CHI TIẾT CẤU TẠO THANG MÁY

CHI TIẾT CẤU TẠO THANG MÁY

Một chiếc thang máy đạt chuẩn sẽ có những bộ phận sau:

1. Máy kéo:

Sử dụng loại máy kéo có hộp số và loại máy kéo không hộp số. Công suất máy tương ứng với từng tải trọng và vận tốc của thang (xem chi tiết ở bảng thông số kỹ thuật)

Máy kéo Montanari

2. Cáp tải: 

Sử dụng loại cáp chuyên dùng cho thang máy từ Ø6,5 –> Ø18, đảm bảo theo tiêu chuẩn quy phạm nhà nước TCVN 6395:2008. Số sợi cáp lớn hơn 3, đường kính cáp lớn hơn Ø8 và hệ số an toàn cáp luôn lớn hơn 12 lần tổng tải trọng của buồng thang tải để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng thang.

Cap tải

3. Hệ thống điều khiển:

Hệ thống điều khiển

  • Biến tần FUJI: là thiết bị biến đổi tần số – điện áp (Variable Voltage Variable Frequency), dùng để điều khiển tốc độ, moment động cơ dựa trên các tín hiệu xung điện hồi tiếp từ bộ mã hóa encoder. Do đó mang lại lợi ích tiết kiệm điện năng, dừng tầng chính xác, êm ái, an toàn và thoải mái cho người sử dụng.
  • Hệ điều khiển PLC: được thiết kế dựa trên nền bộ vi xử lý lập trình logic – PLC Mitsubishi. Có khả năng thực hiện mọi chức năng thang máy, đảm bảo độ an toàn tin cậy, khả năng đáp ứng linh hoạt, dung lượng lệnh gọi phục vụ cao với nhiều chế độ hoạt động thông minh.
  • Hệ điều khiển board mạch LISA – Đức (Germany): là hệ thống điều khiển thang máy thông minh của hãng Schneider – Đức, được thiết kế dựa trên nền vi xử lý PHILIP – Hà Lan. Hệ thống có khả năng thực hiện mọi chức năng thang máy, đảm bảo độ an toàn tin cậy, khả năng đáp ứng linh hoạt, dung lượng lệnh gọi phục vụ cao với nhiều chế độ hoạt động thông minh
  • Hệ điều khiển board mạch STEP – China: là hệ thống điều khiển thang máy thông minh của hãng STEP – China, được thiết kế dựa trên nền vi xử lý ARM (USA), hệ thống có khả năng thực hiện mọi chức năng thang máy, đảm bảo độ an toàn tin cậy, khả năng đáp ứng linh hoạt, dung lượng lệnh gọi phục vụ cao với nhiều chế độ hoạt động thông minh

4. Buồng thang:

Được thiết kế theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6395-2008. Buồng thang bao gồm vách, trần giả, sản, tay nắm, hộp gọi buồng thang và cửa buồng thang. Trong đó:

  • Vách buồng thang: vật liệu sử dụng chính là inox 304 có độ dày 1 mm với các loại inox sọc nhuyễn, inox gương, inox gương kết hợp hoa văn, inox vàng hợp kim – đa dạng sự lựa chọn cho quý khách hàng. Ngoài ra, Thăng Long Ocean  còn cung cấp các dạng vật việt khác dùng làm vách buồng thang như laminate, gạch, đá, gỗ. Xem các mẫu vật liệu vách buồng thang tại catalogue.
  • Trần buồng thang: thiết kế đa dạng với các chất liệu inox và thép tấm sơn tĩnh điện, phù hợp cho từng loại buồng thang. Đồng thời, trần được lắp đặt hệ thống ánh sáng đèn led chiếu gián tiếp.

Trần buồng thang Inox gương trắng

  • Sàn buồng thang: trong thiết kế sàn buồng thang, công ty Thăng Long Ocean sử dụng nguồn đá granite tự nhiên trong nước như đá đỏ Bình Định, đá đen kim sa, đá trắng Suối Lau… Với nhiều kiểu thiết kế căn bản, quý khách hàng có thể chọn lựa tùy theo sở thích và phù hợp với kiến trúc của tòa nhà. Xem các mẫu đá sàn buồng thang tại catalogue.

Sàn đá Granite tự nhiên

  • Tay nắm: có hai dạng chuẩn là thanh tròn và thanh vuông, được làm bằng chất liệu inox. Xem các mẫu tay nắm tại catalogue.
  • Hộp gọi buồng thang: đây là thiết bị kết nối lệnh điều khiển thang của người sử dụng với hệ thống điều khiển thang máy. Thông qua hộp gọi buồng thang, hành khách có thể thực hiện lệnh gọi tầng, ấn đóng mở cửa nhanh chóng, chính xác hoặc sử dụng các chức năng đèn, quạt… Khi gặp sự cố, người bên trong cabin sẽ dùng hệ thống Inter come để liên lạc với bên ngoài.

5. Hệ thống dẫn động cửa:

Hệ thống dẫn động cửa với động cơ không đồng bộ 3 pha – nam châm vĩnh cữu và dây đai ròng, là hệ thống dẫn động cửa mới nhất hiện nay. Với kết cấu gọn và khả năng điều chỉnh vô cấp tốc độ cửa, thông qua biến tần có hồi tiếp tín hiệu encopder, hệ thống dẫn động cửa này là lựa chọn cho tất cả các dòng thang máy của Thăng Long Ocean.

Hệ thống dẫn động của tầng: Hệ thống cửa nguyên khối với bánh xe treo bằng thép phủ nhựa TPU giúp cho của tầng chuyển động êm và bền

6. Hệ thống dọc hố:

  • Rail cabin

  • Rail cut

  • Kết cấu liên kết vào bê tông

Chúng tôi luôn xem quyền lợi của khách hàng như của chính mình để xứng đáng với vai trò là đối tác thân thiết, tin cậy và lâu dài của Quý khách hàng. Đến với chúng tôi, Quý khách có thể hoàn toàn tin tưởng và yên tâm về “Chất lượng, tính ổn định và giá cả”.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn (Miễn phí) và báo giá.

hotline: 0902809111 – 0988955281 Giám Đốc Mr Tuấn

Email: Thanglongocean.vn@gmail.com