Mitsubishi Electric ra mắt dòng thang gia đình mới nhất SVC250L

Mitsubishi Electric ra mắt dòng thang gia đình mới nhất SVC250L

Thang máy ngày nay đã trở thành một thiết bị vô cùng quen thuộc và tiếp xúc với con người mỗi ngày tại công sở, tại các công trình công cộng. Ngoài ra, sắm thang máy phục vụ tại nhà riêng hiện nay đang trở thành xu hướng mới tại các nước Đông Nam Á. Nắm bắt được điều này, Tập đoàn Mitsubishi Electric đã nghiên cứu và phát triển dòng thang gia đình từ rất sớm. Năm 2016, dòng thang gia đình mới nhất của chúng tôi đã ra đời với tên gọi Home Elevator SVC250L.

Vì sao Mitsubishi Electric lại quyết định phát triển và cho ra mắt dòng thang mới này trong khi những dòng thang gia đình trước đó vẫn đang được sử dụng rộng rãi và có những nhận xét tốt tại khắp nơi trên thế giới? Đơn giản vì chúng tôi không ngừng quan tâm đến việc đáp ứng những nhu cầu mới nhất thay đổi theo từng ngày và cải tiến để phục vụ tốt hơn thị hiếu tiêu dùng.

4 dòng thang gia đình đã ra mắt trước đây sở hữu những ưu điểm lợi ích thiết thực, và còn được cải tiến dựa trên những nghiên cứu sau: 

1/ LOẠI CỬA & TẢI TRỌNG:

Thứ nhất là dựa vào nghiên cứu về mục đích sử dụng thang máy tại Việt Nam hiện nay. Theo thống kê, nhu cầu sử dụng thang máy gia đình tại Việt Nam cũng như các quốc gia Đông Nam Á, Trung Đông nhằm phục vụ việc di chuyển thuận tiện hơn, chủ yếu của đối tượng người lớn tuổi và trung niên trong gia đình. Hiện nay, bởi nhiều nguyên nhân như ít điều kiện và thời gian vận động, thể dục thể thao; thói quen tiêu dùng thực phẩm chưa đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất, không chỉ ở người lớn tuổi tỉ lệ mắc các bệnh về khớp cao mà nhóm trung niên cũng có khả năng sớm gặp phải các vấn đề sức khoẻ nhất là các bệnh về xương khớp, thoái hoá khớp ảnh hưởng đến khả năng đi lại. Do đó, việc leo những tầng lầu cao nhất định cũng sẽ bị hạn chế. Nhu cầu sử dụng thang máy tại nhà của nhóm người này khá cao. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ người lớn tuổi thường không có những phản ứng nhanh nhạy bằng người trẻ, nhất là trong việc sử dụng các sản phẩm công nghệ hiện đại. Vì thế, các tính năng an toàn cửa và thiết kế phổ thông, sử dụng mang tính thuận tiện được phát huy tối đa. Lại có những người cao tuổi cần người dìu khi đi thang máy, nhưng với thiết kế cửa đơn chỉ đóng mở về một hướng, việc hai người bước ra cùng một lúc có đôi chút khó khăn. Hiện tại dòng thang SVC200 là dòng duy nhất được lắp đặt cửa đôi nhưng tải trọng lại khá nhỏ so với những gia đình có đông người. Từ đó, các ứng dụng tối ưu hơn về cửa và tải trọng được chú trọng và ưu tiên dành cho đối tượng đặc biệt là người cao tuổi.

thang máy gia đình mitsubishi

Thang máy gia đình Mitsubishi

2/ DIỆN TÍCH PHÒNG THANG:

Tỉ lệ người có nhu cầu sử dụng thang máy tại nhà cao thứ hai là những người tàn tật, đang phải sử dụng xe lăn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất, những loại xe lăn đạt tiêu chuẩn ISO an toàn cho người sử dụng có kích thước khá lớn so với diện tích buồng thang máy ở các dòng cũ. Vì vậy, sẽ rất chật hẹp nếu người ngồi xe lăn dùng thang máy cùng lúc với một hoặc hai người khác. Ngoài ra, do diện tích hạn chế, các góc cạnh của xe lăn khi va quẹt vào tường sẽ gây trầy xước, mất thẩm mỹ của thang. Từ đây, diện tích phòng thang chính là yếu tố cần cải thiện để nâng cao hiệu quả sử dụng tại những gia đình này.

thang máy gia đình mitsubishi

Diện tích phòng thang được cải tiến rộng hơn so với trước kia

3/ THÊM TÍNH NĂNG AN TOÀN CỬA:

Với những lý do đó, dòng thang SVC250L ra đời nhằm giải quyết triệt để các yêu cầu tối quan trọng của người dùng trực tiếp. Thứ nhất, buồng thang được nâng cấp lên tải trọng cao hơn, chở được tổng trọng lượng 250kg và dùng loại cửa đôi mở từ trung tâm về hai bên, tạo điều kiện cho người cao tuổi cùng người dìu đỡ bước ra thoải mái cùng một lúc. Thứ hai là tính năng Multi Beam, trang bị những chùm tia cảm biến hai bên cánh cửa, từ đó hệ thống thang nhận biết được nếu đang có người hay vật đang ở cửa thang, nếu cửa đang đóng sẽ lập tức mở ra, đảm bảo không xảy ra sự cố kẹp cửa. Người cao tuổi có thể an tâm, khoan thai bước vào ra thang máy.

thang máy gia đình mitsubishi

An toàn cửa cảm biến photocell thế hệ mới

Ngoài ra như đã phân tích, buồng thang đã được nới rộng. Dựa trên kích thước xe lăn theo tiêu chuẩn ISO, chiều dài xe đạt 1200mm (chiều dài trong buồng thang trước đây đạt 1150mm), buồng thang mới hiện nay được kéo dài ra tới 1300mm.  Với kích thước này, một lần thang có thể chở được 1 người ngồi xe lăn và 2 người đang đứng mà vẫn rộng rãi, thoải mái. Đây là một thay đổi đáng kể vì kích thước hố thang gần như được giữ nguyên, không chiếm diện tích nhưng bên trong phòng thang lại được nới rộng. Đặc biệt, kích thước này gần như tương đương với một số phòng thang 6 người sử dụng tại các tòa nhà công cộng.

4/ THÊM TÍNH NĂNG AN TOÀN PHÒNG THANG: 

Ngoài ra, SVC250L vẫn tiếp tục sử dụng những tính năng vốn hoạt động rất hiệu quả ở các dòng thang trước. Một trong số đó là tính năng khóa thang máy bằng công tắc. Tính năng này đặc biệt an toàn cho những gia đình có trẻ nhỏ hiếu động nhưng người lớn quá bận rộn không thể trông chừng mọi lúc mọi nơi. Sẽ rất nguy hiểm nếu các em sử dụng thang máy không đúng cách. Nhưng giờ chỉ cần xoay ổ khóa tại bảng điều khiển, thang máy sẽ bị vô hiệu. Tính năng MELD cũng tiếp tục được triển khai trong dòng thang mới để đề phòng có trường hợp cúp điện, thang vẫn có thể hoạt động được và thả khách ra an toàn.

thang máy gia đình mitsubishi

thang máy gia đình mitsubishi

 

Cứu hộ khẩu cấp- chuông báo cứu hộ thang máy

5/ CHẾ ĐỘ TIẾT KIỆM ĐIỆN NĂNG:

Tính chất môi trường vẫn luôn được chú ý phát triển trong từng sản phẩm của Mitsubishi Electric. Dòng thang SVC250L lần này được xem là giải pháp thân thiện với môi trường do sử dụng hệ thống đèn LED chiếu sáng hiệu quả trong buồng thang mà lại tiêu thụ ít điện năng. Đặc biệt, chế độ ECO mode được cài đặt sẽ chuyển thang máy sang chế độ chờ nếu không có ai sử dụng sau 3 phút. Trong chế độ này, đèn và quạt trong phòng thang sẽ tự động tắt, tiết kiệm một lượng điện năng đáng ra đã hao phí khi không sử dụng.

6/ ĐA DẠNG THIẾT KẾ VÀ TRANG TRÍ PHÒNG THANG:

Một điểm khác của dòng thang máy gia đình với các dòng thang chuyên dụng là tính thẩm mỹ trong thiết kế. Những dòng thang dùng trong các công trình công cộng thường có thiết kế đơn giản, trang trọng. Nhưng thang dùng trong gia đình phải đem lại sự ấm cúng, hòa hợp với kiến trúc của ngôi nhà đồng thời đem lại sự thoải mái, thư giãn cho gia chủ. Dòng thang mới vẫn tiếp tục cung cấp những mẫu trang trí tường và cửa với nhiều phong cách. Những chức năng như tay vịn, gương soi, điện thoại cũng được tùy chọn bởi người sử dụng. Ngoài ra, tấm bảo vệ vách thang máy giúp chống trầy xước do xe lăn va quẹt cũng được áp dụng. Một điểm nhấn khá thú vị của SVC250L là khuyến khích khách hàng dùng cửa sổ ngắm cảnh ngay từ trong phòng thang. Tuy không mới, nhưng trong catalogue mới phát hành tháng 04/2016, ưu điểm này được nhấn mạnh và cực kỳ phù hợp với thị hiếu không gian mở tại các gia đình hiện nay. Thang máy vốn luôn được xem như một không gian kín chật hẹp, bức bối, nhưng nay, quan niệm đó đã thay đổi với khung cửa sổ nhìn ra phong cảnh bên ngoài. Thử tưởng tượng được đứng trong phòng thang, nhìn ra cửa sổ phong cảnh bên ngoài thay đổi dần theo chiều chuyển động sẽ đem lại những phút giây thư giãn êm ả sau một ngày làm việc đầy căng thẳng.

thang máy gia đình mitsubishi

Thiết kế nội thất cabin đa dạng- sang trọng nhiều mẫu mã

Đối với những ai đang muốn sở hữu một chiếc thang máy, xin đừng quá lo ngại vì quy trình lắp đặt hiện nay đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Diện tích không gian cần cho một chiếc thang máy cũng đã được thu hẹp lại. Bỏ qua những lo ngại không đáng có, khi nghĩ đến những tiện ích mà thang máy mang lại, hẳn không ai không muốn sở hữu một chiếc thang máy tại nhà. Sử dụng thang máy, không chỉ để thoải mái hơn trong di chuyển mà còn là một cách thể hiện sự tôn trọng, hiếu thảo và lo lắng cho những người lớn tuổi trong gia đình. Hiện tại, dòng thang SVC250L đã được triển khai giới thiệu đến các khách hàng tại Việt Nam. Nếu khách hàng có nhu cầu lắp đặt, xin vui lòng liên hệ với VMEC, đại diện chính thức của Mitsubishi Electric tại Việt Nam để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm chất lượng, an toàn nhất.