Có nên lắp đặt điện thoại trong cabin thang máy

Có nên lắp đặt điện thoại trong cabin thang máy

Có nên lắp đặt điện thoại trong cabin thang máy?

Không thể phủ nhận vấn đề an ninh – là một trong những vấn đề đáng chú ý của các công trình công cộng hay ngay cả các công trình gia đình. Việc trang bị và lắp đặt cho thang máy các thiết bị an toàn và tăng cường an ninh nhằm tránh các sự cố không mong muốn cũng như sự mất an toàn là việc rất lên làm. Lắp đặt điện thoại trong thang máy giúp giải quyết các vấn đề trên hay không sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

1. Chức năng

– Trong thang máy thường có không gian kín nên sóng điện thoại di động sẽ chịu tác động không nhỏ, sự tác động của không gian kín làm cho sóng điện thoại bị yếu và đôi khi là không có trong trường hợp thời tiết xấu. Điện thoại cố định sẽ có sóng ổng định, không lo vấn đề mất sóng. 

– Trong trường hợp không may người dùng bị kẹt bên trong cabin thang máy việc sử dụng điện thoại di động liên lạc ra bên ngoài là vô cùng khó khăn, lúc này điện thoại cố định trong cabin sẽ phát huy công dụng của nó. Chỉ cần bấm nút gọi ra hệ thống điện thoại đặt tại cửa thang là việc thông báo tình hình, nhờ trợ giúp được tiến hành kịp thời, nhanh chóng nhất. 

– Điện thoại trong thang máy đã được cài đặt sẵn gọi đến một số bất kỳ nào đó hoặc thông báo ra loa phát ở cửa tầng bảo đảm cho người gọi nhận được sự trợ giúp nhanh nhất. Một hệ thống điện thoại liên lạc mới được áp dụng trong các sản phẩm thang máy hiện đại tiên tiến ngày nay là công nghệ EMCALL sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người ở nhà một mình trong mọi trường hợp trên. Khi đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi đi ra ngoài mà không phải lo lắng người ở nhà gặp phải các sự cố thang máy.

thang máy gia dình

2. Lợi ích

– Thông qua hệ thống liên lạc nội bộ được trang bị thì việc trao đổi, liên lạc giữa bên trong và bên ngoài cabin thang máy được hiệu quả hơn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

– Liên lạc dễ dàng, có thể gọi cho người thân trong trường hợp khẩn cấp, gặp sự cố một cách nhanh chóng nhất. Sử dụng thang máy gia đình sẽ có thể kiểm soát an toàn, hạn chế những ảnh hưởng do sự cố, do tình trạng kẹt thang có thể gây ra.

– Phát hiện kịp thời các sự cố sảy ra với người sử dụng, tránh tình trạng người dùng bị mắc kẹt đã lâu nhưng không có người trợ giúp.

– Liên lạc với người thân khi gặp phải các tình huống bất ngờ không thể dùng điện thoại di động, đảm bảo an ninh khi không có người ở nhà.

3. Phương án lắp đặt

Theo quy định về tiêu chuẩn an toàn cho thang máy tại Việt Nam thì tất cả các dòng thang máy đều phải được trang bị các thiết bị cứu hộ tự động dùng cho các trường hợp khẩn cấp. Các thiết bị này có thể có một hoặc nhiều nhưng đa số thang máy được tích hợp nhiều yếu tố an toàn. Sự kết hợp càng nhiều các thiết bị an toàn  thì độ an toàn càng cao do đó được sử dụng ưa chuộng hơn.

Việc lắp đặt điện thoại cố định dùng cho thang máy cần tuân thủ các yêu cầu sau:

– Đăng ký sử dụng dịch vụ điện thoại cố địn với đơn vị cung cấp viễn thông.

– Trao đổi giữa đơn vị cung cấp và gia chủ về việc thực hiện việc lắp đặt điện thoại cố định trong cabin thang máy. Thông thường công việc này được hỗ trợ từ chính nhân viên kỹ thuật của công ty thang máy để có được sự hiểu biết tốt nhất.

– Hướng dẫn sử dụng, kiểm tra thiết bị trong quá trình chạy thử.

– Cung cấp, lắp đặt và sử dụng điện thoại trong cabin thang máy giúp các yếu tố an toàn được đảm bảo, tạo tâm lý an tâm hơn cho người sử dụng.

=> An toàn luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu cho mọi thiết bị phục vụ con người, thang máy cũng không ngoại lệ. Một thiết bị hữu ích sử dụng để phục vụ việc đi lại của con người cần phải được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn bậc nhất, trong đó điện thoại cố định là một trong những thiết bị k thể thiếu của mọi chiếc thang máy.