máy gia đình mini tải trọng 250kg

thang máy chung cư

Thang máy chung cư cao tầng

Như vậy với những thông tin khác nhau cơ bản về hai loại thang máy này có thể giúp khách hàng hiểu được mục đích và lựa chọn sản phẩm phù hợp với công trình của mình.

Công ty thang máy Thăng Long Ocean chuyên cung cấp các loại thang máy gia đình thang máy bệnh viện, trường học,… từ thang máy nhập khẩu đến thang máy liên doanh cùng chế độ hậu mãi sau lắp đặt vô cùng chất lượng sẽ đem lại niềm tin và sự an tâm cho Qúy khách hàng. Để được tư vấn và khảo sát thực tế công trình Qúy khách vui lòng liên hệ qua đường dây nóng để gặp trực tiếp kỹ thuật viên: 0902.809.111 – 084.852.1111