Các tiêu chí chọn mua thang máy tải hàng

Các tiêu chí chọn mua thang máy tải hàng

Các tiêu chí chọn mua thang máy tải hàng

– Thang máy tải hàng là thiết bị được tin dùng phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn,trường học, bệnh viện,.. Bởi những tính năng và công dụng hữu ích giúp cho con người vận chuyển hàng hóa giữa các tầng trong tòa nhà được diễn ra nhanh chóng dễ dàng. Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại thang máy tải hàng nòa cũng phù hợp được với điều kiện cũng như không gian và nhu cầu sử dụng của con người. Vì vậy cần lựa chọn đúng để đem lại kết quả sử dụng cao, góp phần giảm chi phí, công sức và thời gian vận chuyển. Dưới đây là kinh nhiệm được chúng tôi chọn lọc khi tư vấn cho khách hàng.

1. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

– Điều đầu tiên để làm nên một sản phẩm thang máy chất lượng chính là các thiết bị, linh kiện thang phải có nguồn gốc rõ ràng. Đây là tiêu chí đầu tiên khi cần lựa chọn mua thang máy. Chỉ có những nơi sản xuất đạt độ uy tín thì mới làm nên được thương hiệu của các sản phẩm đi kèm theo nó. 

– Thương hiệu là một trong số những tiêu chí đặc biệt được chú trọng khi lựa chọn thang máy. Thông thường, khi nói đến thương hiệu, người ta sẽ lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu lớn, có lịch sử phát triển lâu đời, có kinh nghiệm dày dặn, công nghệ không ngừng được cải tiến, độ an toàn được chứng minh theo thời gian và được nhiều người sử dụng. Thương hiệu có ảnh hưởng rất lớn đến chất lựơng bởi những kinh nghiệm được tích lũy và đánh giá sau quá trình hoạt động nhiều năm. Một số thương hiệu lớn được đa số các khách hàng tin tưởng lựa chọn và sử dụng ngày nay: Mitsubishi ( Thái Lan), Fuji ( Hàn Quốc), Torin ( Hàn Quốc), Montanari ( Italya),…

thang máy tải hàng

2. Chất lượng sản phẩm

– Nếu như bạn đã chọn đúng các sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng thì chất lượng sản phẩm là phần cũng không thể bỏ qua. Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng của một sản phẩm chính là các tính năng an toàn của chúng. Vì thang máy là một sản phẩm công nghệ cao ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người sử dụng nên đây sẽ là khâu kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt. ( Đối với thang máy tải hàng tuy không ảnh hưởng trực tiếp nhưng cũng không thể lơ là trong khâu kiểm tra).

– Thang máy chỉ được đưa vào sử dụng khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kiểm định. Vậy nên lựa chọn thang máy như thế nào để đảm bảo tính năng an toàn, câu trả lời chính là dựa vào các thiết bị an toàn được tích hợp trong thang máy. Cũng như thang máy tải khách, thang máy tải hàng cũng cần được tích hợp các tính năng an toàn để đảm bảo cho hàng hóa được di chuyển thuận lợi và kịp thời xử lý khi gặp các sự có không đáng có trong quá trình di chuyển. Hệ thống an toàn gồm các bộ phận như: thắng cơ, thắng điện, hệ thống cứu hộ thang máy tự động ARD, chuông báo quá tải,…Mỗi một bộ phận đảm nhận một nhiệm vụ và vai trò riêng nhưng điểm chung nhất đó là vai trò đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi sảy ra các sự cố thang máy.

– Vấn đề tuổi thọ hay độ bền của thiết bị là bao lâu cũng được khách hàng khá quan tâm tới, khi nào thì phải thay mới hay sửa chữa. Tất nhiên thang máy tải hàng càng có độ bền cao thì càng tiết kiệm chi phí cũng như được lựa chọn nhiều hơn. Để độ bền được nâng cao nên lựa chọn chất liệu làm thang máy, linh kiện, nguồn điện phù hợp và chất lượng. Dây cáp là linh kiện cần được quan tâm bởi nó quyết định đến an toàn, độ bền và cả chi phí khi sử dụng, nên sử dụng loại dây cáp tốt, độ đàn hồi và độ bền cao để sử dụng.

thang máy tải thực phẩm

3. Lựa chọn tải trọng- động cơ phù hợp

– Lựa chọn đúng tải trọng- động cơ phù hợp sẽ nâng cao được hiệu quả sử dụng của thang máy. Tùy theo nhu cầu sửu dụng mà lựa chọn trọng tải cho phù hợp. Với những doanh nghiệp lớn cần nhu cầu về thang máy tải hàng có trọng lượng lớn thì tải trọng đạt jtừ 2000kg đến 6000kg tùy vào nhu cầu và sự lựa chọn.

– Không nên lựa chọn trọng tải quá nhỏ hay quá lớn so với nhu cầu sử dụng bởi khi sử dụng quá tải thang máy tải hàng sẽ rất dễ bị hỏng hóc hao mòn dẫn đến tuổi thọ giảm, cũng như vậy không lên lựa chọn trọng tải quá lớn so với nhu cầu bởi sẽ gây tình trạng lãng phí, hao tốn điện năng và sử dụng không triệt để.

– Động cơ sử dụng nên chọn các sản phẩm như: Fuji, Mitsubishi, Montanari, Nippon, Sicor,…

động cơ thang máy

Một số động cơ thang máy hay sử dụng

4.Thiết kế cabin

– Thang máy tải hàng có thiết kế đặc biệt quan trọng, nó giúp vận chuyển hàng hóa, thức ăn và vật tư di chuyển lên xuống trong các tòa nhà cao cầng. Thiết kế quyết định đến thẩm mỹ, chức năng được sử dụng tối đa và đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

– Mỗi thang máy tải hàng dùng cho mục đích khác nhau thì thiết kế cũng cần khác nhau. Ví dụ như thang máy tải thực phẩm cần kích thước nhỏ gọn, chia thành nhiều tầng, cabin được làm bằng inox bóng có chức năng dữ nhiệt và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Trong khi đó thang máy tải hàng lại cần cabin rộng bằng phẳng và không có vách ngăn để dễ dàng trong việc vận chuyển hàng hóa.

– Thông thường, cabin thang máy tải hàng được làm bằng inox không rỉ sáng bóng và bền màu, sàn được lát đá và không có tay vịn. Cửa cabin được thiết kế mở từ 2 phía hoặc đóng mở từ trên xuống dưới nhằm tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng, dễ dàng vận chuyển hàng hóa từ trong ra ngoài và ngược lại. Hệ thống chiếu sáng cần được sử dụng tối đa bởi trong quá trình vận chuyển và bốc dỡ sẽ có những nhầm lẫn trong việc lựa chọn sản phẩm hàng hóa.

5. Giá thành thang máy tải hàng phù hợp 

Giá cả phải chăng quyết định đến nhu cầu sử dụng nhiều hay ít của khách hàng. Mỗi thương hiệu đều có mức giá khác nhau xong không thể phủ nhận là giá cả càng rẻ thì càng được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, giá cả cần phù hợp với chất lượng để đem lại mức độ sử dụng an toàn nhất.

Hiện nay mức giá thang máy tải hàng giao động từ trên 85.000.000VNĐ tùy tuộc vào tải trọng và số điểm dừng mà chủ đầu tư yêu cầu. Gía cả là yếu tố quan trọng cuối cùng khi được nhắc tới bởi giá cả luôn đi đôi với chất lượng, khi chất lượng tốt thì đương nhiên giá cả sẽ có phần cao hơn. Bởi vậy tùy thuộc vào tình hình tài chính hiện có và nhu cầu sử dụng mà đưa ra quyết định đúng  đắn.

=> Trên đây TLO đã đưa ra một số lưu ý khi chọn mua thang máy tải hàng giúp khách hàng nắm rõ hơn về các yêu cầu của sản phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn bất kỳ thông tin nào đến thang máy Quý khách có thể gọi điện trực tiếp cho chúng tôi theo số hotline: 0902.809.111